Thứ Tư, 09/10/2024 15:23 CH
Bộ đội Biên phòng Phú Yên:
Tăng cường xây dựng lực lượng chính quy
Thứ Sáu, 24/09/2010 14:30 CH

Để đạt mục tiêu nâng cao sức mạnh tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển, thời gian qua lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP) Phú Yên luôn nỗ lực làm tốt nhiệm vụ huấn luyện, xây dựng lực lượng theo hướng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.

 

HL-dieu-lenh100924.jpg

Huấn luyện điều lệnh tại Bộ đội Biên phòng Phú Yên - Ảnh: N.VÂN

 

VƯỢT NẮNG, HĂNG SAY TẬP LUYỆN

 

Giữa tháng 9, sân huấn luyện của cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP Phú Yên vẫn ngập nắng. Thế nhưng, hàng trăm cán bộ chiến sĩ BĐBP vẫn nghiêm túc trong hàng quân, dõi theo từng động tác, hình mẫu và lời thuyết trình của cán bộ phụ trách huấn luyện điều lệnh thể hiện. Sau phần huấn luyện toàn đại đội, các trung đội đã chuyển quân về từng điểm tập kết đã được bố trí để tổ chức ôn tập cho thuần thục từng động tác. Thượng úy Đỗ Hồng Thái, trợ lý huấn luyện cho biết: “Đây là đợt tập huấn, huấn luyện điều lệnh sửa đổi năm 2010 của lực lượng BĐBP Phú Yên cho cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ Chỉ huy và ban chỉ huy, cán bộ phụ trách công tác huấn luyện của các đơn vị cơ sở trong BĐBP tỉnh”. Nội dung tập huấn gồm những vấn đề về điều lệnh đội ngũ; tổ chức điều lệnh đội hình, đội ngũ; duyệt, diễu binh và công tác tham mưu huấn luyện.

 

Sau ba ngày miệt mài trên bãi tập, toàn bộ cán bộ, chiến sĩ tham gia huấn luyện đã nắm bắt tốt và hoàn thành công tác kiểm tra các nội dung về điều lệnh huấn luyện sửa đổi năm 2010, với 100% quân số đạt yêu cầu, trong đó có trên 70%  quân số đạt khá giỏi. Đại tá Nguyễn Trọng Huyền, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, cho biết: “Từ việc nắm bắt những sửa đổi trong động tác, điều lệnh, chỉ huy và cán bộ huấn luyện chủ chốt của các đơn vị tiếp tục về cơ sở tổ chức huấn luyện thường xuyên, liên tục, đồng thời kiểm tra, uốn nắn trong tập luyện, tạo thành thói quen duy trì thực hiện điều lệnh trong toàn lực lượng. Đây là yêu cầu bắt buộc trong việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ huấn luyện điều lệnh, thống nhất thực hiện điều lệnh trong các lực lượng quân đội và các nước trong khu vực Asian”. Đối với lực lượng BĐBP, việc chú trọng làm tốt công tác huấn luyện điều lệnh và xây dựng chính quy trong toàn lực lượng cũng được đặt ra trong mục tiêu nâng cao sức mạnh, khả năng sẵn sàng chiến đấu nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh trên tuyến biển đảo của tỉnh trong tình hình mới. 

 

CHÍNH QUY, TOÀN DIỆN VÀ TỪNG BƯỚC HIỆN ĐẠI

 

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP Phú Yên: “Xây dựng chính quy trong đơn vị sẽ tạo được sự thống nhất trong thực hiện điều lệnh nhằm làm đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ biên phòng trong đội ngũ quân nhân cách mạng. Đồng thời, qua đó xây dựng thói quen, tác phong cần thiết và rèn luyện phẩm chất của mỗi cán bộ, chiến sĩ BĐBP. Khi mỗi quân nhân trong mỗi đơn vị được huấn luyện tốt và kiên cường thì toàn đơn vị là một lực lượng hùng mạnh, vững vàng”.

 

Bên cạnh việc triển khai tốt các bài huấn luyện nghiệp vụ, quân sự, thực hành bắn ở cao điểm của mùa huấn luyện thì yêu cầu xuyên suốt trong nhiệm vụ huấn luyện của BĐBP là toàn diện, đồng bộ, kết hợp xây dựng chính quy và đáp ứng với đặc thù của nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới trên vùng biển của tỉnh. Điều đó càng được đặc biệt chú trọng ở các đơn vị thường trực chiến đấu. Trung tá Bùi Ngọc Hòa, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Xuân Thịnh cho biết: “Ngoài việc thường xuyên quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị của cấp trên về chấp hành kỷ luật, rèn luyện chính quy, lễ tiết tác phong, đơn vị còn duy trì chặt chẽ chế độ ngày giờ, tổ chức các ngày sinh hoạt chính trị văn hóa tinh thần. Nhờ đó, cán bộ chiến sĩ đơn vị đã xây dựng thói quen và duy trì nghiêm túc nề nếp nơi ăn ở, sinh hoạt”. Sự chính quy ấy không chỉ làm tăng thêm nét đẹp văn hóa trong đơn vị mà còn là nền tảng của sức mạnh tổng hợp, giúp đơn vị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị.

 

Thượng úy Đỗ Hồng Thái, trợ lý huấn luyện BĐBP Phú Yên cho biết thêm: Xác định trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biển, các đơn vị BĐBP còn thường xuyên tổ chức cho cán bộ chiến sĩ huấn luyện bơi, rèn luyện, tập luyện thể dục thể thao nhằm nâng sức bền, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, khả năng chịu sóng nước để sẵn sàng đảm trách tốt nhiệm vụ phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão. Những năm qua, vào mùa mưa bão, hầu hết các đơn vị đã ứng trực và làm tốt nhiệm vụ giúp dân trên địa bàn, cứu kéo hàng trăm vụ tàu thuyền bị chìm, lật, đưa vào bờ an toàn. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã đưa môn huấn luyện bơi vào kế hoạch huấn luyện cho cán bộ chiến sĩ trong toàn lực lượng.

 

NGỌC VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek