Thứ Bảy, 12/10/2024 03:25 SA
Chi bộ Phòng NN-PTNT huyện Phú Hòa:
Giúp nông dân phát triển sản xuất, làm ăn
Thứ Ba, 08/11/2011 10:30 SA

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từ năm 2007 đến nay, Chi bộ Phòng NN-PTNT huyện Phú Hòa đã tập trung triển khai quán triệt, thực hiện các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác đến cán bộ, đảng viên. Qua đó, đã tạo động lực cho toàn đơn vị tự rèn luyện, gìn giữ đạo đức, phẩm chất lối sống và làm nhiều việc có lợi cho dân.

 

traogiay111108.jpg

Bí thư Chi bộ Phòng NN-PTNT huyện Phú Hòa (thứ năm, từ phải sang) Lương Công Dũng nhận giấy khen của Huyện ủy Phú Hòa tặng cho chi bộ - Ảnh: T.LÊ

Trong những năm qua, cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đã từ “học tập” chuyển sang “làm theo” với những việc làm thiết thực, cụ thể. Đó là, cùng với lãnh đạo làm tốt chức năng quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực được giao, Chi bộ phối hợp cùng các ngành chuyên môn và các đơn vị liên quan hướng dẫn bà con nông dân ở các xã, thị trấn cách chuyển đổi các giống cây trồng và vật nuôi, áp dụng kỹ thuật canh tác tiên tiến để thâm canh cây trồng, đưa các cây, con mới vào sản xuất để tăng năng xuất và tăng lợi nhuận. Nhờ các việc làm trên, diện tích sản xuất toàn huyện năm 2011 tăng 40ha so với thời điểm cuối năm 2010. Các mô hình sản xuất 2 vụ lúa chính, trồng cây sắn nước, trồng hoa layơn vụ thu đông và một số loại cây, con khác… đã mang lại doanh thu cho bà con nông dân trung bình từ 30 đến 50 triệu đồng, trong đó, có hộ thu nhập từ mô hình cây sắn nước và hoa layơn đến 100 triệu đồng/ha/vụ... Đặc biệt mô hình sản xuất 2 vụ lúa chính đã mang lại năng suất 70 tạ/ha gieo trồng, góp phần tăng lợi nhuận thêm 6 triệu/ha/năm.

 

“Thời gian qua, cấp ủy, cán bộ, đảng viên Chi bộ Phòng NN-PTNT huyện đã học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua nhiều hoạt động thiết thực gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao. Đó là thực hiện đề án sản xuất lúa giống, lúa chất lượng cao; chương trình phát triển kinh tế vườn luân canh các loại giống cây trồng; hình thành những vùng sản xuất có giá trị kinh tế cao như mía, sắn ở xã Hòa Hội; cây khóm ở thị trấn Phú Hòa; trồng rau xanh, cây kiểng ở xã Hòa An; sản xuất lúa giống ở xã Hòa Quang Nam... Nhờ vậy, góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp hàng hóa ở địa phương phát triển nhanh, vững chắc; đóng góp vào tăng trưởng giá trị sản xuất nông nghiệp giai đoạn 2006-2010 đạt bình quân từ 3-5%/ năm...” (Phó bí thư Huyện ủy Phú Hòa Nguyễn Văn Phụng)

Hiện nay, Chi bộ Phòng NN-PTNT huyện đang tập trung phối hợp hướng dẫn bà con nông dân đẩy mạnh phong trào sản xuất lúa giống. Trong năm 2011, đơn vị thực hiện công tác du nhập và trồng khảo nghiệm các giống lúa có tiềm năng cho năng suất cao như giống ML 213, 216, ML4-2 cho năng suất đạt từ 70 đến 80 tạ/ha; trồng khảo nghiệm một số giống lúa đặc sản như: OM 6162, OM 4088, OM 6976, OM 7347... cho năng suất bình quân đạt 70 tạ/ha. Các mô hình sản xuất lúa giống trên trong năm 2011 đã thu được 875,2 tấn lúa giống đạt yêu cầu, đáp ứng 56,6% trên tổng diện tích sản xuất toàn huyện. Nhờ đó, đã góp phần tăng năng suất toàn huyện thêm 6 tạ/ha, so với năm 2005 tăng trên 6.000 tấn lúa/năm, giá trị bằng 24 tỉ đồng... Ông Huỳnh Thanh Hiền (thôn Ngọc Sơn Đông, xã Hòa Quang Bắc) nói: “Nhờ có sự giúp đỡ, định hướng của cán bộ nông nghiệp huyện, nông dân chúng tôi đã áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi và đạt hiệu quả cao hơn. Sắp tới, Phòng NN-PTNT huyện cần hình thành những vùng sản xuất cây, con phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng từng vùng, bố trí lại cơ cấu cây trồng vật nuôi để giúp nông dân thêm nhiều sản phẩm mới có lợi thế trên thị trường tiêu thụ”.

 

Với những việc làm thiết thực trong những năm qua, tập thể cán bộ, đảng viên Chi bộ Phòng NN-PTNT huyện Phú Hòa đã và đang góp phần vào việc thực hiện Di chúc của Bác Hồ là ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

Chi bộ Phòng NN-PTNT huyện được Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Hòa tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện “Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bí thư Chi bộ Phòng NN-PTNT huyện Phú Hòa Lương Công Dũng cho biết: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhiều phần việc cụ thể. Mục tiêu chủ yếu là góp phần cùng toàn huyện xây dựng một nền nông nghiệp phát triển, trong đó, bà con nông dân ngày càng có thu nhập cao hơn trong sản xuất, chăn nuôi theo hướng bền vững. Khuyến khích nông dân ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào sản xuất gắn với quy hoạch vùng. Tranh thủ tối đa các nguồn lực để phát triển các cơ sở sản xuất giống cây trồng, vật nuôi, và nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã. Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển nông nghiệp, nông thôn theo điều kiện cụ thể trên địa bàn huyện.

  

TUẤN LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek