Ngày 19/7, UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2015.
Theo đó, tỉnh sẽ tập trung sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền các cấp, cơ quan chuyên môn tỉnh theo hướng giảm số lượng, nâng cao chất lượng hoạt động, có sự phân công, phân cấp rõ ràng, phù hợp, tránh sự chồng chéo, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ; tiếp tục thực hiện cơ chế “một cửa” và triển khai cơ chế “một cửa liên thông” tại 100% cơ quan, đơn vị trong tỉnh; thực hiện thí điểm “một cửa liên thông hiện đại” tại UBND TP Tuy Hòa và Sở Kế hoạch - Đầu tư, đến năm 2013 sơ kết rút kinh nghiệm, nhân rộng. Đến năm 2015, Phú Yên phấn đấu trở thành tỉnh có chỉ số năng lực cạnh tranh thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố tốt nhất trong cả nước; 100% cơ quan hành chính Nhà nước cấp huyện, cấp tỉnh có cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử; 100% cơ quan hành chính cấp xã được nối mạng internet; trên 80% cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc; 60% văn bản, tài liệu chính thức trao đổi giữa các cơ quan hành chính được thực hiện dưới dạng thư điện tử; tập trung đầu tư, nâng cấp một số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 phục vụ người dân và doanh nghiệp.
MINH TRIẾT