Thứ Bảy, 05/10/2024 12:28 CH
Tổng thống Ukraine Yanucovich Viktor thăm chính thức Việt Nam
Thứ Bảy, 26/03/2011 17:00 CH

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống Ukraine Yanucovich Viktor có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 25-27/3. Lễ đón chính thức Tổng thống Ukraine diễn ra sáng nay tại Phủ Chủ tịch.

 

NMT-110326.jpg

Lễ đón chính thức Tổng thống Ukraine diễn ra sáng 26/3 tại Phủ Chủ tịch. - Ảnh: Chinhphu.vn

 

Sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Yanucovich Viktor đã tiến hành hội đàm.

 

Hai bên trao đổi về tình hình quan hệ song phương giữa hai nước, tình hình khu vực và quốc tế trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và tin cậy lẫn nhau.

 

Chủ tịch Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Yanucovich Viktor cùng nhìn nhận quan hệ Việt Nam-Ukraine là mối quan hệ truyền thống lâu đời và đã trải qua những thử thách, nhất trí cùng quyết tâm đưa mối quan hệ tiếp tục phát triển trong tương lai.

 

Hai nhà lãnh đạo cũng thống nhất tăng cường phối hợp giữa hai nước trên các diễn đàn song phương và đa phương.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của nhân dân Ukraine dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và đào tạo cán bộ.

 

Người đứng đầu nhà nước Việt Nam cũng bày tỏ cảm ơn cá nhân Tổng thống Yanucovich Viktor và nhân dân Ukraine trong việc giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Ukraine.

 

Sau cuộc hội đàm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Yanucovich Viktor đã ký Tuyên bố chung về phát triển hợp tác và đối tác toàn diện Việt Nam-Ukraine.

 

Một loạt các văn kiện hợp tác khác cũng đã được hai bên ký kết trong dịp này như Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường và đánh giá phù hợp giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam với Cục quy chuẩn kỹ thuật Ukraine; Bản ghi nhớ giữa Cục Đầu tư ngoài nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Cục Đầu tư và Quản lý dự án quốc gia Ukraine; Thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Ukraine; Kế hoạch hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao giai đoạn 2011-2012; Thỏa thuận hợp nông nghiệp; Chương trình hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, Hiệp định hợp tác liên chính phủ trong lĩnh vực giáo dục.

 

Quan hệ Việt Nam-Ukraine đã bước sang một giai đoạn phát triển mới trên mọi lĩnh vực, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu với báo giới sau lễ ký.

 

Chủ tịch nước tin tưởng, với truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc và sự nhất trí của lãnh đạo, quan hệ hợp tác hai nước sẽ phát triển nhanh chóng và hiệu quả.

 

NMT-1-110326.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Ukraine Yanucovich Viktor ký Tuyên bố chung về phát triển hợp tác và đối tác toàn diện Việt Nam-Ukraine. - Ảnh: Chinhphu.vn

 

Trong khi đó, Tổng thống Yanucovich Viktor nói hai nước có nhiều tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực do cấu trúc kinh tế của hai bên bổ sung cho nhau.

 

Hai bên đều mong muốn phát triển quan hệ trong các ngành công nghiệp, chế tạo máy, nông nghiệp, quân sự-quốc phòng, giáo dục đào tạo, khoa học và công nghệ…, Tổng thống Yanucovich Viktor cho biết.

 

Ông hy vọng, mùa thu năm 2011 sẽ diễn ra phiên họp của Ủy ban liên chính phủ lần thứ 12 Việt Nam-Ukraine, trong đó sẽ đề xuất những đề cương hợp tác cụ thể giữa hai nước.

 

Tổng thống Ukraine mong muốn hai nước sẽ tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị về kinh doanh để doanh nghiệp hai bên thảo luận trực tiếp các lĩnh vực hợp tác.

 

Tổng thống Yanucovich Viktor đã trân trọng mời Chủ tịch nước và các nhà lãnh đạo Việt Nam sang thăm Ukraine. Chủ tịch Nguyễn Minh Triết bày tỏ cảm ơn và đề nghị Bộ Ngoại giao hai nước thu xếp thời gian thích hợp.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek