Chủ Nhật, 06/10/2024 21:23 CH
Hội thảo báo Đảng miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 17 (vòng III):
Làm gì để nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của báo Đảng địa phương?
Thứ Năm, 11/11/2010 07:40 SA

Trong hai ngày 9 và 10/11, tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), hội thảo báo Đảng miền Trung -Tây Nguyên lần thứ XVII (vòng III) đã diễn ra với chủ đề “Làm gì để nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của báo Đảng địa phương?”.

 

Hoi-thao-101111.jpg

Quang cảnh hội thảo. - Ảnh: QUANG THUẦN

 

Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn; đại diện Vụ Báo chí Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận; đại diện ban biên tập, phóng viên ở 19 báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên, miền Đông Nam bộ, Báo Thái Nguyên và Báo Sài Gòn Giải Phóng.

 

Sau lời dẫn của Tổng Biên tập Báo Bình Thuận Lê Hồng Văn, lãnh đạo các báo Đảng trong khu vực đã trình bày nhiều tham luận đi sâu phân tích tính đặc thù của báo Đảng địa phương cùng những mặt mạnh, yếu, từ đó đưa ra các giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng tờ báo cả nội dung lẫn hình thức. Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn nhấn mạnh: Việc nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn của báo Đảng địa phương phải gắn với nhiệm vụ định hướng dư luận, phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ địa phương. Thực tế cho thấy tờ báo nào hấp dẫn được bạn đọc là nói được vấn đề họ quan tâm. Do vậy, báo Đảng phải cập nhật được thông tin đa dạng, trung thực, chuẩn xác; nội dung thông tin phải thiết thực, gần gũi với quần chúng. Tính hấp dẫn của báo Đảng địa phương còn thể hiện ở vai trò phản biện xã hội, tính chiến đấu của báo chí. Làm được điều đó đòi hỏi ban biên tập phải có bản lĩnh; trình độ, năng lực của đội ngũ người làm báo không ngừng được rèn luyện, nâng cao về nhận thức lý tưởng chính trị, ý thức trách nhiệm xã hội, chuyên môn nghiệp vụ…

 

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã viếng, thắp hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Dục Thanh (TP Phan Thiết); tìm hiểu hoạt động của ngành Du lịch Bình Thuận tại một số điểm văn hóa, khu du lịch tiêu biểu của tỉnh, trong đó có Khu du lịch Sea Links City -  nơi diễn ra phần thi Trang phục truyền thống của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 từ ngày 12 - 14/11 tới.

 

Báo Quảng Ngãi nhận cờ đăng cai hội thảo báo Đảng miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XVIII (vòng III).    

 

NGUYÊN TRƯỜNG - QUANG THUẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek