Thứ Ba, 08/10/2024 07:32 SA
Việt Nam tham dự Hội nghị cấp bộ trưởng APEC về an ninh lương thực
Chủ Nhật, 17/10/2010 07:00 SA

Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Bùi Bá Bổng dẫn đầu đã tham dự Hội nghị cấp bộ trưởng Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) về an ninh lương thực, khai mạc ngày 16/10 tại TP Niigata (Nhật Bản).

 

Đây là hội nghị cấp bộ trưởng đầu tiên về an ninh lương thực của 21 nền kinh tế thành viên APEC, được tổ chức theo sáng kiến của nước chủ nhà Nhật Bản nhằm xây dựng, tăng cường các mối quan hệ hợp tác về chính sách lương thực và nông nghiệp. Hội nghị cấp bộ trưởng về an ninh lương thực lần đầu tiên của Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) nhằm tìm cách tốt hơn để tăng cường nguồn cung lương thực thông qua phát triển, đầu tư và buôn bán trong lĩnh vực nông nghiệp. Các bộ trưởng 21 nền kinh tế thành viên đã thảo luận về các vấn đề chính như phát triển nông nghiệp bền vững để đảm bảo an ninh lương thực về lâu dài, tạo điều kiện cho đầu tư, thương mại và hoạt động trên các thị trường. Dự kiến, hội nghị sẽ thông qua một kế hoạch hành động để đảm bảo không thiếu lương thực và một tuyên bố chung.

 

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một trung tâm về sản xuất, buôn bán ngũ cốc thế giới (sản xuất khoảng một nửa lượng ngũ cốc toàn cầu), nhưng cũng là nơi phải hứng chịu nhiều thảm họa thiên nhiên, như động đất và lụt lội, đe dọa ngành nông nghiệp. Vì vậy, APEC đã quyết định tổ chức hội nghị này nhằm tìm cách hợp tác tốt hơn trong chính sách nông nghiệp và lương thực giữa các nước thành viên. Theo “Khung chiến lược vì an ninh lương thực tại APEC”, một tài liệu phát tại hội nghị, khoảng 8 triệu người đã thiệt mạng trên thế giới mỗi năm vì những nguyên nhân liên quan tới thiếu ăn. Trong khi khu vực APEC đã đạt nhiều tiến bộ đáng kể trong việc đưa hàng triệu người thoát nghèo đói, vẫn còn hàng chục triệu người hiện đang bị thiếu ăn và suy dinh dưỡng (chiếm 20% số người thiếu ăn trên thế giới). Hội nghị hai ngày này sẽ là một trong các hội nghị của APEC trước thềm hội nghị thượng đỉnh thường niên tại thành phố duyên hải Yokohama tháng 11 tới.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek