Thứ Tư, 02/10/2024 21:23 CH
Tiếng nói cử tri
Thứ Tư, 18/05/2011 07:05 SA

* CỬ TRI BÙI PHI LONG (THÔN LONG THỦY, XÃ AN PHÚ, TP TUY HÒA): Bỏ phiếu cho các đại biểu không sợ va chạm

 

Các ứng cử viên Quốc hội, HĐND tỉnh đều trình bày chương trình hành động dự kiến của mình rất sát với những vấn đề “nóng” về kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh, những vấn đề mà nhân dân thấy trăn trở, bức xúc… rất hợp với bà con. Đó là phát triển nông nghiệp, nông thôn, chống tham nhũng, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm y tế cho người nghèo… Ngay cả các ứng cử viên HĐND cấp xã lần này cũng có sự đầu tư, có thái độ nghiêm túc, cầu thị, xây dựng cho mình một chương trình hành động đặt ra những việc phải làm rất cụ thể nếu trúng cử đại biểu.

 

Tôi rất phấn khởi và kỳ vọng vào các ứng cử viên sẽ trở thành đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 -2016. Tôi sẽ bỏ phiếu cho những ứng cử viên có chương trình hành động phù hợp với nguyện vọng của cử tri, dám nói thẳng, không sợ va chạm, tất cả vì quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân.                    

           

* CỬ TRI TRƯƠNG ÐỨC HẢI (THÔN PHÚ KHÊ, XÃ HÒA XUÂN ÐÔNG, HUYỆN ÐÔNG HÒA): Nói phải đi đôi với làm

 

Tôi đã đọc kỹ tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên ở từng cấp ứng cử và rất phấn khởi vì người nào cũng có trình độ, kinh qua nhiều vị trí công tác, rất xứng đáng trở thành người đại biểu của nhân dân. Một điều mà cá nhân tôi và nhiều cử tri luôn mong muốn, gửi gắm vào người đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp là cần phải gần dân, sát dân để nắm bắt, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng, từ đó mới có phương pháp hay đề xuất ý kiến, giám sát bảo vệ quyền lợi chính đáng của dân. Các nhiệm kỳ trước, khi vận động bầu cử thì ứng cử viên nào cũng nói rất hay, hứa rất nhiều. Thế nhưng khi đã trúng cử thì những lần tiếp xúc cử tri, có đại biểu cứ vắng mặt vì nhiều lý do. Không chỉ nhạt dần trong những đợt tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Quốc hội, HĐND, qua theo dõi ti vi, nghe đài, đọc báo, tôi thấy có một số đại biểu suốt cả một nhiệm kỳ chẳng có tiếng nói hay ý kiến chất vấn gì tại các kỳ họp. Rất mong là tình trạng này sẽ không tái diễn trong nhiệm kỳ 2011-2016.

 

TRẦN QUỚI (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek