Thứ Tư, 09/10/2024 03:17 SA
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh gửi thầy thuốc và cán bộ công chức - viên chức ngành Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2012
Thứ Bảy, 25/02/2012 07:00 SA

Nhân kỷ niệm 57 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, tôi thân ái gửi đến các thầy thuốc, công chức, viên chức ngành Y tế toàn tỉnh lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Các đồng chí thân mến,

Ngày 27/2/1955 - Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho Hội nghị cán bộ y tế, trong chặng đường phát triển hơn 57 năm qua dù có nhiều khó khăn và thử thách, nhưng những thầy thuốc đã nỗ lực phấn đấu, bằng tinh thần lao động tận tụy và tấm lòng yêu thương người bệnh, đội ngũ thầy thuốc trong toàn tỉnh không ngừng trưởng thành, tích lũy kinh nghiệm, nắm bắt nhiều thành tựu y học tiên tiến, áp dụng phù hợp, hiệu quả vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế tỉnh nhà có thể tự hào về những thành quả đã đạt được trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân những năm qua.

Thưa các đồng chí,

Trong năm 2011, tình hình kinh tế - xã hội cả nước nói chung và tỉnh Phú Yên nói riêng gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng đội ngũ thầy thuốc, cán bộ công chức, viên chức của ngành Y tế từ tỉnh đến cơ sở đã khắc phục vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đã kịp thời khống chế và kiểm soát tốt các bệnh nguy hiểm như: tay chân miệng, sốt xuất huyết, sốt rét, giám sát chặt chẽ an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản, tiếp tục phòng, chống hiệu quả các bệnh xã hội, chủ động khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt...; công tác xã hội hóa y tế được mở rộng; trình độ chuyên môn được nâng cao hơn; có thêm nhiều thầy thuốc ưu tú được tôn vinh; cơ sở vật chất, trang thiết bị tiếp tục được đầu tư, đáp ứng cơ bản nhu cầu khám và chữa bệnh cho nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và nhân dân, tôi xin ghi nhận, cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp to lớn của các thế hệ thầy thuốc trong toàn tỉnh.

Các đồng chí thân mến,

Nhiệm vụ năm 2012 và những năm tiếp theo đòi hỏi ngành Y tế cần tập trung chỉ đạo, nỗ lực phấn đấu để đạt được những mục tiêu về y tế mà Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV đã đề ra. Trước hết, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết 46/NQ-TW của Bộ Chính trị về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân trong tình hình mới.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân. Chủ động hơn trong phòng, chống dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra. Tiếp tục kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ ngành. Sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phù hợp, ưu tiên cho cơ sở, y tế dự phòng; tập trung cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất để sớm đưa Bệnh viện sản - nhi vào hoạt động theo đúng kế hoạch; tiếp tục thực hiện tốt Đề án đào tạo bác sĩ, dược sĩ chính quy theo địa chỉ sử dụng; có kế hoạch chỉ đạo tăng cường đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn giỏi về hỗ trợ cho tuyến dưới, nhất là địa bàn miền núi, vùng khó khăn; quan tâm khám chữa bệnh cho các gia đình chính sách, cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; thực hiện tốt việc kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền. Củng cố phát triển mạng lưới cung ứng và đảm bảo chất lượng dược phẩm, kiểm soát tốt hành nghề y - dược tư nhân theo quy định; đẩy mạnh xây dựng xã đạt chuẩn quốc gia về y tế theo Quyết định số 3447/QĐ-BYT của Bộ Y tế; tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, nâng cao chất lượng dân số đi đôi với phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em và các bệnh xã hội.

Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ y tế của năm 2012, đội ngũ thầy thuốc tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, đoàn kết thống nhất, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng.

Tôi tin tưởng rằng ngành Y tế tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp để nỗ lực phấn đấu, đạt nhiều thành quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi gửi tới toàn thể các cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế, các thầy thuốc trong toàn tỉnh và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Chúc ngành Y tế tỉnh nhà không ngừng phát triển.

Chào thân ái!

CHỦ TỊCH UBND TỈNH

PHẠM ĐÌNH CỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek