Thứ Hai, 07/10/2024 03:25 SA
PHỤ LỤC 2: (Tiếp theo và hết)
Thứ Bảy, 06/11/2010 13:00 CH

Nghị quyết:

 

Về Quy định phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và tỉ lệ phần trăm phân chia các nguồn thu giữa ngân sách các cấp chính quyền địa phương trong thời kỳ ổn định từ năm 2011 đến năm 2015; định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2011

 

PHỤ LỤC 2: 

 

QUY ĐỊNH ĐỊNH MỨC PHÂN BỔ DỰ TOÁN CHI THƯỜNG XUYÊN NGÂN SÁCH ĐỊA PHƯƠNG NĂM 2011

 

(Kèm theo Nghị quyết số 163/2010/NQ-HĐND tỉnh của Hội đồng nhân dân tỉnh)

 

(Tiếp theo và hết)

 

9. Định mức phân bổ dự toán chi đảm bảo xã hội:

 

a) Kinh phí phân bổ theo dân số:

 

Đơn vị tính: đồng/người dân/năm

 

b3101106.jpg

b) Kinh phí bổ sung:

 

- Đối với các xã, phường, thị trấn được cơ quan có thẩm quyền quyết định thành lập đội hoạt động tình nguyện được bổ sung kinh phí để chi trả sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế đội tình nguyện xã theo quy định với mức 3,56 triệu đồng/đội/năm.

 

- Bổ sung kinh phí thực hiện chi trả trợ cấp đối với cán bộ xã nghỉ việc hưởng trợ cấp hàng tháng theo quy định, căn cứ vào số lượng thực tế của từng huyện và mức trợ cấp tính theo lương tối thiểu 730.000 đồng.

 

- Bổ sung kinh phí thực hiện Nghị định 67/2007/NĐ-CP và Nghị định 13/2010/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội theo số lượng đối tượng thực tế năm 2010 với mức do trung ương quy định đến thời điểm 31/8/2010.

 

c) Kinh phí thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách (gia đình thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công...) vào các ngày lễ, tết do ngân sách cấp tỉnh đảm bảo chi; các huyện, thị xã, thành phố tùy theo khả năng ngân sách của cấp mình có thể bố trí ngân sách để thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách (gia đình thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công...) vào ngày lễ, tết.

 

d) Định mức phân bổ nêu trên đã bao gồm:

 

- Kinh phí phân bổ định mức theo biên chế sự nghiệp được cấp có thẩm quyền giao cho các đơn vị sự nghiệp cấp huyện quản lý (nếu có) như khoản 4 mục II nêu trên.

 

- Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo xã hội do cấp huyện và cấp xã thực hiện.

 

10. Định mức phân bổ dự toán chi quốc phòng:

 

a) Định mức phân bổ theo tiêu chí dân số:

 

Đơn vị tính: đồng/người dân/năm

 

b2101106.jpg

b) Định mức phân bổ nêu trên đã bao gồm: Các nội dung chi thường xuyên trong lĩnh vực quốc phòng địa phương do cấp huyện và cấp xã thực hiện, bao gồm tất cả các chế độ, chính sách và quy định đã ban hành.

 

11. Định mức phân bổ dự toán chi an ninh:

 

a) Định mức phân bổ theo tiêu chí dân số:

 

Đơn vị tính: đồng/người dân/năm

 

b101106.jpg

b) Định mức phân bổ nêu trên đã bao gồm: Các nội dung chi thường xuyên trong lĩnh vực an ninh địa phương do cấp huyện và cấp xã thực hiện, bao gồm tất cả các chế độ, chính sách và quy định đã ban hành, kể cả chi cho Ban bảo vệ dân phố.

 

Đối với 3 huyện miền núi, ngoài phần kinh phí chi quốc phòng - an ninh phân bổ theo chỉ tiêu dân số nêu trên, còn được phân bổ thêm kinh phí để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm công tác quốc phòng và an ninh miền núi với mức 300 triệu đồng/huyện/năm.

 

12. Định mức phân bổ dự toán chi sự nghiệp kinh tế:

 

Chi sự nghiệp kinh tế được tính bằng 10% chi thường xuyên các lĩnh vực từ khoản 1 đến khoản 11 mục II nêu trên. Riêng TP Tuy Hòa được bổ sung thêm 7.500 triệu đồng/năm để thực hiện nhiệm vụ của đô thị loại III, TX Sông Cầu được bổ sung thêm 5.000 triệu đồng/năm để thực hiện nhiệm vụ của đô thị loại IV.

 

13. Định mức phân bổ dự toán chi sự nghiệp môi trường:

 

Chi sự nghiệp môi trường được tính bằng mức 0,8% tổng chi thường xuyên các lĩnh vực chi được phân bổ theo định mức từ khoản 1 đến khoản 12 mục II nêu trên.

 

14. Định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên khác của ngân sách:

 

Chi khác ngân sách được tính bằng 0,5% tổng chi thường xuyên các lĩnh vực chi được phân bổ theo định mức từ khoản 1 đến khoản 13 mục II nêu trên. Định mức này không bao gồm các khoản chi đặc thù, đột xuất được phân bổ theo từng nội dung công việc cụ thể.

 

15. Định mức phân bổ dự phòng chi ngân sách:

 

Dự phòng chi ngân sách được tính bằng 3% tổng chi thường xuyên các lĩnh vực chi được phân bổ theo định mức từ khoản 1 đến khoản 14 mục II nêu trên.

 

III. Phương pháp xác định một số tiêu chí, căn cứ của định mức phân bổ ngân sách địa phương:

 

1. Về dân số:

 

Dân số của từng huyện, thị xã, thành phố được xác định căn cứ theo số liệu do Cục Thống kê tỉnh công bố và được xác định theo vùng như sau:

 

- Dân số đô thị: gồm dân số các phường và thị trấn (đối với dân số các thị trấn thuộc miền núi được tính vào dân số thuộc các vùng tương ứng, không tính dân số vùng đô thị).

 

- Dân số vùng núi thấp: gồm dân số các xã vùng núi thấp (xã núi thấp được xác định theo quyết định công nhận của Ủy ban Dân tộc).

 

- Dân số vùng núi cao - hải đảo: gồm dân số các xã núi cao, hải đảo (xã núi cao được xác định theo quyết định công nhận của Ủy ban Dân tộc và các xã hải đảo được xác định theo quyết định công nhận của Chính phủ).

 

- Dân số vùng đồng bằng gồm dân số các xã thuộc khu vực còn lại.

2. Xã, thôn thuộc Chương trình 135 giai đoạn 2011 - 2015: xác định theo số xã, thôn thuộc Chương trình 135 giai đoạn 2011 - 2015 đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt.

 

Định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương nêu trên đã bao gồm toàn bộ tiền lương theo mức lương tối thiểu chung 730.000 đồng/tháng. Định mức này là cơ sở để xây dựng dự toán chi ngân sách của từng sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, dự toán chi ngân sách của từng huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (bao gồm cấp huyện và cấp xã).

 

Căn cứ định mức này, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh có trách nhiệm ban hành quy định cụ thể về định mức phân bổ dự toán chi ngân sách cho các đơn vị trực thuộc để làm căn cứ tổ chức thực hiện; đồng thời gửi Sở Tài chính để tổng hợp báo cáo HĐND và UBND tỉnh.

 

Căn cứ khả năng tài chính - ngân sách và đặc điểm tình hình ở địa phương, UBND cấp huyện có trách nhiệm xây dựng dự toán chi ngân sách huyện (bao gồm cấp huyện và cấp xã), phương án phân bổ ngân sách cấp huyện năm 2011 (năm đầu của thời kỳ ổn định ngân sách mới), đảm bảo phù hợp với nhiệm vụ của từng đơn vị trực thuộc, từng cấp chính quyền, phù hợp với tình hình thực tế của từng lĩnh vực chi, theo đúng các quy định của Luật Ngân sách nhà nước và Định mức phân bổ này; thực hiện thủ tục xem xét, quyết định dự toán ngân sách nhà nước theo trình tự quy định.

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek