Thứ Năm, 03/10/2024 16:13 CH
Chuyển biến từ một cuộc vận động
Thứ Tư, 27/04/2011 14:00 CH

Cuộc vận động “Công an nhân dân (CAND) chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động đúng vào dịp kỷ niệm 63 năm ngày CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy (11/3/1948-11/3/2011) đã và đang được triển khai, thực hiện sâu rộng trong toàn lực lượng.

 

CA110427.jpg

Công an Phú Yên rèn luyện điều lệnh CAND. - Ảnh: NG.KHANG

 

Thực hiện kế hoạch của Bộ trưởng Bộ Công an, Công an tỉnh Phú Yên đã đề ra kế hoạch và tổ chức thực hiện Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” trong toàn lực lượng. Qua hơn một tháng phát động, cuộc vận động bước đầu đã tạo được nhiều chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động trong mỗi cán bộ chiến sĩ Công an Phú Yên, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.

 

Đại tá Phạm Văn Hóa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cho biết: Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của cuộc vận động, ngay từ khi bắt đầu thực hiện, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã thành lập ban chỉ đạo, tổ chức triển khai cuộc vận động đúng với mục tiêu, yêu cầu, nội dung đã đề ra. Cùng với việc tổ chức tốt lễ phát động, Công an tỉnh đã chọn các đơn vị: Văn phòng Công an tỉnh, Phòng Bảo vệ an ninh kinh tế, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Tuy Hòa đại diện các khối để làm điểm, từ đó nhân rộng đến các đơn vị khác trong toàn lực lượng. Để cuộc vận động trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tổ chức cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị tiếp tục quán triệt, học tập các quy định về điều lệnh CAND, 5 lời thề danh dự, 10 điều kỷ luật CAND Việt Nam, 11 điều cán bộ chiến sĩ CAND không được làm… nhằm đưa việc thực hiện các quy định của ngành ngày càng đi vào nề nếp. Bước đầu thực hiện, cuộc vận động đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ về ý thức chấp hành nội quy, quy định, lễ tiết tác phong, văn hóa ứng xử của người chiến sĩ công an khi tiếp xúc, làm việc với nhân dân.

 

Điểm nổi bật trong cuộc vận động là bên cạnh việc siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong CAND, Công an Phú Yên còn chú trọng tăng cường công tác xây dựng lực lượng, xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh; ứng xử có văn hóa với đồng chí đồng đội và nhân dân; tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân…, qua đó xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an trong lòng dân. Với khẩu hiệu hành động “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực. Phòng Cảnh sát giao thông thực hiện công khai các quy trình, quy định thủ tục đăng ký xe; thông báo lịch tiếp dân, quy định xử phạt vi phạm hành chính, mức thu phí đăng ký xe, phí tạm giữ phương tiện tại trụ sở làm việc. Công an TP Tuy Hòa thành lập tổ kiểm tra điều lệnh nhằm thường xuyên kiểm tra việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc, công tác giữ gìn vệ sinh cơ quan xanh, sạch, đẹp. Nhiều đơn vị đã đặt hòm thư góp ý, thông báo công khai số điện thoại trực ban, số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, lắng nghe những ý kiến đóng góp của nhân dân nhằm chấn chỉnh kịp thời lễ tiết, tác phong làm việc của cán bộ chiến sĩ... 

 

Qua hơn một tháng Công an Phú Yên thực hiện cuộc vận động, nhìn chung việc chấp hành điều lệnh trong cán bộ chiến sĩ toàn lực lượng đã có nhiều chuyển biến tích cực. 100% công an các đơn vị, địa phương đã thành lập ban chỉ đạo cuộc vận động, xây dựng các tiêu chí phấn đấu phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị để tập thể, cá nhân tham gia thực hiện. Cán bộ chiến sĩ quá trình làm việc, tiếp xúc với nhân dân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy sáng tạo trong công việc, mưu trí dũng cảm trong chiến đấu, hết lòng phục vụ nhân dân, được nhân dân tin yêu mến phục. Cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” trong Công an Phú Yên sẽ góp phần tô đẹp hình ảnh người chiến sĩ CAND, xây dựng mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa người chiến sĩ công an với nhân dân trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek