Thứ Tư, 09/10/2024 17:20 CH
Việt Nam muốn tăng cường quan hệ với Ukraine
Thứ Sáu, 24/09/2010 11:05 SA

Ngày 22/9 theo giờ địa phương, tại TP New York (Hoa Kỳ) Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych.

 

chu-tich-100924.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych. - Ảnh: TTXVN

 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định trên cơ sở truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ với Ukraine trên nhiều lĩnh vực.

 

Đặc biệt, cộng đồng người Việt NamUkraine và những người đã học tập, công tác ở Ukraine sẽ là cầu nối hữu hiệu thúc đẩy quan hệ hai nước.

 

Về phần mình, Tổng thống Viktor Yanukovych cho rằng hai nước có quan hệ truyền thống tốt đẹp, có nhiều điểm tương đồng, là điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác song phương. Hiện quan hệ Việt Nam-Ukraine đang đứng trước giai đoạn mới - giai đoạn phát triển hướng tới đối tác hợp tác.

 

Ukraine mong muốn thúc đẩy quan hệ với Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực thương mại, xây lắp, chế tạo tàu biển, viễn thông, dạy nghề, Tổng thống Viktor Yanukovych cũng nêu rõ Ukraine mong muốn phát triển quan hệ với ASEAN và sẵn sàng làm cầu nối để Việt Nam và các nước ASEAN phát triển quan hệ với châu Âu.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Tổng thống Viktor Yanukovych khẳng định sẽ tăng cường hơn nữa các cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo cấp cao hai nước và các cấp để thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Ukraine.

 

Chiều 22/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc ở TP New York, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp đại diện Việt kiều và bạn bè Mỹ quan tâm, gắn bó với quá trình phát triển của Việt Nam trong nhiều năm qua.

 

Chủ tịch nước đã thông báo về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam và những sự kiện trọng đại của đất nước trong thời gian tới, tình hình quan hệ Việt-Mỹ; cảm ơn những người Mỹ đã dành tình bạn, tình hữu nghị đối với nhân dân Việt Nam trong những năm qua.

 

Chủ tịch nước khẳng định những thành tựu của Việt Nam có phần đóng góp to lớn của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có những Việt kiều ở New York và những người bạn Mỹ đã luôn sát cánh với nhân dân Việt Nam.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek