Thứ Năm, 03/10/2024 03:40 SA
Chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh:
Mọi công tác đã hoàn tất
Thứ Sáu, 06/05/2011 11:00 SA

Thời gian qua, lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tích cực triển khai nhiều hoạt động nhằm chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

 

xdsu110506.jpg

Cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh xem danh sách ứng cử viên. - Ảnh: P.OANH

 

Đại tá Nguyễn Văn Thắm, Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: “Ngay sau khi nhận được các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên về công tác bầu cử, từ Bộ chỉ huy đến từng đơn vị cơ sở đã nhanh chóng tổ chức học tập, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng các văn bản về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Qua đó, toàn lực lượng xác định, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2011, phải gắn triển khai thực hiện công tác bầu cử với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị”.

 

Tại Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, hơn nửa tháng qua danh sách cử tri đã có trên các bảng tin trước khu vực nhà làm việc để cán bộ chiến sĩ tiện theo dõi, kiểm tra “quyền được thực hiện nghĩa vụ công dân” của mình. Hiện nay, danh sách ứng cử viên bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 cũng đã được niêm yết cạnh bên. Trước giờ làm việc và giải lao mỗi ngày, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã tập trung đến đây để đọc, tìm hiểu danh sách cử tri, từ đó có sự lựa chọn những người xứng đáng theo riêng mình. Trung úy Trần Đặng Quốc Cường, trợ lý vận động quần chúng BĐBP tỉnh chia sẻ: “Mỗi chúng ta ai cũng kỳ vọng vào vai trò lãnh đạo điều hành của những người đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trong nhiệm kỳ tới. Song cần phải gắn niềm tin ấy với việc xác định trách nhiệm trong việc bỏ phiếu bầu cử, lựa chọn cán bộ có đức, có tài, có tâm và tầm xứng đáng đứng ra điều hành đất nước”.

 

Theo Thượng tá Phạm Huy Dực, Chánh Văn phòng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, tổ phó tổ bầu cử khu vực bỏ phiếu của BĐBP tại TP Tuy Hòa, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị vật chất, phân công người phụ trách, điều hành các phần việc cho ngày bầu cử đã hoàn tất. Theo phân công của Ban bầu cử TP Tuy Hòa, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị BĐBP tỉnh đóng quân ở TP Tuy Hòa sẽ bỏ phiếu tại địa bàn phường 6, khu vực bầu cử số 7 ở hội trường Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. 

 

Cùng với việc xác định việc thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị cơ sở trong BĐBP tỉnh cũng tích cực phát huy vai trò tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền và tham gia bảo vệ cho công tác bầu cử tại các địa bàn đóng quân. Trung tá Ngô Ngọc Quý, Chính trị viên Đồn biên phòng Hòa Hiệp cho biết: “Tại các buổi sinh hoạt khu phố hay họp tổ hội phụ nữ, tổ hội nông dân, đơn vị đã cử cán bộ tham gia nói chuyện nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức quyền và nghĩa vụ trong mỗi người dân đối với việc thực hiện công tác bầu cử. Mặt khác, hướng dẫn cho bà con nắm bắt và thực hiện đúng trình tự, nguyên tắc bầu cử, có trách nhiệm trong việc lựa chọn người có đủ đức, đủ tài, thực sự mẫu mực tham gia đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp”.

 

Trung tá Lê Văn Vàng, Chính trị viên Đồn biên phòng An Ninh (huyện Tuy An) cũng khẳng định: “Cán bộ chiến sĩ của đồn đang tăng cường công tác nắm, bám tình hình địa bàn, hoạt động của các loại đối tượng, phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch, phương án, sẵn sàng bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016”.

 

PHƯƠNG OANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek