Thứ Năm, 03/10/2024 01:16 SA
Chương trình hành động của 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử Quốc hội số 1, tỉnh Phú Yên
Thứ Hai, 16/05/2011 07:19 SA

 Ứng cử viên NGUYỄN THÁI HỌC, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Phú Yên: Cố gắng làm nhiều việc có lợi cho dân, vì dân, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của cử tri

thaihoc110516.jpgSau khi tốt nghiệp Đại học luật TP Hồ Chí Minh, tôi đã có 8 năm vừa làm cán bộ Đoàn, vừa hành nghề luật sư. Bản thân lần lượt được giao nhiệm vụ làm Bí thư Tỉnh Đoàn, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh, được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, làm phó ban, rồi Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh. Trong quá trình công tác, tôi được gần gũi, gắn bó với đời sống của người dân qua các lần tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đối thoại với dân… và rút ra được điều tâm đắc. Đó là: Càng gần gũi, gắn bó với dân thì càng hiểu được dân hơn; càng gần gũi, gắn bó với dân thì càng làm được nhiều việc có lợi cho dân và càng được dân thương, dân quý. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng làm tốt các nhiệm vụ chủ yếu sau đây:

 

Thứ nhất, tôi tiếp tục giữ mối quan hệ mật thiết, gắn bó với dân, sâu sát cơ sở, dành nhiều thời gian tiếp xúc với dân để lắng nghe, tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đề xuất kiến nghị chính đáng của dân. Đại biểu Quốc hội do dân bầu mà có – đại biểu Quốc hội không gần gũi, gắn bó với dân thì không phải là đại biểu của dân.

 

Thứ hai, Phú Yên là một tỉnh nông nghiệp, đại bộ phận người dân hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp. Tôi sẽ dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu sâu về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân để nắm bắt những khó khăn vướng mắc, những bất cập trong quá trình trồng trọt, chăn nuôi, tiêu thụ sản phẩm… từ đó đề xuất kiến nghị với nhà nước có những chủ trương chính sách tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để người nông dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống và làm giàu trên chính mảnh đất của mình.

 

Thứ ba, tôi sẽ không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao khả năng, năng lực, trau dồi phẩm chất đạo đức để có đủ bản lĩnh và sự tự tin tham gia quyết định, giám sát những vấn đề trọng đại của đất nước. Quốc hội là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nhân dân. Quốc hội ban hành luật; quyết định những vấn đề quan trọng về đối nội và đối ngoại của quốc gia; giám sát việc thực hiện pháp luật. Tất cả đều đòi hỏi ở trí tuệ, bản lĩnh của người đại biểu Quốc hội. Nếu không học tập, không rèn luyện sẽ không làm tròn nhiệm vụ đại biểu Quốc hội.

 

Thứ tư, tôi sẽ thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thực thẳng thắn, không ngại va chạm, không sợ mất lòng, phải có dũng khí của người đại biểu dám nói lên tiếng nói phản ảnh ý chí, nguyện vọng chính đáng của cử tri, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

 

Thứ năm, thông thường nói thì dễ, làm thì khó. Có cử tri phản ánh rằng các ứng cử viên khi tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử thì hứa hẹn nhiều nhưng khi trúng cử rồi thì làm rất ít hoặc không làm theo điều đã hứa. Riêng tôi, tôi sẽ cố gắng thực hiện phương châm: Học phải đi đôi với hành, nói phải đi đôi với làm, nói ít làm nhiều và tôi sẽ cố gắng làm nhiều việc có lợi cho dân, vì dân, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của cư tri.

 

 Ứng cử viên PHẠM VĂN HỔ, đại tá, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Phú Yên:  Ðại diện quyền lợi chính đáng của nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh

 

hc110516.jpgĐược cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tỉnh; Đảng ủy - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giới thiệu ra ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII là một niềm vinh dự rất lớn đối với bản thân tôi cũng như của lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Nếu được cử tri tín nhiệm, trúng cử vào đại biểu Quốc hội khóa XIII, tôi sẽ:

 

1- Không ngừng ra sức học tập nâng cao trình độ về mọi mặt; rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức cách mạng, luôn luôn giữ vững bản lĩnh chính trị của người cán bộ sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Luôn luôn trung thành với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Tổ quốc và Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; phấn đấu cho công cuộc đổi mới của Đảng, vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

 

2- Kiên quyết đấu tranh và chống lại mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

 

3- Thường xuyên giữ mối quan hệ, chú ý lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri; là cầu nối quan hệ gần gũi, mật thiết giữa cử tri với cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương các cấp. Đồng thời đem tiếng nói, ý kiến và nguyện vọng của cử tri đến với Quốc hội thông qua các kỳ họp, để Quốc hội thảo luận và kiến nghị đề ra những quyết sách mà thực tiễn cuộc sống đặt ra trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương, nhất là đề xuất về những chủ trương đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm cho người lao động và quân nhân xuất ngũ trở về địa phương để ổn định cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

 

4- Cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh, xây dựng Chương trình hành động toàn khóa và Chương trình hành động hàng năm, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm  kỳ 2010-2015; Nghị quyết của HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2011-2016. Phấn đấu thực hiện thắng lợi và có hiệu quả các khâu đột phá về kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh của Tỉnh ủy và UBND tỉnh đề ra. Đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, địch họa diễn ra trên từng địa bàn của tỉnh.

5- Phấn đấu hoàn thành tốt trách nhiệm, nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội; xứng đáng là người đại diện quyền lợi chính đáng của nhân dân nói chung, của nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Phú Yên - Quân khu 5 nói riêng.

 

 Ứng cử viên ĐÀO LÝ NHĨ, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Giống và Kỹ thuật vật nuôi tỉnh Phú Yên: Quan tâm giúp nông dân phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững

 

nhi.jpgNếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIII, tôi cố gắng thực hiện tốt 3 chức năng và nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội, trong đó tập trung quan tâm phản ánh trước Quốc hội và kiến nghị với Đảng, Nhà nước đề ra các cơ chế chính sách như sau:

 

Một là, đầu tư và thu hút đầu tư công nghiệp phục vụ nông nghiệp vào địa bàn nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, kết hợp với xây dựng vùng nguyên liệu hợp lý để phát triển sản xuất nhanh và bền vững, tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo và hạn chế phân hóa giàu nghèo giữa thành thị và nông thôn.

 

Hai là, trong sản xuất nông nghiệp muốn sản xuất được bền vững giảm rủi ro cho bà con nông dân cần có giải pháp: Quy hoạch và đầu tư chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thủy sản và đồng thời đào tạo nguồn nhân lực hoàn thiện đáp ứng nhu cầu chuyển dịch; Xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; Đặc biệt chính sách hỗ trợ đóng bảo hiểm trong nông nghiệp, nhằm hỗ trợ cho người sản xuất nông nghiệp chủ động khắc phục và bù đắp thiệt hại tài chính do hậu quả thiên tai dịch bệnh gây ra, góp phần bảo đảm an sinh xã hội nông thôn.

 

Ba là, chính sách khuyến khích kinh tế HTX phát triển, nhất là cơ chế hỗ trợ vốn, nhân lực, thị trường, xúc tiến đầu tư, chính sách miễn giảm thuế để tạo điều kiện cho HTX và tổ hợp tác phát triển toàn diện, giải quyết việc làm cho người lao động và tăng nguồn thu nhập cho các gia đình ở nông thôn.

 

Bốn là, đề xuất những chính sách hỗ trợ phù hợp với thực tế và vận động các thành phần kinh tế để tham gia xây dựng nông thôn mới.

 

Năm là, đại diện cho nông dân phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể quần chúng và doanh nghiệp định giá thu mua nông sản hợp lý để doanh nghiệp và nông dân cùng có lợi, tạo điều kiện cho sản xuất phát triển.

 

Sáu là, gắn phát triển kinh tế với chăm lo các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động, chăm lo cho người có công, đặc biệt các chính sách đào tạo nguồn nhân lực, thu hút và phát huy nhân tài; chính sách chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, chính sách về đất đai, về đền bù giải phòng mặt bằng; chính sách về tiền lương nhất là tiền lương cho cán bộ xã phường, thôn, khu phố; chính sách đầu tư cho công tác giáo dục…

 

Về chức năng giám sát của đại biểu Quốc hội, tôi đặc biệt quan tâm:

 

- Giám sát và đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí;

 

- Giám sát và đề xuất các cơ quan có liên quan giải quyết những khiếu kiện của bà con cử tri một cách kịp thời và đứng thời gian quy định;

 

- Giám sát ổn định giá cả và quản lý chất lượng sản phẩm đầu vào cho sản xuất nông nghiệp.

 

Nếu được trúng cử đại biểu Quốc hội tôi không ngừng rèn luyện đạo đức trí tuệ, và bản lĩnh chính trị, làm cầu nối giữa cử tri với Quốc hội để phản ánh hết tâm tư nguyện vọng của nhân dân và truyền đạt những chủ trương chính sách của nhà nước, hoàn thành tốt chức trách của người đại biểu Quốc hội do nhân dân giao phó.

 

 Ứng cử viên NGUYỄN THỊ NHƠN, bác sĩ, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên: Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn

 

nhon110516.jpgHiện nay, ngành Y tế nước ta nói chung, Phú Yên nói riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức. Nhiều cơ sở cần được mở rộng và đầu tư trang thiết bị tiên tiến, tình trạng thiếu bác sĩ ở các tuyến cơ sở y tế công đang ngày càng trầm trọng. Vì vậy công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân còn nhiều hạn chế, chưa thật sự đáp ứng được lòng mong mỏi của nhân dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu chọn tôi làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ thực hiện chương trình hành động của mình như sau:

 

Một là, kiến nghị với Chính phủ, Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh tăng cường đầu tư thích đáng cho ngành Y tế, có những chính sách hậu đãi đối với cán bộ y tế, đặc biệt là cán bộ y tế tuyến cơ sở và có những giải pháp tối ưu để thu hút bác sĩ về phục vụ lâu dài tại vùng nông thôn, miền núi, vùng đặc biệt khó khăn. Tôi sẽ cố gắng hết sức để kiến nghị nâng cao đời sống nhân dân, trong đó có CBVC trong ngành Y tế; đồng thời khắc phục những tiêu cực còn tồn tại trong ngành để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

Hai là, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ sớm sửa đổi và ban hành những chính sách phù hợp đối với người tham gia bảo hiểm y tế; đơn giản hóa các thủ tục hành chính, đảm bảo được quyền lợi của người bệnh BHYT; hỗ trợ cho nông dân, các đối tượng cận nghèo mua BHYT để tiến tới BHYT toàn dân vào năm 2014. Đồng thời, kiến nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ đặc biệt đối với nạn nhân chất độc da cam, người đang phải hứng chịu tật bệnh triền miên.

 

Ba là, quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt chú trọng đến người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em. Quan tâm những điều kiện cơ bản để phụ nữ phát triển cả về vật chất lẫn tinh thần, nhất là chị em phụ nữ ở nông thôn, miền núi, rất cần được đào tạo để có công ăn việc làm ổn định, được học tập, được tiến bộ. Tôi sẽ tham gia giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bình đẳng giới, về dạy nghề cho phụ nữ; chính sách pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đảm bảo mọi trẻ em đều được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất có thể; trẻ em trong độ tuổi đi học đều được đến trường, phát hiện và ngăn chặn các trường hợp bạo lực học đường, hành vi xâm hại tình dục ở trẻ em gái; giám sát việc thực hiện chính sách đối với đồng bào dân tộc, tạo điều kiện hơn nữa để đồng bào dân tộc làm ăn sinh sống, góp phần bảo vệ rừng và xây dựng thôn bản, quê hương, đất nước.

 

Bốn là, tham gia đầy đủ các kỳ họp Quốc hội, các buổi tiếp xúc cử tri để lắng nghe, tiếp thu và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của quý cử tri đến các cấp có thẩm quyền, đến Quốc hội; hướng dẫn, giúp cử tri thực hiện được quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

 

Năm là, để bản thân có đủ năng lực hoạt động của một người đại biểu Quốc hội, tôi sẽ dành thời gian để tham gia các buổi tập huấn nâng cao kỹ năng hoạt động cho nữ đại biểu Quốc hội, học tập kinh nghiệm về hoạt động nghị trường từ các đại biểu Quốc hội, luôn rèn luyện phẩm chất, đạo đức tốt, có lối sống lành mạnh, đấu tranh chống tham nhũng… để ngày một tốt hơn trong mắt của quý cử tri. Đồng thời xây dựng cho mình phong cách gần dân, học dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân để hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

 

Tôi rất mong được quý bà con cử tri ủng hộ để tôi có cơ hội, điều kiện tốt hơn được cống hiến nhiều hơn, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của quý bà con cử tri.

 

 Ứng cử viên Y THÔNG, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh, tỉnh Phú Yên: Quan tâm nâng cao chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số

 

YT1110516.jpgNếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII, thì ngoài việc đóng góp xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật, đảm bảo cho nhân dân được thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, tôi quan tâm bảo đảm môi trường an ninh trật tự và thuận lợi nhất cho cuộc sống của người dân, làm việc, nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính, quản lý xã hội, quản lý kinh tế, môi trường sống… Bản thân tôi sẽ phấn đấu nâng cao vai trò trách nhiệm của mình, xứng đáng là công bộc của dân.

 

Ngoài những nhiệm vụ, trách nhiệm chung của đại biểu Quốc hội, bản thân tôi là người dân tộc thiểu số, nên tôi rất quan tâm chăm lo cho đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống. Là cán bộ người dân tộc thiểu số, điều mà tôi tâm đắc và sẽ kiến nghị với Quốc hội nếu được trúng cử là nâng cao chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là về y tế, giáo dục, phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật vùng đồng bào dân tộc thiểu số làm sao giảm khoảng cách giữa đồng bằng và miền núi bằng những cơ chế, chính sách phù hợp.

 

Với tôi, đại biểu Quốc hội là đại biểu của nhân dân, nên mọi lời nói, việc làm của mình phải hướng đến lợi ích chính đáng của nhân dân. Tất nhiên quyết định của Quốc hội là quyết định của tập thể; cá nhân của từng đại biểu chỉ là góp vào tiếng nói, nên có khi tiếng nói của cá nhân mang tính địa phương mà người đại biểu Quốc hội thay mặt cử tri đề đạt không được đáp ứng. Những vấn đề cử tri nêu có tính thời sự, những bức xúc chính đáng mà không được giải quyết một cách kịp thời, hợp tình hợp lý, thì tôi nghĩ sau mỗi lần tiếp xúc cử tri, từng cá nhân đại biểu đều có trăn trở suy nghĩ về những vấn đề mà mình thay mặt cử tri đề đạt lên Quốc hội.

 

Đối với những vấn đề bức xúc, khi trả lời cho cử tri, bản thân tôi cũng như các đại biểu khác, làm thế nào cần phải nêu rõ trách nhiệm của mình, có giải pháp và thời gian thực hiện. Vấn đề nào không thực hiện được cũng phải thẳng thắn nói rõ cho cử tri biết, không nên trả lời cho có hoặc hứa suông cho qua chuyện.

 

Từ những vấn đề tôi nêu ở trên, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII tôi xin hứa trước cử tri sẽ làm hết trách nhiệm của người đại biểu được cử tri và nhân dân tín nhiệm.

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek