Thứ Ba, 15/10/2024 13:15 CH
Kết thúc kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VI:
Thông qua tám nghị quyết quan trọng
Thứ Năm, 22/09/2011 07:40 SA

* Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Tấn Việt phát biểu bế mạc

 

Sáng 21/9, kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Phú Yên khóa VI đã làm việc buổi cuối cùng, hoàn thành nội dung chương trình của kỳ họp và kết thúc tốt đẹp.

 

hdnd2-110922.jpg

Giám đốc Sở NN - PTNT Biện Minh Tâm giải trình các ý kiến của các đại biểu quan tâm đến việc bảo vệ và phát triển rừng. - Ảnh: M.KÝ

Trong phiên thảo luận tại hội trường, các đại biểu (ĐB) đã tham gia phát biểu sôi nổi, đưa ra nhiều ý kiến xác đáng về các báo cáo, đề án, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh và UBND tỉnh trình tại kỳ họp. Các đại biểu đều đánh giá những vấn đề được đưa ra bàn bạc, quyết định tại kỳ họp này đã thể chế hóa kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, song một số nội dung cụ thể của các tờ trình, đề án cần được cơ quan quản lý giải trình, làm rõ.

 

Tiếp thu các ý kiến của các ĐB, Giám đốc Sở GĐ-ĐT Nguyễn Văn Tá đã giải trình về những vấn đề liên quan đến đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi; Giám đốc Sở NN-PTNT Biện Minh Tâm giải trình về vấn đề quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng; Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nguyễn Thành Trí giải trình về vấn đề quản lý và các giải pháp chấn chỉnh hoạt động xe buýt trên địa bàn tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thành Tâm làm rõ thêm các vấn đề về chế độ định biên cho cán bộ ở bộ phận tiếp nhận và trả lời kết quả “một cửa” và “một cửa liên thông”; Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Hiến và Giám đốc Sở Tài chính Đỗ Duy Vinh giải trình về các mức chi hỗ trợ cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh, chế độ phụ cấp cho cán bộ công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả lời kết quả “một cửa” và “một cửa liên thông”, cũng như kinh phí thực hiện các đề án Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng; phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi; giải quyết việc làm, giảm nghèo tỉnh Phú Yên giai đoạn 2011-2015….

 

Tại buổi thảo luận, đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trình bày những căn cứ, cơ sở pháp lý, nguồn kinh phí để triển khai thực hiện sáu tờ trình, đề án mà UBND tỉnh đã tạo sự đồng thuận của đại biểu HĐND tỉnh.

 

hdnd1-110922.jpg

Các đại biểu HĐND tỉnh khóa VI, kỳ họp thứ 2 biểu quyết thông qua các nghị quyết. - Ảnh: M.KÝ

Kết luận buổi thảo luận tại hội trường, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao ý kiến thảo luận của đại biểu tại tổ và tại hội trường. Các ĐB đã bổ sung nhiều ý kiến đóng góp xác đáng, sẽ góp phần giúp các sở, ban ngành trong tỉnh triển khai và thực hiện tốt chức năng của mình.

 

Tiếp đó, các đại biểu HĐND tỉnh lần lượt biểu quyết tán thành thông qua tám nghị quyết quan trọng của kỳ họp.

 

Thay mặt chủ tọa kỳ họp, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đã phát biểu bế mạc và đề nghị ngay sau kỳ họp này, các ban của HĐND nâng cao chất lượng hoạt động giám sát việc thực hiện các Nghị quyết HĐND tỉnh. Các vị ĐB HĐND tỉnh động viên nhân dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên lắng nghe để phản ánh đầy đủ kiến nghị của cử tri, tạo sự đồng thuận, phấn khởi trong mọi tầng lớp nhân dân để phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được HĐND tỉnh đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2011, tạo đà phát triển bền vững cho những năm tiếp theo.

 

HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua tám nghị quyết gồm:

1. Nghị quyết về Giải quyết việc làm, giảm nghèo tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2011-2015.

2. Nghị quyết về Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi tỉnh Phú Yên giai đoạn 2011-2015.

3. Nghị quyết về Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh Phú Yên, nhiệm kỳ 2011-2016.

4. Nghị quyết về Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2011-2020.

5. Nghị quyết về Chế độ phụ cấp cho cán bộ công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

6. Nghị quyết về Bổ sung biên chế công chức năm 2011 cho các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước của tỉnh và bổ sung biên chế sự nghiệp GD-ĐT năm học 2011-2012 cho Sở GD-ĐT, biên chế giáo viên mầm non cho UBND huyện Phú Hòa.

7. Nghị quyết về Quy định nội dung chi, mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

8. Nghị quyết về Sửa đổi khoản 6, Điều 2, Nghị quyết số 128/2009/NQ-HĐND, ngày 9/7/2009 của HĐND tỉnh Phú Yên, khóa V.

 

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek