Thứ Tư, 02/10/2024 19:38 CH
Đồng chí Đào Tấn Lộc, Bí thư Tỉnh ủy thăm và kiểm tra các công trình phục vụ kỷ niệm 400 năm Phú Yên
Thứ Sáu, 11/02/2011 07:31 SA

Chiều 10/2, đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên đã đi thăm và làm việc với chủ đầu tư dự án Bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử Thành An Thổ, lỵ sở tỉnh Phú Yên được xây dựng cách đây hơn 170 năm và là nơi sinh Tổng Bí thư Trần Phú tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An. Cùng đi có đồng chí Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng và lãnh đạo huyện Tuy An, xã An Dân.    

 

loc-antho110211.gif

Đồng chí Đào Tấn Lộc thăm các hạng mục được xây dựng, trùng tu trong khu di tích lịch sử Thành An Thổ - Ảnh: D.T.XUÂN

 

Đồng chí Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đại diện chủ đầu tư dự án, báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác về tiến độ thực hiện dự án và dự thảo makét hình ảnh trưng bày bổ sung Di tích Thành An Thổ. Theo báo cáo, dự án bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích lịch sử Thành An Thổ được ngân sách trung ương đầu tư với tổng vốn 12,4 tỉ đồng cho các hạng mục: nhà di tích, đường vào thành An Thổ, các thiết bị và phần trưng bày. Hạng mục đường vào thành An Thổ đã hoàn thành, giao cho chủ đầu tư và địa phương đưa vào sử dụng từ tháng 12/2010. Hạng mục Di tích Thành An Thổ được khởi công từ tháng 12/2009 và đã hoàn thành phần xây dựng từ tháng 11/2010 gồm niệm phật đường, cột cờ, giếng cổ, tường thành và nhà trưng bày hiện vật cao 2 tầng với nhiều thiết bị kèm theo. Chủ đầu tư đang trưng cầu ý kiến của lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan để thống nhất thiết kế, nội dung và không gian trưng bày các hiện vật theo từng chủ đề để trưng bày tại khu di tích.

 

Góp ý kiến về nội dung trưng bày trong di tích, đồng chí Lê Kim Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị chủ đầu tư trong phần trưng bày hiện vật cần nêu bật yếu tố địa lý nơi được đặt thành An Thổ, lỵ sở của tỉnh Phú Yên xưa và là nơi sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

 

Phát biểu với chủ đầu tư dự án, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc chỉ đạo trong quá trình tôn tạo, xây dựng các hạng mục cần hết sức tôn trọng tính nguyên bản của di tích, không được làm sai lệch các yếu tố lịch sử; tích cực sưu tầm các hiện vật liên quan đến thân thế, sự nghiệp đồng chí Trần Phú và lịch sử của tỉnh Phú Yên, chú thích đầy đủ, chính xác các sự kiện và niên đại; về những hình ảnh được trưng bày tại di tích cần chú trọng những thành tựu về kinh tế, văn hóa - xã hội để giới thiệu với khách tham quan thấy được một Phú Yên, huyện Tuy An và xã An Dân đang trên đường đổi mới và phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 

loc-lvc110211.gif

Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc thăm di tích quốc gia Đền thờ Lương Văn Chánh - Ảnh: M.KÝ

 

Cũng trong chiều 10/2, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn đã đến thăm công trình mở rộng và tôn tạo Di tích lịch sử Đền thờ Lương Văn Chánh tại xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa.

 

Công trình này có 6 hạng mục với tổng mức đầu tư hơn 29,7 tỉ đồng, được khởi công từ tháng 12/2010, nhưng do gặp thời tiết không thuận, mưa kéo dài, đến nay chỉ có 2 hạng mục san nền khu vực đền thờ và san nền, kè đá khu mộ đã hoàn thành, các hạng mục còn lại mới thi công đạt 60-75%. Hiện nay công trình đang khẩn trương tổ chức thi công ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ. Đồng chí Hà Trung Kháng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa đã hứa với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, sẽ chỉ đạo đôn đốc việc thi công bảo đảm hoàn thành công trình trước 1/4/2011. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nhắc nhở lãnh đạo huyện và nhà thầu thi công: thi công nhanh nhưng phải bảo đảm kỹ mỹ thuật, tôn trọng nguyên bản của di tich để công trình thật sự là một công trình văn hóa.

           

D.T.XUÂN – K.HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek