Thứ Tư, 09/10/2024 01:31 SA
Thành ủy Tuy Hòa: Tập trung chỉ đạo kiểm tra, giám sát tổ chức đảng cấp dưới
Thứ Năm, 05/01/2012 10:00 SA

Năm 2011, Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa đã thành lập một đoàn kiểm tra và năm tổ giám sát tiến hành kiểm tra, giám sát 26 địa phương, đơn vị theo chương trình kiểm tra, giám sát đã đề ra. Trong đó, công tác kiểm tra tập trung vào việc quản lý, sử dụng nguồn vốn và thủ tục xây dựng cơ bản để đầu tư xây dựng công trình của phường Phú Đông, xã Hòa Kiến và Ban Quản lý các dự án đầu tư và xây dựng TP Tuy Hòa.

 

Công tác giám sát tập trung vào công tác phát triển đảng viên, tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, thực hiện mô hình “Dân vận khéo”, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tiếp tục thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng, thực hiện Quy định số 115 của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm… Kết quả kiểm tra, giám sát đã chấn chỉnh các hạn chế, thiếu sót, góp phần nâng cao ý thức chấp hành của tổ chức đảng và đảng viên trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, nguyên tắc của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ nghiêm kỷ luật của Đảng.

 

Năm 2012, công tác kiểm tra, giám sát của Thành ủy Tuy Hòa tập trung vào sáu nhiệm vụ chủ yếu. Trong đó, tập trung chỉ đạo kiểm tra, giám sát tổ chức đảng cấp dưới, trước hết là ban thường vụ, các tổ chức đảng giữ vị trí quan trọng trong các cơ quan Nhà nước các cấp; kiểm tra, giám sát cấp ủy viên các cấp, cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, trước hết là người đứng đầu ở các cơ quan Nhà nước, các đoàn thể chính trị xã hội. Giám sát cán bộ, đảng viên không để người thân (vợ hoặc chồng, con) lợi dụng chức vụ, quyền hạn của cán bộ để trục lợi; kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm để góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek