Thứ Sáu, 11/10/2024 11:25 SA
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên
Thứ Sáu, 18/11/2011 07:30 SA

Gửi các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành GD-ĐT tỉnh Phú Yên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2011

Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11/2011; thay mặt UBND tỉnh, tôi xin gửi đến các Nhà giáo lão thành, các cô giáo, thầy giáo cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trong năm học 2010-2011 vừa qua, sự nghiệp giáo dục và đào đạo của tỉnh nhà tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Quy mô, mạng lưới trường, lớp, chất lượng giáo dục ở các cấp học, ngành học tiếp tục ổn định và phát triển, có 22 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia lớp 12; 3 học sinh được triệu tập vào đội tuyển quốc gia để thi quốc tế, 2 học sinh đỗ thủ khoa vào các trường đại học. Đặc biệt em Võ Văn Huy - học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong huyện Tây Hòa là học sinh đầu tiên của tỉnh Phú Yên đã xuất sắc đạt huy chương đồng Olympic Toán quốc tế tại Hà Lan.

Công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh; giáo dục miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm hơn; thực hiện chương trình kiên cố hóa nhiều trường, lớp học được khang trang hơn trước; giữ vững tỉnh đạt chuẩn quốc gia về PCGD tiểu học đúng độ tuổi và PCGD trung học cơ sở. Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh tiếp tục phát triển, mở rộng quy mô đào tạo. Các ngành, các cấp từ tỉnh đến cơ sở có tinh thần trách nhiệm chăm lo sự nghiệp giáo dục đào tạo đã giúp ngành Giáo dục và Đào tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Những thành quả trên có sự đóng góp công sức của đội ngũ nhà giáo và cán bộ, viên chức toàn ngành Giáo dục - Đào tạo. Các cô giáo, thầy giáo đã vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng trau dồi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cải tiến phương pháp giảng dạy và giáo dục, góp phần tạo ra những chuyển biến tốt trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhiều tấm gương nhà giáo đang công tác ở vùng sâu, vùng xa đã khắc phục khó khăn bám trường bám lớp “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Thay mặt UBND tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương khen ngợi những công lao to lớn của các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành Giáo dục - Đào tạo đã thể hiện tâm huyết với nghề nghiệp “trồng người”, tận tụy với học sinh, gương mẫu trong cuộc sống và trách nhiệm công dân, xứng đáng cho học sinh sinh viên noi theo.

Các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục - Đào tạo thân mến!

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2011-2012, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tích cực tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua: “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh – sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

Tôi mong rằng mỗi thầy, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo phải tự hào về nghề dạy học “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”; tiếp tục phát huy những truyền thống cao đẹp của nhà giáo, phấn đấu thực sự là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống, mẫu mực sư phạm. Thông qua việc “dạy chữ” để dạy những giá trị chuẩn mực về đạo đức, tự hào về dân tộc và các truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Trong phương pháp giảng dạy, thầy cô giáo phải tích cực đổi mới, sáng tạo, thực hiện tốt các yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, tạo sự hứng thú trong các hoạt động học tập và sinh hoạt, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, sinh viên đồng thời nghiêm túc trong việc kiểm tra, đánh giá xếp loại; nhằm tạo sự chuyển biến về chất đối với hiệu quả đào tạo; sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của chúng ta mới vững bước đi lên, góp phần tạo nên những thế hệ trẻ vừa có đức, có tài, năng động, sáng tạo đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế của tỉnh nhà.

Chúc các Nhà giáo lão thành, các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Chào thân ái

CHỦ TỊCH UBND TỈNH

PHẠM ĐÌNH CỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek