Thứ Ba, 15/10/2024 01:31 SA
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khoá XIII tại TP Tuy Hòa
Thứ Tư, 28/09/2011 11:20 SA

Sáng 28/9, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Phú Yên tổ chức tiếp xúc với cử tri thuộc các cơ quan tỉnh và TP Tuy Hòa.

 

Chu-tri110928.jpg

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên tiếp xúc cử tri. - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên đã thông báo với cử tri về dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp lần thứ 2 Quốc hội khóa XIII, đồng thời tiếp nhận ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của cử tri  để đề đạt lên kỳ họp Quốc hội dự kiến khai mạc từ ngày 20/10 đến ngày 26/11/2011 tại thủ đô Hà Nội.

 

Phát biểu những kiến nghị và nguyện vọng của mình, cử tri các cơ quan tỉnh và TP Tuy Hòa đã có 16 ý kiến bày tỏ những bức xúc trước tình trạng môi trường thiên nhiên bị huỷ hoại, tài nguyên rừng, biển chưa được bảo vệ, khai thác đúng mức, đời sống các tầng lớp nhân dân khó khăn do giá cả không ngừng gia tăng, hàng nhập lậu cạnh tranh với hàng trong nước khiến sản xuất gặp nhiều bất ổn...

 

Cử tri cơ quan Tỉnh đoàn kiến nghị Chính phủ cần tăng cường quản lý giá vàng, giá xăng dầu hiệu quả hơn nữa, tránh tình trạng đầu cơ, gây khó khăn cho đời sống nhân dân.

 

Cử tri BCHQS TP Tuy Hòa đề nghị Đoàn đại biểu QH tỉnh Phú Yên cần quan tâm rà soát, xem xét việc triển khai thực hiện các văn bản luật về chế độ đãi ngộ đối với lực lương dân quân tự vệ và sĩ quan các cấp.

 

Cu-tri-phat-bieu110928.jpg

Cử tri Tỉnh đoàn Phú Yên phát biểu. - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc trước các công trình xây dựng để phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên còn chậm tiến độ, việc quảng bá du lịch trong năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam trung bộ-Phú Yên 2011 chưa xứng tầm với qui mô của một hoạt động cấp quốc gia lần đầu tiên tổ chức tại Phú Yên, dấu ấn của năm du lịch quốc gia còn mờ nhạt, chưa tạo ấn tượng để thu hút du khách đến Phú Yên

 

Phát biểu với cử tri tại buổi tiếp xúc, đồng chí Đào Tấn Lộc, ủy viên TW đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Yên đã ghi nhận những ý kiến xác đáng của cử tri, giải đáp một số vấn đề có liên quan tại địa phương và cho biết sẽ đề đạt những ý kiến có tầm vĩ mô của cử tri tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.

 

Buổi chiều, Đoàn đại biểu Quốc hôi tỉnh tổ chức buổi tiếp xúc với cử tri là cán bộ lão thành cách mạng tại văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội.

 

DƯƠNG THANH XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek