Thứ Hai, 07/10/2024 09:24 SA
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp lãnh đạo các nước dự ASEAN 17
Chủ Nhật, 31/10/2010 10:45 SA

Ngày 30/10, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo, Thủ tướng Lào Bouasone Buaphavanh. Chủ tịch nước tiếp lãnh đạo các nước dự Hội nghị EAS và Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak.

 

TBT-101031.jpg

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo - Ảnh: TTXVN

 

Củng cố và phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu

 

Tiếp Thủ tướng Ôn Gia Bảo và Đoàn đại biểu cấp cao Trung Quốc, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một coi việc củng cố và phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện với Trung Quốc là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình.

 

Tổng Bí thư nhấn mạnh hai bên cần tăng cường sự tin cậy và tôn trọng lợi ích của nhau, thúc đẩy giao lưu, hợp tác trên mọi lĩnh vực, làm phong phú thêm nội hàm quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Trung Quốc tiếp tục phát triển lên tầm cao mới, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

 

Thủ tướng Ôn Gia Bảo khẳng định, Đảng, Chính phủ và nhân dân Trung Quốc luôn luôn coi trọng phát triển quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống và quan hệ chiến lược với Việt Nam, xuất phát từ tầm cao và các lợi ích chiến lược để cùng nhau giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong quan hệ hai nước;  cùng với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam làm hết sức mình để mối quan hệ “đối tác hợp tác chiến lược toàn diện” theo phương châm “16 chữ” và tinh thần “4 tốt” giữa Trung Quốc và Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển.

 

Thủ tướng Ôn Gia Bảo đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo và thành công tốt đẹp của Hội nghị cấp cao ASEAN và các Hội nghị cấp cao liên quan, trong đó có Hội nghị cấp cao ASEAN – Trung Quốc.

 

Không ngừng vun đắp quan hệ Việt – Lào

 

Tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp đồng chí Bouasone Buaphavanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào.

 

Đồng chí Bouasone Buaphavanh chúc mừng thành công tốt đẹp của Hội nghị cấp cao ASEAN - 17 và các Hội nghị cấp cao liên quan, thể hiện uy tín và vị thế ngày càng tăng của Việt Nam tại khu vực và quốc tế.

 

Đồng chí Bouasone Buaphavanh khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào sẽ không ngừng vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt Lào- Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh vui mừng trước sự phát triển ngày càng đi vào chiều sâu của quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt – Lào, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình để đưa mối quan hệ đặc biệt Việt – Lào phát triển lên tầm cao mới.

 

Tổng Bí thư đề nghị chính phủ hai nước tập trung chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tích cực triển khai các thỏa thuận đã được ký kết giữa hai nước; chuẩn bị thật tốt nội dung của Kỳ họp lần thứ 33 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Lào sắp tới.

 

Việt Nam tích cực phát triển quan hệ giữa ASEAN với các đối tác

 

Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, lãnh đạo các nước tham gia Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) đã tới chào xã giao Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.

 

Chúc mừng thành công của Hội nghị, Chủ tịch nước cho rằng kết quả của EAS cũng như các Hội nghị Cấp cao giữa ASEAN với các đối tác dịp này một lần nữa thể hiện chủ trương nhất quán của ASEAN là tạo thuận lợi cho các đối tác tham gia sâu rộng và đóng góp xây dựng cho việc xử lý các vấn đề khu vực, vì mục tiêu chung là hoà bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực.

 

Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam đã và sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ với các nước trong và ngoài khu vực cả về đa phương và song phương và đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển không ngừng của quan hệ giữa ASEAN với các đối tác.

 

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn các đối tác của ASEAN tiếp tục hợp tác và hỗ trợ ASEAN thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN, ủng hộ vai trò chủ đạo của Hiệp hội trong các diễn đàn khu vực và vai trò trung tâm của ASEAN trong một cấu trúc khu vực đang định hình.

 

Lãnh đạo các nước đánh giá cao sự chủ động tích cực, trách nhiệm và đóng góp của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch ASEAN vào sự phát triển và thành công của ASEAN và diễn dàn liên quan trong năm qua.

 

Tăng cường các chuyến thăm cấp cao Việt Nam - Hàn Quốc

 

Tiếp Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị, trên nền tảng quan hệ tốt đẹp, hai bên cần tiếp tục tăng cường các chuyến thăm cấp cao. Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và công nghệ cao, cũng như tăng cường ngoại giao nhân dân để làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai nước.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong muốn hai bên cùng trao đổi, tạo dựng cơ sở pháp lý để bảo vệ các cô dâu Việt Nam ở Hàn Quốc. Chủ tịch nước nhấn mạnh, cách thức phối hợp giải quyết các vấn đề nảy sinh vừa qua đã thể hiện sự tin cậy, chia sẻ và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước.

 

Tổng thống Lee Myung-bak chia sẻ, cá nhân ông và nhân dân Hàn Quốc rất buồn vì những vụ việc đáng tiếc xẩy ra với các cô dâu Việt Nam ở Hàn Quốc. Qua đó, Chính phủ Hàn Quốc đã bổ sung những quy định về vấn đề này và người dân Hàn Quốc cũng nhận thức được và tăng cường sự quan tâm tới các cô dâu nước ngoài.

 

Tổng thống Lee Myung-bak đã trân trọng mời Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sang thăm Hàn Quốc. Tổng thống  cũng thông báo với Chủ tịch nước việc Hàn Quốc đã hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị nhập khẩu quả Thanh Long từ Việt Nam.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek