Chủ Nhật, 06/10/2024 09:41 SA
Chào cờ đầu tuần:
Nét đẹp văn hóa trong cán bộ, đảng viên ở huyện Đồng Xuân
Thứ Tư, 17/11/2010 07:35 SA

Hơn một năm nay, việc chào cờ Tổ quốc vào sáng thứ hai hàng tuần đã trở thành nề nếp của nhiều đơn vị, cơ quan ở huyện miền núi Đồng Xuân. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

ccDX101117.jpg
Cán bộ, đảng viên, đoàn viên đơn vị khối Đảng - khối Vận huyện Đồng Xuân chào cờ sáng thứ hai đầu tuần - Ảnh: H.NAM

 

Từ giữa năm 2009, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đồng Xuân có hướng dẫn về việc tổ chức chào cờ đầu tuần. Đồng loạt 11 xã, thị trấn và 9 cụm điểm trên địa bàn huyện đã tổ chức chào cờ đầu tuần gắn với học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ. Riêng Cơ quan quân sự và Công an huyện chào cờ theo quy định của ngành. Việc chào cờ vào sáng thứ hai hàng tuần và tổ chức học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên trong tu dưỡng rèn luyện đạo đức, tạo động lực cho cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt công việc chuyên môn của mỗi người; nâng cao trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nếp sống văn minh nơi công sở, xây dựng môi trường làm việc lành mạnh. Hình ảnh lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc đã nhắc nhở mỗi người về tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, về lòng yêu nước  và niềm  tự hào dân tộc.

 

Qua hơn một năm thực hiện việc chào cờ đầu tuần, tất cả cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên từ huyện đến cơ sở hưởng ứng tích cực, được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ. Có những địa phương có cách làm hay, sáng tạo như Đảng ủy xã Xuân Quang 2 , Xuân Quang 3 và cụm số 7 Văn hóa - Thông tin đã tổ chức truyền thanh trực tiếp lễ chào cờ trên hệ thống đài truyền thanh. Phó bí thư Chi đoàn khối Đảng - khối Vận huyện Đồng Xuân Nguyễn Thị Kiều Linh, cho biết: Lúc đơn vị chưa thực hiện chào cờ, tôi thỉnh thoảng dậy trễ và đi làm bị muộn, nay thì đã khắc phục được. Nhưng quan trọng nhất là sau khi chào cờ, hát quốc ca, được nghe những mẩu chuyện về cuộc đời cách mạng vĩ đại, về tấm gương đạo đức cao cả mà bình dị của Bác Hồ, tôi càng thấy mình phải sống và công tác, học tập sao cho tốt hơn. Còn chị Nguyễn Tiến Chức, một người sống tại khu phố Long Châu (thị trấn La Hai) nói: Tôi chở con đi học tại Trường tiểu Học La Hai 1 vào sáng thứ hai hàng tuần, thường vừa kịp lúc trường chuẩn bị chào cờ. Tôi bỏ mũ bảo hiểm xuống, đứng nghiêm cho đến khi kết thúc lễ. Theo tôi, việc chào cờ Tổ quốc nên duy trì thường xuyên vì nó có ý nghĩa giáo dục cao…

 

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đồng Xuân Nguyễn Văn Thời cho biết, từ khi thực hiện chào cờ Tổ quốc đầu tuần gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ, tất cả cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên của 20 cụm, điểm chào cờ trong huyện luôn tham gia đầy đủ. Việc làm này được duy trì thường xuyên, tạo thành nề nếp sinh hoạt ổn định ở các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, các hội đoàn thể, lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Đặc biệt, sau phút thiêng liêng ấy, những bài nói, bài viết, những mẩu chuyện rất đời thường và bình dị của Bác được đưa vào nội dung sinh hoạt dưới cờ đã và đang trở thành  một  nét đẹp văn hóa của cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên, là việc làm có ý nghĩa thiết thực. Điều này đã góp phần tích cực trong việc giáo dục đạo đức, lối sống, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên... ngày càng hoàn thành tốt hơn chức trách, nhiệm vụ công tác được giao.

 

 

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek