Thứ Tư, 09/10/2024 05:21 SA
Chặn cái xấu ngay từ cơ sở
Thứ Ba, 03/01/2012 07:00 SA

Ông Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải và ông Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3 tỉnh Sóc Trăng bị bắt vì tội đánh bạc không làm nhiều người bất ngờ, vì thực ra hai vị cán bộ này đã có “thâm niên” chơi trò “đỏ đen” và đã mắc nhiều sai phạm từ những năm trước.

 

co120103.jpg
Ảnh minh họa: Internet
Nhưng có một điều khiến dư luận không thể bỏ qua là mức độ sát phạt nhau của hai con bạc này lên tới hàng tỉ đồng mỗi ván. Một câu hỏi được đặt ra là, vì sao họ là cán bộ, đảng viên, đảm nhiệm các cương vị quan trọng mà lại dễ dàng “trượt dài” như vậy?

 

Không khó để nhận thấy rằng đây là hậu quả tất yếu từ sự thiếu tu dưỡng, rèn luyện bản thân, đồng thời thiếu cả sự giám sát, quản lý thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền đối với mỗi cán bộ, đảng viên. Nói như vậy là bởi lẽ trong nguyên tắc sinh hoạt các tổ chức đảng, chính quyền và các đoàn thể, thông qua đấu tranh tự phê bình và phê bình phải có trách nhiệm phát hiện, ngăn ngừa những biểu hiện tiêu cực, sai trái ở tổ chức, cơ quan, đơn vị mình. Cá nhân thiếu tu dưỡng, rèn luyện, tổ chức lại buông lỏng quản lý, giám sát thì đây chính là mảnh đất màu mỡ cho cái xấu phát triển, cái tiêu cực nảy sinh.

 

Tình trạng cán bộ, đảng viên lười tu dưỡng đạo đức, lối sống; tổ chức đảng buông lỏng quản lý đảng viên đã được nói nhiều, bàn nhiều nhưng đáng buồn là nó vẫn tồn tại ở không ít cơ quan, đơn vị, địa phương. Đây có thể xem như là một thứ ung nhọt nếu không kiên quyết cắt bỏ thì những hành vi sai trái, vụ việc tiêu cực tương tự sẽ khó khắc phục triệt để. Có ý kiến cho rằng “họ đánh bạc ngoài giờ làm việc thì tổ chức nào mà quản lý được? “Nói như vậy là thiếu trách nhiệm. Đâu phải chỉ quản lý con người trong “giờ hành chính” mà tổ chức, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền phải có trách nhiệm quản lý cán bộ, nhân viên cả trong cuộc sống, sinh hoạt thường ngày. Không phải ngẫu nhiên mà Đảng ta ban hành quy định đảng viên phải tham gia sinh hoạt ở nơi cư trú... Nếu việc quản lý, giám sát cán bộ, đảng viên được mỗi tổ chức đảng quan tâm thực hiện hiệu quả; nếu chính quyền và các đoàn thể nêu cao tính chiến đấu, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm minh cái xấu ngay từ khi còn là “mầm mống”... thì chắc chắn sẽ không có chuyện cán bộ “đánh cờ bạc tỉ” như đã nêu. Thực tế cho thấy, ở đâu tổ chức đảng có tính chiến đấu cao thì ở đó các biểu hiện tham nhũng, tiêu cực bị đẩy lùi và ngược lại.

 

NGUYỄN TRUNG KIÊN

(Theo qdnd.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek