Chủ Nhật, 13/10/2024 03:25 SA
Huyện Tây Hòa: Đọc và làm theo báo Đảng
Thứ Tư, 26/10/2011 11:00 SA

Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về việc đọc và làm theo báo Đảng, hầu hết các chi, đảng bộ ở huyện Tây Hòa đều thực hiện nghiêm túc việc đặt mua và đọc báo Phú Yên ở tại cơ quan, đơn vị mình. Do thực hiện tốt việc đọc và làm theo báo Đảng, hiệu quả công tác của các cơ quan, đơn vị đã được nâng lên rõ rệt.

 

Hdoc111026.jpg

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa Nguyễn Văn Hồng đọc báo Phú Yên - Ảnh: V.GIANG

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng và tác dụng của báo Đảng trong việc nâng cao dân trí, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển dịch cơ cấu kinh tế, các mô hình sản xuất hàng hóa trong nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, về công tác vận động quần chúng…, thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Hòa Đồng đã cân đối ngân sách hàng năm để mua thường xuyên 27 tờ báo Phú Yên/kỳ cấp cho 15 chi bộ thôn, HĐND, tổ chức Đảng, chính quyền, các đoàn thể của xã. Ông Nguyễn Bá Thính, Phó Bí thư Đảng ủy xã Hòa Đồng nói: “Chúng tôi coi việc đọc báo Phú Yên là rất cần thiết vì báo Phú Yên cung cấp những thông tin đa dạng, chính xác. Qua đó, chúng tôi chọn lựa thông tin để vận dụng vào thực tiễn lãnh đạo công tác góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”.

 

Báo Phú Yên là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, là công cụ chuyển tải, đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân, là cầu nối giữa ý Đảng lòng dân. Việc đặt mua báo để đọc và làm tài liệu sinh hoạt đã có tác dụng lớn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Ngoài việc đặt mua báo in, các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện còn kết nối mạng Internet để tra cứu thông tin và đọc báo Phú Yên điện tử. Theo ông Nguyễn Văn Hồng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa, mua và đọc báo Đảng nói chung, báo Phú Yên nói riêng trước tiên là thực hiện đúng tinh thần chỉ thị của cấp trên, đồng thời, tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, tập thể Ban giám hiệu các trường, các thầy cô giáo nhận thức rõ hơn vai trò, tầm quan trọng của báo chí tỉnh nhà, nhận thức rõ báo Đảng địa phương là kênh thông tin quan trọng đối với công tác dạy và học. Từ khi thành lập (2005) đến nay, Phòng GD-ĐT Tây Hòa đã đặt mua thường xuyên 45 tờ báo Phú Yên/kỳ cấp cho 43 trường học từ mầm non đến trung học cơ sở trong toàn huyện.

 

Ông Hồng cho biết, nhờ lượng thông tin cập nhật từ báo Đảng và các báo khác, các bài giảng của giáo viên đã phần nào hạn chế sự xơ cứng và đặc biệt giúp bạn đọc trong nhà trường quán triệt sâu sắc hơn về các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước để lồng ghép vào việc giảng dạy. Ông Hồng khẳng định: Làm giáo dục không để thiếu, đói thông tin. Nếu giáo viên không kịp thời nắm bắt những thông tin mới do báo chí cung cấp thì bài giảng sẽ thiếu sức sống, hiệu quả giáo dục sẽ thấp. Ngược lại, nếu biết kết hợp nhuần nhuyễn kiến thức chuyên môn có trong sách giáo khoa với kiến thức của cuộc sống sôi động thể hiện qua báo chí thì chắc chắn hiệu quả giáo dục sẽ được nâng lên. Cứ đầu giờ sáng đến phòng làm việc là tôi cầm tờ báo xem tin tức, thời sự từng trang, sau đó đọc tiếp để nắm bắt thông tin trong tỉnh, trong nước, học hỏi, áp dụng cách làm hay, sáng tạo của các địa phương khác. Đặc biệt, chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chuyên trang “Xây dựng Đảng” và một số chuyên trang, chuyên mục khác trên báo Phú Yên đã góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức của tập thể cán bộ, giáo viên. Những bài báo hay có thể áp dụng vào thực tiễn khoa học, giảng dạy được tôi cất giữ cẩn thận.

 

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Tây Hòa Nguyễn Tấn Chân cho biết, sắp tới, lãnh đạo huyện sẽ kiểm tra, rà soát để tiếp tục đẩy mạnh việc mua và làm theo báo, tạp chí của Đảng theo đúng quy định của Bộ Chính trị và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên.

 

VỆ GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek