Thứ Năm, 10/10/2024 05:22 SA
Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2011-2016:
Xây dựng đội ngũ cán bộ Hội ngày càng chuyên nghiệp
Thứ Tư, 14/12/2011 08:05 SA

Sau hai ngày làm việc, sáng 13/12, Đại hội Đại biểu Hội CTĐ tỉnh Phú Yên lần thứ V, nhiệm kỳ 2011-2016 đã kết thúc tốt đẹp. Đến dự đại hội có các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bá Thanh Kia, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Dương Hồng Hóa, Phó chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam; lãnh đạo Hội CTĐ các tỉnh Hải Dương, Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

buc-truong111214.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc tặng bức trướng cho lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Ảnh: N.DUNG

Nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Qua các cuộc vận động lớn như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”; “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… Hội đã vận động với tổng giá trị trên 100 tỉ đồng (tăng gấp 7 lần so với nhiệm kỳ trước), giúp cho hàng trăm nghìn lượt hộ nghèo trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đại hội đã thông qua nghị quyết nhiệm kỳ 2011-2016 với những nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng đội ngũ cán bộ Hội ngày càng chuyên nghiệp; tham gia vận động trợ giúp những đối tượng khó khăn trong cuộc sống theo hướng phát triển bền vững; đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, từng bước xây dựng phong trào hiến mô, hiến bộ phận cơ thể người và hiến xác. Đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của Trung ương Hội CTĐ, tăng cường hợp tác với các Hội CTĐ quốc tế, các tổ chức phi chính phủ trong các hoạt động nhân đạo vì mục tiêu nhân đạo, hòa bình, hữu nghị quốc tế….

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc nhấn mạnh: Hội CTĐ các cấp cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên về các quan điểm, mục tiêu công tác CTĐ trong tình hình mới. Cần thể hiện vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành liên quan để ngày càng có thêm nhiều giá trị nhân đạo thiết thực; mở rộng quan hệ đối ngoại phù hợp với chủ trương, đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước và những nguyên tắc cơ bản của phong trào CTĐ- Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; tiếp tục phát huy vai trò của thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền trong thời gian đến cần nâng cao trách nhiệm đối với công tác nhân đạo của Hội ở địa phương, đơn vị mình; chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện tốt Luật Hoạt động CTĐ.

Phát biểu với đại hội, Phó chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Dương Hồng Hóa, mong muốn các cấp Hội CTĐ tỉnh Phú Yên tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt và tổ chức bổ trợ của chính quyền trong hoạt động nhân đạo. Chủ động tham gia ứng phó kịp thời, hiệu quả các thách thức, tình huống trong công tác nhân đạo, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hoạt động nhân đạo trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhân đạo của Đảng và Nhà nước, thực hiện tốt chiến lược Hội CTĐ Việt Nam đến năm 2020 “Đổi mới tư duy - Tạo dựng vị thế - Bảo vệ sự sống”.

Nhân dịp này, đồng chí Đào Tấn Lộc trao tặng Đại hội bức trướng của Tỉnh ủy với dòng chữ “Phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái và vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo”; Hội CTĐ tỉnh Hải Dương hỗ trợ 30 triệu đồng cho chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” cho tỉnh.

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa V gồm 33 đồng chí, Ban Thường vụ 10 đồng chí; đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội CTĐ toàn quốc nhiệm kỳ 2012-2017 gồm 6 đồng chí. Ông Nguyễn Hữu Nghiệm, tái đắc cử chức danh Chủ tịch và các ông Lê Thế Minh, Đinh Công Danh, tiếp tục giữ chức Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016.

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek