Thứ Tư, 02/10/2024 19:38 CH
Sẵn sàng giao đủ quân, chất lượng đảm bảo
Thứ Sáu, 11/02/2011 14:00 CH

Những ngày vừa qua, cùng với lo cho dân vui tết, đón xuân vui vẻ, đầm ấm, TP Tuy Hòa tập trung chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đợt 1/2011 sẽ diễn ra vào ngày 22/2.

 

CHẤT LƯỢNG CAO HƠN

 

giao-quan110211.jpg

Hằng năm TP Tuy Hòa đều giao đủ quân cho các đơn vị. Trong ảnh: Thanh niên TP Tuy Hòa hăng hái lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng. – Ảnh: L.VIỆT

Năm 2011, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ cho TP Tuy Hòa là 315 thanh niên, tăng 75 thanh niên so với năm 2010. Trong đó, giao cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 5 là 300 thanh niên; Công an 15 thanh niên. Ngoài tăng về số lượng, tuyển chọn công dân nhập ngũ đợt này cũng đòi hỏi phải nâng cao về chất lượng, độ tin cậy.

 

Phường 7 được giao chỉ tiêu 7 thanh niên. Đồng chí Hà Bích Sơn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS phường 7, cho biết những thanh niên nhập ngũ đợt này đều đã qua xét duyệt chính sách, chính trị kỹ càng, đúng quy trình. Không chỉ tuyển chọn đủ số lượng, mà  trong số 7 thanh niên nhập ngũ đợt này có 4 người đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Từ ngày 18/1, phường đã tổ chức phát lệnh nhập ngũ trực tiếp cho từng thanh niên. Ngày 8/2, danh sách thanh niên trúng tuyển NVQS được niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường và thông báo về các khu phố, nơi có thanh niên nhập ngũ. Qua tuyên truyền vận động, hầu hết đều có đơn tình nguyện nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội. Tất cả đều xác định yên tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ vẻ vang của người công dân.

 

Hội đồng NVQS tỉnh cho biết đến thời điểm này, cùng với TP Tuy Hòa các địa phương có chỉ tiêu giao quân đợt 1/2011 là Tuy An, Sơn Hòa và Tây Hòa cũng đã cơ bản hoàn thành các bước chuẩn bị cho ngày giao quân sẽ đồng loạt diễn ra vào sáng 22/2. Hầu hết thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ yên tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân.

Không chỉ riêng phường 7 mà các phường, xã trong thành phố cũng đã cơ bản hoàn tất công việc chuẩn bị cho ngày hội tòng quân đầu năm nay (22/2). Như phường 9, được giao 47 chỉ tiêu, nhiều nhất trong 16 phường, xã nhưng nhờ tập trung làm tốt công tác chuẩn bị nên các bước đều thực hiện theo đúng kế hoạch, tiến độ; không có trường hợp nào chưa nhận được lệnh hoặc đi làm ăn xa chưa có mặt tại địa phương. Cũng như các phường, xã khác, phường 9 quyết tâm giao quân đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, thời gian. Trong dịp Tết Tân Mão, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đến thăm, tặng quà, động viên từng gia đình có thanh niên nhập ngũ đợt này.

 

Thượng tá Phan Anh Khoa, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự TP Tuy Hòa, cho biết: “Để chuẩn bị giao quân năm 2011 đạt yêu cầu đề ra, ngay từ đầu năm 2010, cấp ủy, chính quyền các cấp đã đưa công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ vào nghị quyết, kế hoạch năm và trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời theo từng giai đoạn, từng bước với từng nội dung cụ thể. Các bước đăng ký, quản lý thực lực tuổi 17, quản lý thực lực tuổi 18-25, xét duyệt chính trị, chính sách… đều được thực hiện đồng bộ, theo đúng quy trình. Đặc biệt, khâu khám sức khỏe được tiến hành chặt chẽ hơn trước, ưu tiên tuyển chọn thanh niên sức khỏe loại 1 và 2 nên bảo đảm sẽ không có trường hợp bị trả lại địa phương vì lý do sức khỏe. Bên cạnh yếu tố sức khỏe, trình độ học vấn, TP Tuy Hòa cũng đặc biệt chú trọng đến chính trị và về đào tạo nguồn cán bộ lâu dài. Riêng về đào tạo nguồn (từ tiểu đội trưởng trở lên), chỉ tiêu trên giao là 10%, nhưng qua tuyển chọn thành phố đã thực hiện vượt hơn 70%. Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 70% thanh niên trúng tuyển có đơn tình nguyện nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội, trong đó có hai đảng viên.

 

PHẤN ĐẤU KHÔNG CÓ TRƯỜNG HỢP CHỐNG LỆNH

 

Cũng theo thượng tá Phan Anh Khoa, để ngày giao quân thực sự là ngày hội của tuổi trẻ thành phố, bảo đảm nhanh, gọn, an toàn tuyệt đối, Hội đồng NVQS thành phố đã xác định: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác này. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và cả hệ thống chính trị phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm. Cơ quan quân sự các cấp làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác tuyên truyền, giáo dục về Luật NVQS trong nhân dân, nhất là công dân có lệnh gọi nhập ngũ. Hội đồng NVQS các cấp tiếp tục phân công từng thành viên bám sát địa bàn, nắm chắc hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ; thường xuyên nắm chắc diễn biến tình hình công tác tuyển quân để báo cáo cho Hội đồng NVQS cùng cấp có hướng chỉ đạo, xử lý kịp thời, bảo đảm phát lệnh người nào nhập ngũ người đó, không để xảy ra tình trạng chống lệnh.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek