Chủ Nhật, 06/10/2024 19:40 CH
Hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị G-20
Thứ Sáu, 12/11/2010 08:00 SA

Cuối giờ chiều 11/11 (theo giờ Việt Nam) tại Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc ở thủ đô Seoul, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng phu nhân đã tham dự lễ đón chính thức trưởng đoàn các nước, các tổ chức quốc tế đến tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G-20 do Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung- bak và phu nhân chủ trì. Ngay sau lễ đón, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các vị nguyên thủ, người đứng đầu các nước G20 dự phiên làm việc đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G-20 với chủ đề kinh tế toàn cầu và khuôn khổ tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững và cân bằng.

 

NTD101112.jpg

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang-sik - Ảnh: chinhphu.vn

 

Trước đó, chiều 11/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng nước chủ nhà Hàn Quốc Kim Hwang-sik. Hai thủ tướng bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển mới trong quan hệ hai nước kể từ sau chuyến thăm Hàn Quốc tháng 5/2009 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và chuyến thăm Việt Nam tháng 10/2009 của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak. Hai bên đã trao đổi và đạt nhiều nhận thức chung quan trọng về các biện pháp cụ thể để đưa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước lên tầm cao mới trong thời gian tới, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước, vì sự phát triển và phồn vinh của mỗi nước. Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa sự hợp tác và phối hợp giữa hai nước tại các diễn đàn quốc tế và khu vực như Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), G-20, cấp cao ASEAN+, Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Phía Hàn Quốc một lần nữa đánh giá cao việc Việt Nam đã chủ trì thành công Hội nghị cấp cao ASEAN-17 và các hội nghị cấp cao liên quan tháng 10 vừa qua. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mời Thủ tướng Kim Hwang-sik thăm chính thức Việt Nam vào thời gian thuận tiện. Thủ tướng Hàn Quốc đã vui vẻ nhận lời mời.

 

Cũng trong chiều 11/11, bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) tại Seoul (Hàn Quốc), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự Diễn đàn mục tiêu Thiên niên kỷ tổ chức tại quốc hội Hàn Quốc nhằm trao đổi việc thực hiện các Mục tiêu thiên niên kỷ (MDGs). Phát biểu tại Diễn đàn mục tiêu Thiên niên kỷ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo Việt Nam đã hoàn thành và vượt nhiều mục tiêu MDGs và có thể đạt được các mục tiêu còn lại vào năm 2015. Đánh giá cao sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam trong thực hiện MDGs, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị trong thời gian tới, Liên Hợp Quốc cùng các nước cần tập trung thực hiện những thỏa thuận đạt được tại hội nghị cấp cao vừa qua, trong đó các nền kinh tế hàng đầu trong G-20 cần tiếp tục nỗ lực tối đa nhằm duy trì môi trường kinh tế ổn định, xây dựng cơ chế ngăn ngừa và giải quyết khủng hoảng, tạo điều kiện thương mại thuận lợi cho các nước đang phát triển, và tiếp tục quan tâm, cung cấp nguồn lực cho việc thực hiện MDGs.

 

Trước đó, sáng 11/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn cấp cao Việt Nam tham dự Tọa đàm về hợp tác kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc do Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan Hàn Quốc tổ chức. Thủ tướng khẳng định: Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc làm ăn lâu dài và thành công tại Việt Nam đem lại lợi ích cho cả 2 bên.

                           

H.NGUYỄN (tổng hợp từ TTXVN, VOV)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek