Thứ Ba, 15/10/2024 13:15 CH
Những nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp đã tiếp tục thể chế hóa kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước
Thứ Năm, 22/09/2011 07:45 SA

(Diễn văn bế mạc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VI của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh)

 

HTViet110922.jpg
Ảnh: M.KÝ
...Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, nghiên cứu các tờ trình, đề án của UBND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh trình ra kỳ họp; báo cáo thẩm tra của các ban của HĐND tỉnh; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gởi đến HĐND tỉnh sau kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa VI.

 

HĐND tỉnh đã dành thời gian thỏa đáng để phân tích, đánh giá, thảo luận các báo cáo, tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp; phân tích, dự báo toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong thời gian tới để quyết định các vấn đề về: Giải quyết việc làm – giảm nghèo tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2011-2015; Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng, giai đoạn 2011-2020; Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, giai đoạn 2011-2015; Quy định nội dung chi, mức chi cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật; Bổ sung biên chế công chức năm 2011 cho các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước của tỉnh và bổ sung biên chế sự nghiệp giáo dục – đào tạo năm học 2011-2012; Chế độ phụ cấp cho cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính Nhà nước; Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh đã xem xét thông qua nghị quyết về các vấn đề nêu trên. Các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này là những nghị quyết quan trọng. HĐND tỉnh đã tiếp tục thể chế hóa kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước thành cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, làm căn cứ để các cấp, các ngành chỉ đạo, điều hành; đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội tỉnh nhà.

 

Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VI đã thành công tốt đẹp. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà HĐND tỉnh mới quyết định, tôi đề nghị:

 

1. UBND tỉnh sớm chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp này thành chương trình, kế hoạch hành động; giao nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, các ngành để triển khai thực hiện; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành; tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và những năm tiếp theo.

 

2. Thường trực HĐND các ban của HĐND, đại biểu HĐND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được quy định, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN các cấp tăng cường hơn nữa các hoạt động giám sát việc tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh.

 

3. Các vị đại biểu HĐND tỉnh gương mẫu thực hiện và động viên nhân dân thực hiện tốt chính sách, luật pháp của Nhà nước và các nghị quyết của HĐND tỉnh. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ, lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND, tạo sự đồng thuận, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được HĐND tỉnh đề ra.

 

4. Các cơ quan thông tin, báo chí của địa phương và Trung ương trên địa bàn tỉnh, theo thẩm quyền luật định có kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền các nghị quyết của HĐND tỉnh đến cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh nhằm tạo khí thế mới trong công tác tổ chức thực hiện, lập thành tích cao nhất chào mừng các sự kiện lớn của quê hương, đất nước.

 

Kết quả kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND. Thay mặt HĐND tỉnh, tôi xin cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy; sự phối hợp của Đoàn ĐBQH, UBND, các cơ quan chuyên môn của UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các cơ quan hữu quan; hoan nghênh sự đóng góp tích cực của cử tri và nhân dân trong tỉnh, của các vị đại biểu HĐND, các ban của HĐND, Thư ký kỳ họp; sự tham mưu, phục vụ chu đáo, tích cực của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan thông tấn báo chí góp phần tích cực cho sự thành công của kỳ họp.

 

Thay mặt HĐND tỉnh, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh nhà phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập, lập thành tích xuất sắc vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm cao nhất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2011, tạo đà phát triển bền vững cho những năm tiếp theo.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek