Thứ Tư, 09/10/2024 07:29 SA
Chào năm mới, tạo thế phát triển mới
Chủ Nhật, 01/01/2012 08:00 SA

Hôm nay, chúng ta bước vào năm mới 2012 - năm thứ hai thực hiện lộ trình “Đến 2015 Phú Yên đạt mức bình quân chung của cả nước, tạo tiền đề đến năm 2020 Phú Yên cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp” mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã xác định.

 

bbong120101.jpg
Ảnh: N.TRƯỞNG

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu trên, Tỉnh ủy triển khai thành ba chương trình hành động mang tính đột phá cho nền kinh tế Phú Yên nhằm tạo ra xung lực mới cho sự phát triển bền vững. Tuy vậy, trong năm 2011, theo chỉ đạo Trung ương, tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp tình thế chống lạm phát và ngăn chặn ảnh hưởng của tác động suy thoái kinh tế thế giới, do vậy kết quả thực hiện các chương trình đột phá chưa nhiều. Năm 2012 cần đẩy mạnh thực hiện chương trình đầu tư xây dựng một số kết cấu hạ tầng quan trọng và Khu kinh tế Nam Phú Yên, nhằm hoàn thiện các khu công nghiệp, tạo điều kiện để sớm khởi công các dự án lớn Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô, Hầm đường bộ Đèo Cả, thu hút mạnh các nhà đầu tư vào khu kinh tế này, tạo động lực thúc đẩy công nghiệp và dịch vụ phát triển bền vững. Đẩy mạnh thực hiện chương trình phát triển nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với ứng dụng tiến bộ KHCN nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả và mức cạnh tranh của nền kinh tế, thực hiện tốt mô hình tăng trưởng theo chiều sâu. Đồng thời tập trung thực hiện chương trình đầu tư phát triển nông nghiệp bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới, vừa phát huy các thế mạnh nông lâm ngư nghiệp của tỉnh, vừa đảm bảo an ninh lương thực.

 

Cùng với đột phá để phát triển, năm 2012 Phú Yên khẩn trương khắc phục những yếu kém tồn tại trong quản lý điều hành kinh tế - xã hội nhằm giải tỏa những lực cản, giải phóng sức sản xuất, phát huy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh địa phương. Cùng với phát huy những thành tựu lớn của năm trước như tốc độ tăng trưởng cao; xuất khẩu, thu ngân sách và giải quyết việc làm vượt kế hoạch, chúng ta tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính để thu hút đầu tư có hiệu quả hơn. Tập trung khắc phục những yếu kém trong quản lý xây dựng cơ bản nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án. Mặt khác, cần thực hiện tốt hơn công tác tổ chức quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng và bố trí cán bộ chủ chốt, khắc phục tình trạng một số cán bộ lãnh đạo yếu kém năng lực và thiếu trách nhiệm, chưa theo kịp yêu cầu phát triển dẫn đến việc triển khai thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và ý kiến chỉ đạo của cấp trên chưa nghiêm, chưa đồng bộ và quyết liệt, chất lượng tham mưu cho tỉnh hạn chế.

 

Chuẩn bị đón năm 2012, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 09/NQ-TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH và hội nhập quốc tế. Quan điểm của Đảng thể hiện rõ “Doanh nhân là lực lượng có vai trò quan trọng trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh có năng lực, trình độ, phẩm chất, uy tín cao sẽ góp phần tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả sức cạnh tranh, phát triển nhanh, bền vững và bảo đảm độc lập tự chủ của nền kinh tế. Năm 2012, Phú Yên đưa nghị quyết quan trọng này vào cuộc sống, khuyến khích doanh nhân làm giàu cho mình và cho tỉnh, cho đất nước, góp phần quan trọng đưa Phú Yên cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp và xây dựng Phú Yên thành trung tâm dịch vụ và du lịch lớn của khu vực”.

 

Một vấn đề cũng rất quan trọng là Phú Yên tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác này sẽ nâng cao niềm tin của cán bộ nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tạo ra sức mạnh to lớn của quần chúng nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương chính sách, các chương trình kế hoạch hành động của tỉnh.

 

Năm 2011 với việc tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011, hình ảnh của tỉnh Phú Yên được quảng bá rộng khắp, thế mạnh du lịch Phú Yên cũng bước đầu được vực dậy, tạo niềm tin phấn khởi để cán bộ, nhân dân, các ngành, các cấp thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2011. Năm 2012 tập trung thực hiện tốt các định hướng phát triển nêu trên, nhất định Phú Yên sẽ phát triển nhanh theo lộ trình đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV xác định.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek