Thứ Ba, 01/10/2024 08:35 SA
Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng
Thứ Hai, 09/10/2006 07:24 SA

Đại hội đại biểu lần thứ X của Đảng đã thành công tốt đẹp. Các văn kiện thông qua tại Đại hội là kết tinh trí tuệ và ý chí của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là sự tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 20 năm đổi mới, tiếp tục hoàn thiện và phát triển đường lối đổi mới trong thời gian tới.

 

Với tinh thần “nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật, đánh giá đúng sự thật”, Đại hội đã khẳng định những thành tựu đã đạt được trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội IX (2001-2005), đồng thời nhìn lại 20 năm đổi mới, chỉ rõ những khuyết điểm, yếu kém tồn tại, nhằm “Nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển”. Đây là chủ đề của Đại hội, cũng là những định hướng lớn chỉ đạo tư tưởng và hành động của toàn Đảng, toàn dân ta trong thời gian tới.

 

Đảng ta là Đảng cầm quyền. Vì vậy, việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng là vấn đề có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, nhằm xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, giàu trí tuệ, xứng đáng với trọng trách và niềm tin yêu của nhân dân. Sức mạnh của toàn dân tộc, của đồng bào trong nước và người Việt Nam định cư ở nước ngoài, của mọi thành phần kinh tế, là yếu tố có tính chất quyết định để đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sớm đưa nước ta ra khỏi tình trạng kém phát triển, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

 

Để thực hiện các mục tiêu nêu trên, Đại hội X của Đảng đã thông qua những quyết sách quan trọng để đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội ngay trong từng bước và từng chính sách phát triển, phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tăng cường quốc phòng và an ninh, đẩy mạnh đồng bộ cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí v.v…

 

*   *  *

Thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng là nguồn cổ vũ mạnh mẽ để nhân dân ta tiến lên tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, đạt được những thành tựu mới to lớn hơn.

 

Trước mắt, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận cần tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, quyết sách mà Đại hội X của Đảng đã thông qua và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Đây là việc làm cần thiết và quan trọng. Vì đường lối, quan điểm có được nhận thức đúng, quyết tâm của Đảng có trở thành ý chí phấn đấu của mỗi đảng viên, mỗi người dân; thì hành động mới tránh được lệch lạc, các phong trào thi đua yêu nước mới đem lại thành tích, hiệu quả cao. Đồng thời, dựa trên những quan điểm, chủ trương, quyết sách lớn của Đại hội Đảng X và “Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh” mà Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (lần thứ 4) đã đề ra, các ban, ngành, đơn vị, địa phương nghiêm túc đánh giá đúng tình hình cụ thể của đơn vị, địa phương mình, nêu lên những việc làm được, những nhân tố mới để phát huy, chỉ rõ các khuyết điểm, yếu kém để khắc phục, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, đưa Nghị quyết Đảng thành hiện thực sinh động trong cuộc sống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek