Thứ Ba, 08/10/2024 07:26 SA
Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh:
Xây dựng văn phòng cấp ủy thực sự là một tập thể đoàn kết, nhất trí, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Chủ Nhật, 17/10/2010 07:26 SA

(Trích phát biểu của đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy Đảng)

 

dtl13101017.gif

Đồng chí Đào Tấn Lộc phát biểu tại lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy Đảng – Ảnh: M.KÝ

 

(...) Trải qua các thời kỳ hoạt  động bí mật, kháng chiến  chống Pháp và chống Mỹ, Văn phòng Tỉnh ủy đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần cùng với các cơ quan liên quan tham mưu, phục vụ có hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo Tỉnh ủy. Trong hoàn cảnh hoạt động bí mật hoặc đang chiến tranh, cơ sở vật chất, phương tiện làm việc thiếu thốn, lực lượng cán bộ mỏng, ít kinh nghiệm, cơ quan thường di chuyển nhiều nơi, nhưng được sự lãnh đạo, dìu dắt của lãnh đạo Tỉnh ủy, các thế hệ cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy từng bước được trưởng thành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được cấp ủy giao, từ việc chuẩn bị địa điểm, nơi làm việc, họp hành của cấp ủy, ghi chép, chuẩn bị tài liệu, văn bản cho lãnh đạo, lưu trữ nắm tình hình chiến trường cho đến việc tổ chức công tác hậu cần, phục vụ, bảo vệ, đảm bảo thông tin liên lạc... cho cấp ủy. Nhiều đồng chí cán bộ Văn phòng đã trực tiếp tham gia việc lấy lương thực, tham gia các chiến dịch, chiến đấu và dũng cảm hy sinh; rất nhiều đồng chí đã nêu tấm gương sáng về lòng yêu nước, sự kiên trung, mẫu mực, tinh thần chịu đựng gian khổ, khắc phục khó khăn, đoàn kết, mưu trí, sáng tạo..., cùng cơ quan hoàn thành nhiệm vụ chính trị, góp phần tích cực vào sự nghiệp giải phóng quê hương đất nước.

 

Từ sau năm 1975, nhất là từ sau ngày tái lập tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy đã có nhiều nỗ lực trong việc kiện toàn tổ chức bộ máy, hoàn thiện chức năng, phấn đấu đạt nhiều thành tích trên các mặt đáng tự hào. Tập thể cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy vừa được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì; nhiều tập thể và cá nhân của đơn vị được nhà nước tặng thưởng huân, huy chương các loại; được Chính phủ tặng cờ thi đua và bằng khen; nhiều tập thể và cá nhân khác được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, chiến sĩ thi đua các cấp, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi xin bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, hy sinh và thành tích to lớn của cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

 

Chúng ta đang triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang có những diễn biến khó lường; suy giảm kinh tế và lạm phát vẫn còn tác động tích cực; thiên tai, dịch bệnh có chiều hướng phức tạp hơn; các thế lực thù địch không ngừng thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ nhằm chống phá cách mạng nước ta... Tình hình đó đòi hỏi toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh ta phải tiếp tục phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng trong những năm kháng chiến, đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn, ra sức thực hiện các giải pháp đã được xác định nhằm đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội đề ra, trước mắt là thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ còn lại của năm 2010. Hơn lúc nào hết, nhiệm vụ của các cấp, các ngành, công chức Văn phòng Tỉnh ủy là rất nặng nề. Nhân cuộc gặp mặt này, tôi đề nghị cán bộ, trong đó có Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các cấp ủy tập trung tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

 

Thứ nhất, Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các cấp ủy phải tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang 80 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của văn phòng cấp ủy sớm hoàn thành lịch sử 80 năm, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên, ra sức lãnh đạo cán bộ, công chức trong đơn vị tích cực tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng tập thể văn phòng cấp ủy thực sự là một tập thể đoàn kết nhất trí, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Chủ động hoàn thiện quy chế làm việc, thực hiện tốt hơn nữa chức năng tham mưu, phục vụ cấp ủy, không để có tình trạng thụ động trong công việc. Để làm tốt chức năng này, cán bộ, công chức Văn phòng phải tự học, tự rèn, tích cực nghiên cứu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật nhà nước, thường xuyên học hỏi kinh nghiệm, bám sát thực tiễn đời sống..., phân tích, đánh giá chính xác, khách quan tình hình, góp phần cùng các ban đảng Tỉnh ủy và cơ quan liên quan tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Đồng thời phải đảm bảo đủ các điều kiện vật chất, phương tiện phục vụ cấp ủy làm việc hiệu quả, trên cơ sở các quy định của Đảng và nhà nước.

 

Thứ hai, làm tốt hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Văn phòng, xây dựng đội ngũ cán bộ văn phòng cấp ủy vừa hồng, vừa chuyên, trung thành với sự nghiệp cách mạng, có đủ trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, đặc biệt là năng lực thực tiễn, đủ sức làm tốt công tác tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực công tác.

 

Thứ ba, đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin và từng bước hiện đại hóa công tác Văn phòng nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thực tế hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng tại Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan trong tỉnh chỉ mới đáp ứng một phần yêu cầu. Tôi đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy và văn phòng các cấp ủy tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 58 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn, đề án của Trung ương, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, kỹ thuật, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, tạo điều kiện ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động văn phòng cấp ủy, nhằm góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng và nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

 

Thứ tư, thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng và xây dựng cơ quan làm cho Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy ngày càng trong sạch, vững mạnh về mọi mặt, để xứng đáng với danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”. Không ngừng chăm lo các tổ chức đoàn thể trong cơ quan (Công đoàn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh) tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức này hoạt động hiệu quả, góp phần vào việc chăm lo đời sống, cổ vũ, động viên cán bộ công chức an tâm, phấn khởi, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Thứ năm, là cơ quan chịu trách nhiệm về cơ sở vật chất cơ quan Tỉnh ủy, tôi đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm đến việc làm đẹp cảnh quan, môi trường trong khu vực cơ quan Tỉnh ủy, đảm bảo xanh, sạch, đẹp. Đồng thời thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, bảo mật nghiêm theo đúng chế độ quy định.

 

Nhân dịp này, tôi rất mong muốn các đồng chí nguyên lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Văn phòng Tỉnh ủy các thời kỳ, với kinh nghiệm về công tác văn phòng vốn có của mình, tiếp tục quan tâm, động viên, hỗ trợ để anh chị em làm công tác Văn phòng hiện nay hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

(*) Đầu đề do Báo Phú Yên đặt

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek