Thứ Ba, 15/10/2024 15:17 CH
Ngày thứ nhất kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VI:
HĐND, UBND tỉnh trình bày 7 đề án, tờ trình quan trọng
Thứ Tư, 21/09/2011 07:32 SA

Sáng 20/9, tại Hội trường Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Phú Yên khóa VI đã long trọng khai mạc kỳ họp thứ 2 với sự có mặt của 50 đại biểu HĐND tỉnh. Đến dự có các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bá Thanh Kia, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh…

 

quanh-canh-5110921.jpg

Quang cảnh phiên khai mạc kỳ họp - Ảnh: M.KÝ

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Đây là kỳ họp chuyên đề; kỳ họp sẽ xem xét, quyết định một số chủ trương, chính sách nhằm tạo cơ sở pháp lý cho các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh”. Đồng chí Huỳnh Tấn Việt yêu cầu các vị đại biểu HĐND tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu nội dung trình tại kỳ họp, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng, góp phần vào thành công của kỳ họp.

 

Sau phần khai mạc, kỳ họp lần lượt nghe các tờ trình của UBND tỉnh, gồm: Đề án giải quyết việc làm-giảm nghèo tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2011-2015; Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2011-2015; Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Phú Yên giai đoạn 2011-2020; Quy định chế độ phụ cấp cho cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại các cơ quan hành chính Nhà nước; Bổ sung biên chế công chức năm 2011 cho các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước của tỉnh và bổ sung biên chế sự nghiệp giáo dục - đào tạo năm học 2011-2012 cho Sở GD-ĐT, biên chế giáo viên mầm non cho UBND huyện Phú Hòa; Quy định nội dung chi, mức chi cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Tiếp đó, Thường trực HĐND tỉnh trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri qua đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa VI và tờ trình về Quy chế hoạt động của HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016; Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Pháp chế, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND tỉnh) báo cáo thẩm tra các tờ trình, đề án của UBND tỉnh…

 

thao-luan-2110921.jpg
Các đại biểu tổ 1 tham gia thảo luận - Ảnh: M.KÝ

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu thảo luận tại tổ về các báo cáo, đề án, tờ trình của Thường trực HĐND và UBND tỉnh trình tại kỳ họp. Tại 4 tổ thảo luận, các đại biểu đã thẳng thắn tranh luận, đóng góp ý kiến cụ thể. Nhìn chung, các đại biểu đều thống nhất các tờ trình, đề án của Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

Cụ thể về tờ trình Quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Phú Yên đến năm 2020, các đại biểu đề nghị cần phải đánh giá rõ thực trạng về công tác phát triển rừng. Trong đó, phải đánh giá cụ thể thực trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy trong thời gian gần đây. Trên cơ sở đó bổ sung các mục tiêu, giải pháp thực hiện công tác bảo vệ rừng. Liên quan đến tờ trình về nội dung, mức chi cho công tác phổ biến giáo dục pháp luật và tờ trình về chế độ phụ cấp cho cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại các cơ quan hành chính Nhà nước, các đại biểu ở tổ 3 cơ bản đồng tình, nhưng đề nghị UBND tỉnh cần quy định cụ thể và thống nhất mức chi trên địa bàn tỉnh để tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp khi thực hiện. Đồng thời, nguồn kinh phí chi trả phụ cấp cho cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại các sở, ban ngành, UBND các cấp được ghi vào dự toán ngân sách hàng năm.

Đối với tờ trình về bổ sung biên chế công chức năm 2011 cho các cơ quan, tổ chức hành chính Nhà nước của tỉnh và bổ sung biên chế sự nghiệp giáo dục-đào tạo năm học 2011-2012 cho Sở GD-ĐT, biên chế giáo viên mầm non cho UBND huyện Phú Hòa, nhiều đại biểu còn băn khoăn và đề nghị Sở GD-ĐT sắp xếp, bố trí hợp lý số biên chế hiện có và số biên chế được bổ sung cho các trường THCS, THPT và trường chuyên biệt để khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên hiện nay trong các trường. Ngoài ra, liên quan đến vấn đề bổ sung biên chế cho giáo viên mầm non huyện Phú Hòa, các đại biểu ở tổ 2 cho rằng vấn đề cơ sở pháp lý chưa đảm bảo. Tuy nhiên, để công bằng trong thực hiện chuyển đổi các trường mầm non bán công, dân lập sang công lập và giải quyết chế độ chính sách cho đội ngũ giáo viên của huyện Phú Hòa là thực tế, phù hợp với nguyện vọng của đội ngũ giáo viên mầm non đã giảng dạy lâu năm.

Riêng tờ trình về đề án giải quyết việc làm, giảm nghèo và đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi tỉnh Phú Yên giai đoạn 2011-2015, hầu hết các đại biểu đều tán thành với nội dung của 2 đề án và cho rằng việc thông qua tại kỳ họp là cần thiết, nhằm góp phần triển khai có hiệu quả chủ trương của Trung ương, của tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015.

Đối với tờ trình của Thường trực HĐND về quy chế hoạt động của HĐND tỉnh Phú Yên khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016, các đại biểu đều thống nhất và đề nghị thông qua tại kỳ họp này.

Hôm nay (21/9), các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại hội trường về những vấn đề quan tâm qua thảo luận tổ; biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp.

VĂN TÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek