Thứ Tư, 09/10/2024 23:28 CH
Hiệu quả từ một chương trình phối hợp
Thứ Sáu, 17/09/2010 15:00 CH

Thực hiện nghị quyết liên tịch giữa Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam, trong 6 năm qua, lực lượng vũ trang (LLVT) và Hội Nông dân từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai có hiệu quả chương trình phối hợp hoạt động, tạo ra sự gắn kết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi ngành.

 

anh-qs1-100917.jpg

Nhờ phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thanh niên nhập ngũ, nhiều năm qua không có trường hợp quân nhân đào, bỏ ngũ. - Ảnh: X.HIẾU

 

Sáu năm qua, Cơ quan quân sự và Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân và cán bộ, chiến sĩ LLVT chấp hành đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Trong đó, tập trung phối hợp tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) “Về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”, Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) “Về nông nghiệp, nông thôn”. Thông qua đó, đã giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ LLVT và cán bộ, hội viên nông dân nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tham gia tích cực vào tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn của tỉnh nhà.

 

Trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương, hai bên đã phối hợp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ diễn tập vận hành cơ chế theo Nghị quyết 02 và Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị cũng như công tác vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, góp phần để nhiệm vụ tuyển quân hàng năm của địa phương đạt chỉ tiêu quy định, chất lượng ngày càng cao. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nhiều năm qua không còn trường hợp quân nhân đào bỏ ngũ, ngược lại ngày càng nhiều thanh niên tình nguyện đặng ký nhập ngũ, có nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong quân đội.

 

Bên cạnh đó, hai bên đã đẩy mạnh và thực hiện tốt việc phối hợp trong công tác xóa đói giảm nghèo và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Kết quả trong 6 năm qua, đã tham gia xóa 2.235 nhà tạm, giúp vốn cho 1.085 hộ nông dân, giải quyết việc làm đối với 8.167 lao động là con em của nông dân (trong đó có cựu chiến binh và bộ đội xuất ngũ); phối hợp tổ chức đào tạo nghề và tạo việc làm ổn định cho 1.420 hội viên nông dân, quân nhân xuất ngũ có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Đồng thời, các cấp Hội Nông dân và cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh cũng đã xây tặng 51 nhà tình nghĩa và hàng ngàn sổ tiết kiệm cho những đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Sự phối hợp tích cực giữa LLVT và Hội Nông dân các cấp đã góp phần làm cho số hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi hàng năm tăng lên, số hộ nghèo giảm đáng kể; ngày càng nhiều xã, phường, thị trấn có chuyển biến tích cực, đạt tiêu chí trong sạch vững mạnh về quốc phòng - an ninh.

 

Trong những năm gần đây, với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và giao lưu văn hóa ngày càng sâu rộng, để góp phần giữ vững bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, Bộ Chỉ huy Quân sự và Hội Nông dân tỉnh đã thường xuyên phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn hóa mới gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Trước hết là vận động người thân trong gia đình, cán bộ, hội viên nông dân và cán bộ, chiến sĩ LLVT gương mẫu thực hiện. Nhờ vậy, số khu phố, thôn buôn được công nhận đơn vị văn hóa đạt trên 70%,  hơn 73.000 hộ gia đình trong tỉnh được công nhận đạt danh hiệu gia đình văn hóa.... 

 

Để đạt được những kết quả trên, Bộ Chỉ huy Quân sự và Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng mối quan hệ công tác chặt chẽ trên tinh thần đoàn kết, thống nhất cao. Coi trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng đối với việc xây dựng nội dung, chương trình phối hợp hoạt động hàng năm. Thường xuyên duy trì việc trao đổi thông tin, phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để nhân rộng. Đồng thời, vận dụng linh hoạt các hình thức phối hợp hoạt động phù hợp với đặc điểm của địa phương và nhiệm vụ của từng ngành; kịp thời hướng dẫn, kiểm tra đôn đốc cấp dưới thực hiện nghiêm túc.

 

Có thể nói, những kết quả đạt được trong hoạt động phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Quân sự và Hội Nông dân tỉnh thời gian qua đã trực tiếp xây dựng các cấp hội và cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện; đóng góp tích cực vào tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh. Đại tá Nguyễn Văn Thành, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, thời gian tới hoạt động phối hợp giữa LLVT và Hội Nông dân các cấp trong tỉnh tiếp tục được đẩy mạnh. Trước mắt hai bên sẽ tập trung tuyên truyền, vận động hội viên nông dân, cán bộ chiến sĩ trong LLVT tỉnh thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, nhất là về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội gắn với công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

 

VĂN ĐẠT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek