Thứ Hai, 14/10/2024 21:22 CH
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp kiến Nữ hoàng Hà Lan Beatrix
Thứ Sáu, 30/09/2011 14:30 CH

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Hà Lan chiều 29/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp kiến Nữ hoàng Beatrix.

ttg-nu-hoang-110930.jpg
Thủ tướng và Nữ hoàng Beatrix. - Ảnh: Chinhphu.vn

Trân trọng cám ơn Nữ hoàng đã dành thời gian tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo cuộc hội đàm với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hai bên đã đề ra nhiều biện pháp cụ thể để đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực đi vào chiều sâu, nhất là trong 5 lĩnh vực hợp tác ưu tiên: thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước, nông nghiệp, hợp tác cảng biển, dầu khí và dịch vụ hậu cần.

Thủ tướng khẳng định: Chính phủ Việt Nam đánh giá rất cao kinh nghiệm của Hà Lan trong lĩnh vực quản lý nước, nhất là trong bối cảnh biến đổi khí hậu mà Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của hiện tượng nước biển dâng cao. Sự hợp tác với Hà Lan trong lĩnh vực quản lý nước và thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ giúp Việt Nam xây dựng được chiến lược và các chính sách thích hợp trong quá trình phát triển của mình.

 Thủ tướng mong Hoàng gia Hà Lan tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện để Chính phủ Hà Lan cũng như các công ty Hà Lan tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học, công nghệ, đặc biệt là trong 5 lĩnh vực hợp tác ưu tiên giữa hai nước.

Nữ hoàng Hà Lan Beatrix đánh giá cao chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam thăm chính thức Hà Lan chắc chắn sẽ góp phần tích cực thắt chặt quan hệ hữu nghị và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước.

Nữ Hoàng Hà Lan bày tỏ vui mừng trước những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam, nhất là hoàn thành sớm Mục tiêu thiên niên kỷ. Nữ hoàng Hà Lan Beatrix nhắc lại chuyến thăm Việt Nam cuối tháng 3 vừa qua của Thái tử Willem Alexander và Công nương Maxima cùng đoàn doanh nghiệp lớn của Hà Lan đã mở ra nhiều cơ hội mới, xác định các lĩnh vực hợp tác ưu tiên để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Nông nghiệp và Đổi mới Hà Lan Maxime Verhagen.

thu-tuong110930.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Hà Lan Maxime Verhagen. - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Hà Lan Maxime Verhagen đều vui mừng nhận thấy quan hệ hai nước thời gian qua có những bước phát triển mạnh mẽ, nhất là các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, trong đó thương mại song phương tăng trung bình 15%/năm.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam coi trọng và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hà Lan đầu tư, kinh doanh ổn định, lâu dài và hiệu quả tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực thế mạnh như dầu khí, cảng biển, nông nghiệp, quản lý nước…

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn Hà Lan hợp tác với Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa, nông sản của Việt Nam thâm nhập thị trường Hà Lan nói riêng, châu Âu nói chung.

Phó Thủ tướng Maxime Verhagen khẳng định sẽ hết sức quan tâm đối với những đề xuất nêu trên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cho biết đây cũng là những vấn đề mà Hà Lan mong muốn thúc đẩy hợp tác. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Maxime Verhagen đề nghị hai bên đẩy mạnh hơn nữa hoạt động hợp tác về y tế, giáo dục-đào tạo, văn hóa… đồng thời đi liền hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy hợp tác kinh tế, đầu tư trên các lĩnh vực, hai bên cũng cần tăng cường cơ chế đối thoại cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nếu có trong quá trình hợp tác.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn công tác Việt Nam đã dự tiệc chiêu đãi do Bộ Ngoại giao Hà Lan tổ chức.

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ ngoại giao Hà Lan Uri Rosenthal đã chứng kiến Lễ ký một số văn bản hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước.

H. KIM (Theo VOV, chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek