Thứ Năm, 10/10/2024 09:31 SA
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục thăm hữu nghị cấp nhà nước Vương quốc Campuchia
Thứ Năm, 08/12/2011 08:00 SA

Tiếp tục chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước Vương quốc Campuchia, sáng 7/12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới dâng hoa tại Đài Độc lập. Cùng tham dự có Phó thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh. Tiếp đó, Tổng bí thư và các thành viên trong Đoàn đã đến dâng hoa tại Tượng đài Hữu nghị Việt Nam – Campuchia.

 

tbt111208.jpg

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Vua sư Tepvong.

Cũng trong buổi sáng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đã đến thăm Vua sư Tepvong tại chùa Unalom; thăm Vua sư Bukri tại chùa Botum. Tại các cuộc gặp, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao vai trò và những đóng góp quan trọng của Phật giáo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở mỗi nước, góp phần vun đắp, phát triển tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống và quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc.

 

Tiếp đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt thân mật cán bộ Đại sứ quán, đại diện cộng đồng và doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia tại trụ sở Đại sứ quán. Đại diện cộng đồng và doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia đã nêu một số đề xuất, kiến nghị liên quan đến việc hỗ trợ dạy và học tiếng Việt, tiếng Campuchia cho bà con; đề nghị xem xét tính đặc thù của bà con người Việt tại Campuchia trong việc thực hiện một số thủ tục pháp lý...

 

Tổng bí thư hoan nghênh cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, bà con người Việt, cộng đồng doanh nghiệp tại Campuchia đã đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa

 

 hai nước, cũng như đã có nhiều hoạt động quan tâm, hỗ trợ bà con người Việt hòa nhập tốt hơn, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Tổng bí thư chia sẻ với bà con về những khó khăn, vất vả còn tồn tại trong sinh hoạt, học tập và làm việc; đồng thời gửi gắm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các tổ chức hội, đoàn cần tiếp tục tháo gỡ khó khăn, có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để đoàn kết, giúp đỡ bà con nhiều hơn nữa. Nhân dịp này, Tổng bí thư đã tặng 50.000 USD cho Quỹ Khuyến học dành cho con em người Campuchia gốc Việt; đồng thời kêu gọi cộng đồng, các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia cùng tham gia xây dựng và sử dụng hiệu quả Quỹ Khuyến học. Được biết, Công ty Viettel Campuchia (Metfone), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Campuchia cũng đã đóng góp mỗi đơn vị 50.000 USD vào Quỹ Khuyến học này.

 

* Đến thăm Công ty Met­fone, một doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn hiệu quả tại Campuchia, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, nhân viên công ty chỉ trong thời gian ngắn đã nhanh chóng mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu và tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Tổng bí thư mong muốn Metfone tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, không ngừng phát triển thương hiệu, nâng cao uy tín để xây dựng Metfone trở thành doanh nghiệp điển hình mẫu mực, là biểu tượng cho quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia, từ đó tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, làm giàu cho đất nước, doanh nghiệp và quan hệ giữa hai nước.

 

Chiều 7/12, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn cấp cao Việt Nam rời thủ đô Phnompenh, lên đường đi Siem Reap, tiếp tục chuyến thăm hữu nghị cấp nhà nước Vương quốc Campuchia.

 

(VOV - TTXVN)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek