Thứ Ba, 15/10/2024 01:29 SA
Làm theo Bác từ những việc nhỏ hằng ngày
Thứ Tư, 28/09/2011 11:00 SA

Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong CNVC-LĐ huyện Đông Hòa, nhiều tấm gương điển hình trong việc “làm theo” Bác đã xuất hiện. Anh Tạ Minh Huyền, phóng viên Đài truyền thanh huyện là một trong những tấm gương đó.

huyen2110928.jpg

Anh Tạ Minh Huyền (người đầu tiên từ trái sang) đang thuyết trình tại hội thi nấu ăn - Ảnh: N.HÂN

Là phóng viên Đài truyền thanh, anh Huyền luôn ý thức việc giữ gìn, tu dưỡng đạo đức, lối sống cá nhân, gắn bó và có thái độ đúng mực trong quan hệ với đồng nghiệp và nhân dân. Anh Huyền luôn sắp xếp thời gian hợp lý để có thể đưa thông tin đến với bạn nghe đài một cách nhanh và chính xác nhất. Anh thường xuyên xuống địa bàn dân cư để ghi nhận và kịp thời giới thiệu trên sóng phát thanh những quần chúng ưu tú học tập và làm theo tấm gương Bác để góp phần nhân rộng những tấm gương điển hình trong cộng đồng dân cư, phản ánh những sự kiện quan trọng, những hội thi của các đoàn thể. Anh Huyền cũng trực tiếp phụ trách chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phát sóng mỗi tuần một kỳ trên đài, là một việc làm thiết thực, hiệu quả trong Cuộc vận động “Học tập là làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được nhiều cán bộ, nhân dân trong huyện đánh giá cao.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh còn là hạt nhân tích cực trong phong trào văn hóa văn nghệ. Mỗi khi được chọn tham gia các cuộc thi văn nghệ, tuyên truyền…, anh luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ. Năm 2008, anh tham gia hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do khối đoàn thể chính trị huyện tổ chức và đạt giải ba, là một trong 15 tuyên truyền viên được Ban Tuyên giáo Huyện ủy cử tham gia các đợt tuyên truyền “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở cơ sở năm 2009 tại 10 xã trong huyện. Năm 2010, Huyền đạt giải ba cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Huyện ủy Đông Hòa tổ chức. Bên cạnh đó, anh còn tham gia các hoạt động của chi đoàn và Đoàn cấp trên phát động như tham gia viết bài thuyết trình hội thi “Thanh niên với công tác tuyên truyền về thuế” do Cục Thuế tỉnh Phú Yên phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức (đạt giải A thuyết trình). Ngoài ra, Huyền còn tham gia hiến máu nhân ngày toàn dân hiến máu nhân đạo... Với nhiệm vụ được phân công, Huyền có điều kiện tiếp nhận nhiều luồng ý kiến từ người dân về vai trò lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Nhà nước. Qua đó, anh đã phản ánh ý kiến nhân dân cho lãnh đạo Huyện ủy để kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, phát huy nhưng ưu điểm để góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh. Thông qua công tác tuyên truyền, Huyền cũng luôn chú ý làm tốt công tác vận động toàn dân tham gia phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, giữ gìn vệ sinh môi trường...

Với những việc đã làm được, Huyền được vinh dự được biểu dương tại buổi gặp mặt, giao lưu, tọa đàm, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc qua Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, được Huyện ủy Đông Hòa khen thưởng có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh” giai đoạn 2007-2010. Anh cũng được nhận bằng khen của Tỉnh Đoàn Phú Yên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Anh Huyền bộc bạch: “Học tập và làm theo Bác trước hết phải từ những việc nhỏ hằng ngày. Nếu mỗi người, mỗi ngày cố gắng làm một việc tốt trong nhiệm vụ được giao, thì chắc chắn Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh” sẽ đạt kết quả cao, tạo được chuyển biến thực sự trong đời sống đạo đức toàn xã hội. Khi tìm hiểu về Bác, đọc nhiều mẩu chuyện về Bác, tôi nhận ra rằng những việc mình đã làm còn nhỏ nhoi biết bao so với những gì mà Bác hằng mong muốn với thế hệ tương lai”.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek