Thứ Ba, 15/10/2024 15:21 CH
Nâng cao chất lượng các nội dung của kỳ họp là điểm khởi đầu quan trọng của quá trình đổi mới hoạt động của HĐND tỉnh
Thứ Tư, 21/09/2011 08:30 SA

(Phát biểu khai mạc của đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh)

 

viet110921.jpg

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đọc diễn văn khai mạc kỳ họp. - Ảnh: M.KÝ

...Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VI diễn ra trong thời điểm toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh ta đang nỗ lực, ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2011. Năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XV. Mặc dù trong hoàn cảnh tỉnh ta còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết, sự cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của Trung ương và dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự điều hành sâu sát của UBND tỉnh, sự năng động của các ngành, các cấp và với tinh thần vượt khó, sáng tạo của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh ta 8 tháng qua tiếp tục có sự chuyển biến tích cực và phát triển khá toàn diện. Tốc độ tăng trưởng kinh tế tiếp tục đạt khá, nhiều ngành, lĩnh vực trên đà tăng trưởng; các thành phần kinh tế tiếp tục phát triển đúng hướng, kết quả kinh doanh sản xuất kỳ sau cao hơn kỳ trước; thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc; an sinh xã hội được quan tâm, các chính sách xã hội tiếp tục được triển khai tích cực, góp phần giảm bớt khó khăn và từng bước cải thiện đời sống của nhân dân; các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, thông tin, thể dục thể thao có tiến bộ; công tác giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo được chú trọng; cải cách hành chính và đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiếp tục được đẩy mạnh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được tăng cường.

 

Theo Nghị quyết số 175/2010/NQ-HĐND, ngày 24/12/2010 của HĐND tỉnh khóa V về chương trình hoạt động giám sát và chương trình xây dựng nghị quyết của HĐND tỉnh năm 2011, trong 6 tháng đầu năm 2011, HĐND tỉnh phải ban hành 9 nghị quyết. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, tỉnh ta tập trung cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011-2016 và một số nhiệm vụ quan trọng khác. Sau đó tiến hành kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa VI (ngày 20,21/6/2011) để bầu các chức danh Thường trực HĐND, UBND, các ban của HĐND, thư ký kỳ họp HĐND tỉnh và bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân cấp tỉnh, theo quy định của pháp luật. Do đó, đến nay số nghị quyết này chưa được thông qua. HĐND tỉnh khóa VI tiến hành kỳ họp thứ 2. Đây là kỳ họp chuyên đề, tập trung xem xét, quyết định một số chủ trương, chính sách nhằm tạo cơ sở pháp lý cho các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

 

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng như: Giải quyết việc làm - giảm nghèo tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2011-2015; Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng, giai đoạn 2011-2020; Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, giai đoạn 2011-2015; Quy định nội dung chi, mức chi cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật; Bổ sung biên chế công chức năm 2011 cho các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước của tỉnh và bổ sung biên chế sự nghiệp giáo dục - đào tạo năm học 2011-2012; Chế độ phụ cấp cho cán bộ, công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời, cũng tại kỳ họp này, chúng ta sẽ thảo luận ban hành Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016 và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

 

Kế thừa và phát huy những thành tựu của HĐND tỉnh khóa V; với quyết tâm đổi mới, chủ động, sáng tạo, đưa hoạt động của HĐND tỉnh khóa VI ngang tầm với vai trò, nhiệm vụ quan trọng của người đại biểu nhân dân, xứng đáng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, tôi cho rằng, chất lượng quyết định các nội dung của kỳ họp này là điểm khởi đầu quan trọng của quá trình đổi mới đó. Để kỳ họp đạt kết quả, tôi đề nghị các vị đại biểu phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu các nội dung của kỳ họp và từ tình hình thực tế ở đơn vị, địa phương mình, từ các báo cáo thẩm tra của các ban của HĐND tỉnh, đề xuất, kiến nghị các vấn đề một cách thẳng thắn, nghiêm túc, có trách nhiệm để góp phần vào sự thành công của kỳ họp.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek