Thứ Năm, 03/10/2024 18:27 CH
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên:
Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2007-2011
Thứ Tư, 27/04/2011 07:30 SA

Hôm qua (26/4), tại TP Tuy Hòa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2007-2011. Các đồng chí: Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Cự, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu đã đến dự. Đồng chí Trịnh Thị Nga, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, chủ trì hội nghị. 

 

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Võ Minh Thức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Tuy Hòa, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cho biết: Trong nhiệm kỳ 2007-2011, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham gia 161 ý kiến góp ý về các dự án luật được cho ý kiến lần đầu và các dự án luật trình Quốc hội biểu quyết thông qua.

 

Tham gia giám sát tối cao tại kỳ họp Quốc hội; tổ chức 16 cuộc khảo sát, giám sát, tham gia 9 cuộc giám sát; thực hiện 13 lượt chất vấn trực tiếp, gởi 27 phiếu chất vấn đến Thủ tướng, Phó Thủ tướng và các thành viên Chính phủ. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 15 đợt tiếp xúc tại 298 điểm, với 23.280 cử tri trong tỉnh tham dự; tiếp 157 lượt người và tiếp nhận 380 đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cử tri... Bên cạnh đó, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu Quốc hội Đinh Văn Nhã đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong nước ủng hộ xây dựng 95 nhà tình thương, hỗ trợ, tặng quà cho các tổ chức khuyến học, hộ nghèo, hộ chính sách khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 5,9 tỉ đồng; trích kinh phí hoạt động gần 120 triệu đồng để thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, xã hội trong tỉnh…

 

Qua theo dõi hoạt động của Quốc hội, cử tri và nhân dân trong tỉnh đã đánh giá cao vai trò của Quốc hội với hoạt động ngày càng thiết thực, hiệu quả và chất lượng. Các đại biểu Quốc hội tỉnh đã thể hiện ý kiến của mình trong việc xem xét, quyết định những vấn đề lớn về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước. Hoạt động giám sát của đoàn đạt được một số kết quả tích cực, được cử tri trong tỉnh đánh giá cao. Nhiều kiến nghị qua giám sát, tiếp xúc cử tri đã được các cơ quan, đơn vị hữu trách ở Trung ương và địa phương tiếp thu, xem xét giải quyết, trả lời bằng văn bản, thể hiện trách nhiệm đối với cử tri. Các đại biểu Quốc hội trong đoàn đã dành nhiều tâm huyết cho hoạt động Quốc hội, có nhiều cố gắng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, tích cực tham gia các hoạt động tiếp xúc, giữ mối liên hệ mật thiết, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri. Các đại biểu Quốc hội tỉnh đã phát huy vai trò, trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, tham gia đóng góp có hiệu quả vào các hoạt động của đoàn và của Quốc hội, kịp thời phản ánh về những vấn đề bức xúc đang được đông đảo cử tri quan tâm đến Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và trong diễn đàn Quốc hội, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân… Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Võ Minh Thức cũng đã kiến nghị một số vấn đề về nội dung hoạt động và tổ chức để Quốc hội nhiệm kỳ 2011-2016 hoạt động đạt hiệu quả cao hơn.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đào Tấn Lộc khẳng định: Trong nhiệm kỳ 2007-2011, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí đại biểu Quốc hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Vào thời điểm này, cử tri và nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Phú Yên nói riêng đang tập trung mọi tình cảm và nỗ lực hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Vì vậy, đề nghị các đồng chí đại biểu Quốc hội phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh tập trung chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử 22/5 và tiếp tục có nhiều đóng góp cho địa phương trên cương vị công tác của mình.

                   

HOÀNG CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek