Thứ Sáu, 04/10/2024 14:24 CH
Cơ quan quân sự TP Tuy Hòa:
Thực hiện tốt “nói đi đôi với làm “
Thứ Sáu, 24/12/2010 14:00 CH

 “Nói đi đôi với làm” là một nội dung quan trọng, là khâu đột phá và đem lại hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của đảng bộ quân sự TP Tuy Hòa trong xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan quân sự vững mạnh toàn diện năm 2010.

 

LLVT-TP101224.jpg

Lực lượng vũ trang TP Tuy Hòa tham gia huấn luyện nâng cao trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu - Ảnh: X.HIẾU

 

Sau khi được quán triệt nội dung Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2010 với chủ đề: “Xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức, là văn minh”; xem xét điều kiện thực tế và hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, Đảng ủy Ban Chỉ huy quân sự TP Tuy Hòa nhận thấy một trong những vấn đề tồn tại nổi lên ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và công tác xây dựng Đảng bộ, đó là “nói chưa đi đôi với làm”. Trước nhiệm vụ chính trị của đơn vị, mục đích, yêu cầu của Cuộc vận động chuyển từ học tập sang làm theo là chính, đơn vị đã chủ trương xây dựng và triển khai thực hiện mô hình cán bộ, chiến sĩ, đảng viên “nói đi đôi với làm”, nói phải gắn bằng việc làm cụ thể, hiệu quả thực tế và gắn với cương vị chức trách được giao. Đồng thời, coi đây là nội dung chính để thực hiện Cuộc vận động, là một tiêu chí quan trọng để đánh giá tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên năm 2010.

 

Để thực hiện hiệu quả mô hình này, Đảng ủy Ban Chỉ huy quân sự TP Tuy Hòa có sự đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo và hoạt động thực tiễn. Trên cơ sở phát huy dân chủ mạnh mẽ của đơn vị, Đảng ủy đã có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo. Đồng thời chỉ huy có kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện cụ thể, có sự tập trung trọng tâm, trọng điểm, xác định mục đích, chỉ tiêu cần đạt được sát, đúng, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị, thực tiễn của đơn vị và dễ thực hiện. Trong đó đặc biệt chú trọng đến những giải pháp lãnh đạo, kế hoạch, chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ cụ thể từng tháng, từng mặt công tác. Nghị quyết và kế hoạch được quán triệt, hướng dẫn, triển khai, phân trách nhiệm cụ thể, chặt chẽ để từng bộ phận, cán bộ, chiến sĩ, đảng viên bổ sung vào chương trình hành động, kế hoạch chủ động thực hiện, với phương châm: Nói đi đôi với làm”, nói và làm theo nghị quyết, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, biến nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của chỉ huy, của từng bộ phận, cá nhân thành hiện thực trong đơn vị. Trong quá trình thực hiện gắn chặt công tác lãnh đạo, chỉ huy với công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, phát huy mạnh mẽ vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ chủ chốt, nòng cốt. Kịp thời uốn nắn, rút kinh nghiệm, biểu dương cá nhân, tập thể tích cực, những việc làm cụ thể hiệu quả.

 

Qua một năm thực hiện, mô hình trên đã làm chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, cả trong nhận thức và hành động thực tiễn. Trong đơn vị đã chấm dứt tình trạng “nói suông”, thay vào đó, năng lực và trình độ của cán bộ, đảng viên được thể hiện bằng hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị và cá nhân. Kết quả, 100% cán bộ, chiến sĩ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ đề nghị cấp trên công nhận tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Cơ quan quân sự thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị trên khen thưởng.

 

Có thể nói, Nói đi đôi với làm” là cơ sở, là điều kiện, bài học kinh nghiệm thiết thực để Đảng bộ Quân sự TP Tuy Hòa tiếp tục phát huy hơn nữa theo yêu cầu mới của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện cho những năm tới.

 

 

Thượng tá PHAN ANH KHOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek