Thứ Tư, 09/10/2024 21:16 CH
Đảng bộ phường Xuân Phú (TX Sông Cầu):
Lá cờ đầu trong xây dựng Đảng của TX Sông Cầu
Thứ Ba, 21/09/2010 16:00 CH

Dù mới thành lập, gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, nhất trí, Đảng bộ và nhân dân phường Xuân Phú đã phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đưa phường trở thành lá cờ đầu trong các hoạt động chính trị - xã hội, kinh tế, văn hóa...của TX Sông Cầu.

 

tiepdan100921.jpg

Cán bộ UBND phường Xuân Phú (TX Sông Cầu) tiếp dân  – Ảnh: M.HẢO

 

Phường Xuân Phú được thành lập theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 27/8/2009 của Chính phủ với quy mô 1.116,61ha diện tích tự nhiên và 8.324 nhân khẩu. Những ngày đầu thành lập, phường gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực, nhưng dưới sự lãnh đạo hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, phường Xuân Phú đã nhanh chóng vượt qua khó khăn trở thành lá cờ đầu trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hiện nay, Đảng bộ phường Xuân Phú có 127 đảng viên, sinh hoạt tại 12 chi bộ. Hơn 1 năm qua, 100% đảng viên đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém. Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy từ khi thành lập đến nay luôn chấp hành tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với hệ thống chính trị.

 

Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phường đã linh hoạt gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhờ đó, đại đa số cán bộ, đảng viên trong phường đều nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng, đem lại hiệu quả công tác, góp phần tạo niềm tin trong nhân dân. Bên cạnh tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phường đã tập trung đổi mới phương pháp vận động quần chúng, nhất là hướng các hoạt động về cơ sở theo hướng “gần dân, sát dân”.

 

Trong phát triển kinh tế, Đảng bộ tập trung chỉ đạo nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng giảm dần tỉ trọng sản xuất nông nghiệp, tăng tỉ trọng dịch vụ - thương mại và giữ vững ổn định về nuôi trồng thủy sản. Nhờ đó, thương mại – dịch vụ trên địa bàn phường trong những năm qua tiếp tục phát triển về số hộ kinh doanh và tăng cao chất lượng phục vụ. Trên lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, nghề nuôi tôm hùm vẫn là nghề chủ lực được nhân dân quan tâm đầu tư phát triển. Về nông nghiệp, diện tích gieo trồng các loại cây hàng năm đang có xu hướng giảm dần do quá trình đô thị hóa, tuy nhiên giá trị thu hoạch luôn giữ ổn định trên tổng diện tích đất nông nghiệp 95ha. Mặc dù chịu hậu quả nặng nề của đợt bão lũ số 11, nhưng trong năm 2009 tổng thu ngân sách của phường Xuân Phú hơn 777 triệu đồng, đạt 134,9% kế hoạch được giao. Các công trình xây dựng cơ bản được hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ, làm thay đổi diện mạo đô thị và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

Công tác giáo dục đào tạo tiếp tục được Đảng bộ quan tâm, đầu tư nhiều nguồn vốn hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất các trường, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, thực hiện có hiệu quả các chương trình y tế quốc gia và chủ động các biện pháp phòng ngừa không để xảy ra dịch bệnh. Công tác tiêm chủng mở rộng, cấp phát thẻ khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi được duy trì. Phong trào vận động nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được triển khai hiệu quả. Phong trào thể dục thể thao và rèn luyện thân thể tiếp tục phát triển. Về lĩnh vực quốc phòng - an ninh, công tác quân sự địa phương luôn chú trọng xây dựng lực lượng dân quân có chất lượng và đảm bảo số lượng so với chỉ tiêu được giao. Hiện nay, lực lượng dân quân phường đạt tỉ lệ 1,01% so với dân số, trong đó đảng viên chiếm 15%, đoàn viên chiếm 70% trong lực lượng.

 

Phường Xuân Phú là phường đầu tiên và duy nhất của TX Sông Cầu được công nhận là phường văn hóa, nhiều lần được lãnh đạo các cấp tặng cờ thi đua và bằng khen. Ông Lê Văn Thế, Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND phường Xuân Phú, cho biết: “Làm việc tại một phường thuộc diện trọng điểm của thị xã, tôi và các đồng chí trong ban lãnh đạo luôn ý thức rõ nhiệm vụ được giao. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ và nhân dân phường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, nhất trí vượt qua thách thức để ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân”.

 

MAI HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek