Thứ Năm, 03/10/2024 09:42 SA
Đảng bộ xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa):
Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện
Thứ Ba, 03/05/2011 14:00 CH

Krông Pa là một trong những xã khó khăn nhất của huyện Sơn Hòa, giáp ranh với tỉnh Gia Lai. Trước đây, tình hình an ninh trật tự ở Krông Pa có lúc diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhờ không ngừng củng cố, xây dựng, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Ðảng bộ xã nên Krông Pa dần thay da đổi thịt, kinh tế phát triển, đời sống người dân ngày một nâng cao,  an ninh quốc phòng được đảm bảo… 

KR1110503.jpg

Bí thư Đảng ủy xã Krông Pa Sô Minh Nghĩa (đứng) phát biểu chỉ đạo tại một cuộc họp - Ảnh: Đ.MAI

Đảng bộ xã Krông Pa hiện có 63 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ trực thuộc. Những năm qua, hầu hết đảng viên đều cố gắng phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình. Trước đây, do số lượng đảng viên ít, chưa thường xuyên bám sát cơ sở nên các lực lượng chống đối lợi dụng tuyên truyền nói xấu Đảng và Nhà nước, kích động người dân quấy rối chính quyền. Tuy nhiên, từ năm 2007 đến nay, toàn xã đã có những bước chuyển tích cực. Đó là nhờ Đảng bộ xã thực hiện chỉ đạo mỗi đảng viên bám sát địa bàn, chi bộ tăng cường nâng cao chất lượng sinh hoạt, gần gũi quần chúng. Đồng thời, Đảng bộ cũng đã chỉ đạo chính quyền, các thôn, buôn đảm bảo lực lượng dân quân, công an trực, tuần tra và sẵn sàng chiến đấu 24/24, vận động bà con đồng bào thiểu số nâng cao cảnh giác, theo dõi, báo cáo cho cơ quan chức năng về các diễn biến bất thường ở khu dân cư để kịp thời xử lý. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã vận động, thuyết phục các già làng có uy tín như Ma Nưng (buôn Chơ), Ma B’Long (buôn Lé A)… tham gia công tác dân vận. Nhờ vậy, nhận thức của người dân ngày càng nâng cao, tình hình an ninh trật tự ngày càng ổn định. 

Trong lĩnh vực kinh tế, từ đầu năm đến nay, cùng với chỉ đạo các ngành đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình thủy lợi đảm bảo nước tưới cho hơn 600ha cây trồng ở 7 thôn, buôn, Đảng bộ xã Krông Pa đã tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chú trọng cả ba hình thức thâm canh, luân canh và xen canh các loại cây nông nghiệp như lúa nước, bắp, mè, mì, thuốc lá... nhằm hình thành các vùng chuyên canh sản xuất, có giá trị kinh tế cao. Dự án khu tái định cư buôn Khăm với tổng vốn đầu tư hơn 3,2 tỉ đồng đang được triển khai hiệu quả, cấp cho gần 60 hộ dân nhà ở ổn định với đầy đủ “điện, đường, trường, trạm”. Bên cạnh đó, UBND xã cùng với Ban giải tỏa đền bù huyện Sơn Hòa tiến hành giải tỏa và đền bù cho 351 hộ dân tại 5 buôn trên quốc lộ 25 với tổng số tiền trên 2 tỉ đồng. Ngoài ra, UBND xã cũng đã cấp 1.820/2.600 giấy chuyển nhượng quyền sử dụng đất nhằm giúp bà con ổn định, phát triển sản xuất. Nhờ vậy, đời sống đồng bào dần ổn định, số vụ phá rừng làm rẫy giảm mạnh so với trước. Bên cạnh đó, xã đã xóa 14 nhà tạm với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng, hàng tháng trợ cấp kịp thời cho 38 đối tượng thuộc diện chính sách, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người cao tuổi. Già làng Ma Thon (buôn Lé B) cho biết: “Nhờ Đảng và Nhà nước đầu tư, đời sống người dân tộc thiểu số chúng tôi bây giờ đã khá lên nhiều lắm. Tôi thấy mình phải có trách nhiệm cùng cán bộ tham gia vận động bà con sống đoàn kết, lo làm ăn, không nghe lời kẻ xấu để xây dựng buôn làng no ấm”.

Bí thư Đảng ủy xã Krông Pa Sô Minh Nghĩa khẳng định: “Đảng ủy xã đã tăng cường vai trò tiền phong, gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên; quán triệt tư tưởng mỗi đảng viên phải học tập và gương mẫu làm theo gương Bác bằng những việc cụ thể, thiết thực. Nhờ vậy, tình hình kinh tế - xã hội có chuyển biến rõ rệt, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Thời gian đến, Đảng bộ xã tiếp tục có giải pháp sát hợp để nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các chi bộ, đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trước mắt, Đảng bộ xã tập trung lãnh đạo tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016”.

ĐÌNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tất cả đã sẵn sàng
Thứ Hai, 02/05/2011 08:00 SA
Hỏi đáp về bầu cử Quốc hội
Thứ Hai, 02/05/2011 07:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek