Thứ Tư, 02/10/2024 23:24 CH
Chiến sĩ thi đua toàn quân Trần Thanh Tài:
Phấn đấu không mệt mỏi
Thứ Sáu, 29/07/2011 15:00 CH

37 tuổi đời, 17 tuổi quân, 6 năm liền (2005 – 2010) là Chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2011 trung úy Trần Thanh Tài, trợ lý tác huấn Ban Tác huấn Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên vinh dự đón nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân. Để đạt được danh hiệu cao quý này, trung úy Trần Thanh Tài đã có sự nỗ lực, phấn đấu vượt bậc.

 

tran-thanh-tai110729.jpg

Trung úy Trần Thanh Tài đang say sưa với công việc chuyên môn - Ảnh: L.HỒNG

 

Tốt nghiệp THPT năm 1992, nhưng do không có điều kiện đi thi đại học nên Trần Thanh Tài ở nhà chăn trâu. Quê Tài ở thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa) nhưng nơi chăn trâu thường xuyên ở gần núi Miếu, xã Hòa Quang Bắc. Đây cũng là khoảng thời gian để Tài ôn lại kiến thức đã học và quyết định hướng đi trong tương lai.

 

Năm 1994, Tài xung phong nhập ngũ và được học tập, rèn luyện ở Sư đoàn 315, Quân khu 5. Ước mơ được phục vụ lâu dài trong quân đội đã hình thành từ trước khi khoác áo bộ đội, nên sau đó Tài báo cáo đơn vị nộp hồ sơ thi vào Trường Sĩ quan lục quân 2 và được thủ trưởng đồng ý. Tài trúng tuyển và trở thành học viên của ngôi trường mà nhiều thanh niên, đồng đội hằng mơ ước. Sau 5 năm (1995 -2000) được đào tạo bài bản, Tài tốt nghiệp với tấm bằng Cử nhân chuyên ngành Binh chủng hợp thành, cấp bậc thiếu úy. Trước đó, năm 1998, với sự nỗ lực trong học tập, rèn luyện Tài vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Ra trường, Tài được điều động về lại quê nhà Phú Yên và công tác tại cơ quan Quân sự TP Tuy Hòa. Những gì học ở trường sĩ quan là cơ bản, nhưng trong công tác đòi hỏi phải có sự sáng tạo, vận dụng linh hoạt, sát đúng với thực tế. Với nhiệm vụ trợ lý tác huấn, yêu cầu phải chủ động nghiên cứu các văn bản chỉ đạo, quán triệt các chỉ thị, mệnh lệnh của của cấp trên cũng như các nghị quyết, pháp lệnh về công tác quân sự, quốc phòng có liên quan để tham mưu cho Ban chỉ huy xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập… phù hợp với tình hình địa phương, Tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, mọi việc không phải lúc nào cũng như mong muốn. Sau một lần rủi ro để xảy ra tai nạn giao thông, theo kỷ luật “thép” của quân đội, Tài bị khai trừ Đảng và treo quân hàm. “Ngày được đứng vào hàng ngũ của Đảng tôi hạnh phúc bao nhiêu thì ngày bị kỷ luật tôi đau buồn bấy nhiêu. Nhiều đêm thức trắng để suy nghĩ, tôi hạ quyết tâm sẽ phấn đấu, làm lại từ đầu bởi một lẽ đơn giản: mình là một sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam”, trung úy Trần Thanh Tài tâm sự.

 

“Luôn tự giác rèn luyện trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống trung thực thẳng thắn, không sa sút ý chí phấn đấu, không phai nhạt lý tưởng cách mạng, sống hòa nhã, vui vẻ với đồng đội, có tinh thần tự phê bình và phê bình, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định của đơn vị và mệnh lệnh, chỉ thị của cấp trên, an tâm tư tưởng, tích cực tham gia xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”- đây là những ý kiến nhận xét chung của đồng chí, đồng đội về trung úy Trần Thanh Tài.

 

Được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị quan tâm giáo dục, đồng chí đồng đội tận tình giúp đỡ, cùng với sự nỗ lực của bản thân, Tài đã thể hiện tốt chức trách nhiệm vụ của một cán bộ trợ lý tác huấn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Công việc nhiều, làm ngày chưa xong, Tài tranh thủ làm vào ban đêm, giờ nghỉ, nhất là thời điểm tổ chức diễn tập cơ quan, diễn tập cho các xã, phường… Khi được cấp trên điều động tăng cường diễn tập ở Phú Hòa, Đồng Xuân… Tài chấp hành nghiêm và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, liên tục từ năm 2005 – 2010, trung úy Trần Thanh Tài được công nhận Chiến sĩ thi đua cơ sở; được biểu dương trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và được kết nạp lại vào Đảng. Năm 2011, Tài là người duy nhất của Cơ quan quân sự tỉnh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân (2008-2010).

 

LẠC HỒNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek