Thứ Năm, 03/10/2024 05:38 SA
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Phú Yên tiếp xúc cử tri tại huyện Đông Hòa:
Hứa là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri
Thứ Năm, 05/05/2011 09:00 SA

Ngày 4/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Phú Yên gồm các ông: Nguyễn Thái Học, Phạm Văn Hổ, Y Thông, Đào Lý Nhĩ và bà Nguyễn Thị Nhơn thuộc đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử tại huyện Đông Hòa.

 

cu_tri110505.jpg

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Phú Yên tiếp xúc cử tri tại xã Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa). - Ảnh: Q.THUẦN

 

Buổi sáng, tại trụ sở UBND xã Hòa Xuân Đông, các ứng cử viên tiếp xúc cử tri các xã Hòa Tâm, Hòa Xuân Nam, Hòa Xuân Đông và Hòa Xuân Tây. Buổi chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Hòa Hiệp Trung, các ứng cử viên tiếp xúc cử tri các xã Hòa Hiệp Nam, Hòa Hiệp Trung, Hòa Hiệp Bắc, Hòa Thành và Trung đoàn 910.

 

Trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Thái Học khẳng định: “Thông thường nói thì dễ, làm thì khó. Có cử tri phản ánh rằng có đại biểu khi tiếp xúc với cử tri để vận động bầu cử thì hứa hẹn nhiều, nhưng khi trúng cử rồi thì làm rất ít hoặc không làm theo những điều đã hứa. Riêng tôi sẽ cố gắng thực hiện phương châm: “Học đi đôi với hành, nói đi đôi với làm”. Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội lần này, tôi sẽ cố gắng làm hết trách nhiệm của một người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri gửi gắm, xứng đáng với lòng tin yêu và kỳ vọng của cử tri”. Ứng cử viên Phạm Văn Hổ nêu rõ chương trình hành động là: “Đem tiếng nói của cử tri đến với Quốc hội để thảo luận và đưa ra những quyết sách phù hợp với thực tiễn cuộc sống đặt ra trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động và quân nhân xuất ngũ trở về địa phương để ổn định cuộc sống. Thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống thiên tai, địch họa diễn ra trên từng địa bàn của tỉnh”. Ứng cử viên Y Thông thì nhấn mạnh: “Đối với những vấn đề bức xúc, khi trả lời trước cử tri, bản thân tôi luôn trăn trở làm thế nào hoàn thành trách nhiệm của mình trước những vấn đề mà cử tri đang quan tâm. Nếu vấn đề nào không thực hiện được cũng phải thẳng thắn nói rõ cho cử tri biết, không nên trả lời cho có hoặc hứa suông”. Còn ứng cử viên Đào Lý Nhĩ tập trung vào các vấn đề phát triển nông nghiệp, nông thôn. Ông nói: “Quy hoạch và đầu tư chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và đồng thời đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế nói chung và nông nghiệp nói riêng là vấn đề bức xúc hiện nay. Vì vậy cần phải có những ý kiến đóng góp mang tính đột phá cho vấn đề này trước diễn đàn Quốc hội, như: xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, chính sách hỗ trợ đóng bảo hiểm trong nông nghiệp, chính sách phát triển kinh tế hợp tác xã…”. Là người công tác trong ngành Y tế, ứng cử viên Nguyễn Thị Nhơn cho rằng: “Là ứng cử viên nữ, tôi luôn quan tâm đến sức khỏe và cuộc sống của người phụ nữ; những điều kiện cơ bản để phụ nữ phát triển cả về vật chất lẫn tinh thần, nhất là phụ nữ ở nông thôn, miền núi. Nếu trúng cử vào đại biểu Quốc hội, tôi sẽ tham gia giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về bình đẳng giới, dạy nghề cho phụ nữ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ...”

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã bày tỏ nguyện vọng chính đáng của mình và mong rằng các ứng cử viên nếu trúng cử vào đại biểu Quốc hội khóa XIII cần thể hiện hết trọng trách của mình trước cử tri.

 

Nhiều cử tri cũng đặt niềm tin đối với các ứng cử viên về những chương trình, dự án đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn, nhất là đầu tư nâng cao năng suất cây lúa. Cùng với đó là làm tốt công tác bình ổn giá cả thị trường, chống lạm phát, nâng cao mức sống cho người dân. Trên lĩnh vực y tế, cử tri quan tâm về thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ tại một số cơ sở y tế trong tỉnh… Cử tri Nguyễn Thị Hần ở xã Hòa Hiệp Trung nói: “Tôi thấy các ứng cử viên đều nêu chương trình hành động rất hay, nhưng tôi mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử cần thực hiện đúng lời hứa của mình”. Trong khi đó, cử tri Trịnh Việt Dũng (quê Hà Nam) công tác tại Trung đoàn 910 phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được vinh dự tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, mà lại trên mảnh đất Phú Yên – nơi tôi đang công tác. Tôi có một ước nguyện gửi gắm đến các ứng cử viên, là nếu trúng cử phải kiến nghị Quốc hội có chính sách giải quyết việc làm cho lao động trẻ ở khu vực nông thôn”.

 

Theo kế hoạch, hôm nay (5/5), các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII tiếp xúc cử tri các xã: Hòa Vinh, Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa); Hòa Phong, Hòa Bình 1, Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa).

 

T.HỘI - Q.THUẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek