Thứ Năm, 03/10/2024 09:40 SA
Đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu đạt mức bình quân chung của cả nước(*)
Thứ Năm, 02/09/2010 09:30 SA

(Trích phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự tại lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9)

 

Trải qua 65 năm Cách mạng Tháng Tám, 35 năm sau ngày giải phóng tỉnh Phú Yên và hơn 20 năm tái lập tỉnh; tiếp tục phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo trong kháng chiến; dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, sự giúp đỡ của các bộ, ngành và địa phương bạn, Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta trên dưới một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn thử thách, nhanh chóng khắc phục, hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển sản xuất, ổn định đời sống, từng bước giành được những kết quả rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh… góp phần xứng đáng cùng cả nước đưa đất nước tiến lên một cách vững chắc.

 

pdc100902.jpg

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Cự phát biểu tại lễ mít tinh kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. - Ảnh: M.KÝ

 

Trong lĩnh vực kinh tế: từ một tỉnh thuần nông, đến nay chúng ta đã xây dựng được một nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng khá. Cơ cấu kinh tế từ chỗ nông nghiệp chiếm tỉ trọng chủ yếu, thì năm 2010 công nghiệp - xây dựng phát triển mạnh chiếm 34,9%, dịch vụ chiếm 36,4% cao hơn tỉ trọng nông - lâm - ngư - nghiệp chỉ chiếm 28,7% trong cơ cấu GDP. GDP bình quân đầu người năm 1976 chỉ có 35.000 đồng, thì năm 2010 ước đạt 15,6 triệu đồng/người. Thu ngân sách năm 1976 chỉ đạt 0,02 tỉ đồng, năm 2010 trên 1.000 tỉ đồng.

 

Công cuộc CNH, HĐH nông nghiệp nông thôn đã thúc đẩy sản xuất nông - lâm - ngư - nghiệp phát triển mạnh, cơ cấu cây trồng vật nuôi ngày càng đa dạng; năng suất, chất lượng sản phẩm được nâng cao hơn. Sản lượng lương thực có hạt hằng năm đều tăng, đảm bảo an ninh lương thực. Nhiều diện tích mặt đất, mặt nước hoang hóa được khai thác để nuôi trồng thủy sản, trồng cỏ chăn nuôi, trồng rừng đem lại hiệu quả.

 

Từ chỗ cơ sở hạ tầng hết sức lạc hậu, công nghiệp và dịch vụ hầu như không có gì; ngay cả thị xã tỉnh lỵ cũng không có điện lưới và nước máy; thì đến nay trên địa bàn tỉnh có các nhà máy thủy điện: Sông Ba Hạ, Sông Hinh đang hoạt động. Cơ bản đưa điện lưới về tất cả các thôn buôn, với trên 98% dân được sử dụng điện. Trên 95% dân cư thành thị được sử dụng nước sạch. Toàn tỉnh có 3 khu công nghiệp tập trung và một số cụm điểm công nghiệp ở các huyện. Nhiều nhà máy, cơ sở sản xuất đã đi vào hoạt động. Khu kinh tế Nam Phú Yên và nhiều dự án khác đang chuẩn bị triển khai sẽ tạo động lực thúc đẩy công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

 

Từ một hệ thống đường sá hư nát phần lớn, các huyện, xã ở miền núi đi lại cách trở; đến nay hệ thống giao thông đảm bảo thông suốt từ tỉnh đến thôn, buôn. Đã đưa vào khai thác các tuyến xe khách chất lượng cao gắn với hình thành một số thương hiệu vận tải mạnh và phát triển hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt cơ bản nối đến thị trấn và các khu dân cư tập trung. Đưa cảng Vũng Rô và sân bay Tuy Hòa vào hoạt động có hiệu quả. Tỉnh đã phối hợp với Bộ Giao thông- Vận tải mở tuyến Quốc lộ 1D, mở tuyến tránh mới qua thành phố Tuy Hòa, Sông Cầu, nâng cấp Quốc lộ 25 và tự đầu tư xây dựng các đường tỉnh 641, 645, các cầu trên trục dọc miền Tây, mở tuyến Phước Tân - Bãi Ngà vào cảng Vũng Rô, xây dựng tuyến đường ven biển và cầu Hùng Vương, nâng cấp các tỉnh lộ; mở rộng nâng cấp các đường đô thị; đường làng, hẻm phố được bê tông hóa ngày càng nhiều. Hệ thống nước sạch, thủy lợi được chú trọng đầu tư.

 

- Các hoạt động dịch vụ không ngừng phát triển và ngày càng nâng cao chất lượng, đáp ứng được nhu cầu sản xuất và đời sống nhân dân. Đã hình thành hệ thống siêu thị tại TP Tuy Hòa và hệ thống chợ rộng khắp trong tỉnh từ thành thị, nông thôn đến miền núi với sự tham gia của trên 28 ngàn cơ sở kinh doanh bán lẻ hàng hóa. Đã thu hút nhiều ngân hàng thương mại đặt chi nhánh giao dịch tại tỉnh đáp ứng nhu cầu về vốn vay phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hoạt động du lịch phát triển cả về quy mô và chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có trên 70 cơ sở lưu trú du lịch và 10 điểm vui chơi, giải trí, trong đó có một số khách sạn cao cấp. Từ một hệ thống bưu điện lạc hậu với trên dưới 3.000 thuê bao, đến nay tỉ lệ người dân sử dụng điện thoại trên 80 máy/100 dân, tỉ lệ sử dụng internet xấp xỉ 30 người/100 dân; phủ sóng điện thoại di động trong toàn tỉnh.

 

- Bộ mặt đô thị và nông thôn toàn tỉnh đều có nhiều khởi sắc. TX Tuy Hòa đã được Chính phủ công nhận là thành phố, không gian đô thị được mở rộng và phát triển theo hướng hiện đại. Huyện Sông Cầu đã trở thành thị xã. Cơ sở hạ tầng ở nhiều vùng nông thôn trong tỉnh được cải thiện. Đến năm 2010, 100% xã được đầu tư từ chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, nâng tỉ lệ dân cư nông thôn sử dụng nước sạch và nước hợp vệ sinh đạt 70%

 

Tỉnh chúng ta cũng đã chủ động mở rộng các quan hệ liên kết phát triển với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực. Đặc biệt liên kết với tỉnh Khánh Hòa xây dựng khu kinh tế trọng điểm Nam Phú Yên - Bắc Khánh Hòa, tạo địa bàn tỉnh ta thành một cửa ngõ vào Tây Nguyên, để có điều kiện phát triển nhanh hơn và vững chắc hơn.

 

- Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, từ một tỉnh chưa phổ cập giáo dục tiểu học và chưa có cơ sở đào tạo bậc cao đẳng trở lên, đến nay chúng ta đã xây dựng được mạng lưới trường lớp khá đồng bộ với chất lượng giáo dục đào tạo ngày càng nâng cao. Ở 3 huyện miền núi đều có trường THPT, trường dân tộc nội trú được xây dựng khang trang. Đã hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và hoàn thành phổ cập giáo dục trung học cơ sở trong toàn tỉnh năm 2008. Thành lập được Trường Đại học Phú Yên và Trường Cao đẳng Nghề của tỉnh, đồng thời tạo thuận lợi cho hoạt động của các trường: Cao đẳng Xây dựng số 3, Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa và Phân viện học viện Ngân hàng tại Phú Yên, góp phần đào tạo nguồn nhân lực không chỉ cho Phú Yên mà còn cho các tỉnh khu vực duyên hải miền Trung và Tây nguyên.

 

Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng có nhiều tiến bộ, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Đến nay có 94,6% số xã, phường, thị trấn có trạm y tế; 58% số trạm y tế có bác sĩ; đạt 4,9 bác sĩ/1 vạn dân. Toàn tỉnh có 37 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Trong điều kiện còn khó khăn, tỉnh ta cũng đã tập trung xây dựng hoàn thành Bệnh viện Đa khoa tỉnh quy mô 500 giường; đang nâng cấp một số bệnh viện tuyến huyện và xúc tiến thành lập một số bệnh viện chuyên khoa .

 

Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, ổn định đời sống nhân dân, nhất là đối với người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng miền núi, bãi ngang ven biển. Đời sống vật chất và tinh thần của đại bộ phận nhân dân được cải thiện rõ rệt, không còn hộ đói, giảm hộ nghèo xuống còn 11,4%. Các đối tượng chính sách được chăm sóc tốt hơn. Việc bảo tồn, khôi phục và phát huy các giá trị văn hóa được chú trọng; quan tâm chăm lo các hoạt động văn hóa lễ hội, trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. Chất lượng báo chí, phát thanh, truyền hình ngày càng được nâng lên. Phong trào thể thao quần chúng phát triển mạnh. Thể thao thành tích cao, nhất là võ thuật đạt được một số huy chương cấp quốc gia và quốc tế.

 

- Trong lĩnh vực quốc phòng an ninh: chú trọng xây dựng tiềm lực quốc phòng, an ninh gắn thế trận quốc phòng toàn dân với an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc. Chăm lo xây dựng tuyến biên phòng vùng biển. Chất lượng tổng hợp và trình độ sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng vũ trang nhân dân được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Phong trào toàn dân bảo vệ Tổ quốc được đẩy mạnh. Quan tâm chăm lo chính sách hậu phương quân đội.

 

Công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo được chú trọng. Một số vụ việc tham nhũng được phát hiện xử lý nghiêm túc. Duy trì tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở các cấp chính quyền, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

 

- Cùng với việc tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, ổn định đời sống, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh… thì nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị luôn được đặt lên hàng đầu. Đảng bộ tỉnh đã phát huy truyền thống cách mạng, coi trọng việc giữ gìn khối đoàn kết thống nhất trong Đảng, phát huy năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Đến cuối năm 2008, 100% các thôn, buôn, khu phố, trường học trong toàn tỉnh đều đã có được chi bộ đảng, chấm dứt thời kỳ dài còn nhiều đơn vị “trắng” tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Trải qua các kỳ đại hội, đảng bộ các cấp đều có bước trưởng thành, tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo và chỉ đạo. Hàng nghìn đảng viên của Đảng bộ trong chiến tranh đã nêu cao tính tiên phong, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc, ngày nay đã tiếp tục góp phần xây dựng quê hương.

 

Chính quyền từ tỉnh đến cơ sở ngày càng nâng cao năng lực quản lý, điều hành. Tổ chức, bộ máy và cán bộ các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố được kiện toàn, giảm đầu mối. Cải cách hành chính đã có những kết quả bước đầu, nâng cao năng lực hoạt động của các cơ quan, đơn vị, giảm phiền hà cho tổ chức, công dân. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong Mặt trận Tổ quốc ngày càng mở rộng, đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo được đặc biệt chú trọng. Hoạt động của các đoàn thể chính trị xã hội khởi sắc với nhiều hình thức và nội dung thiết thực, tập hợp đông đảo lực lượng đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân, ra sức thực hiện công cuộc đổi mới. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh và xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình làm theo tấm gương của Bác.

 

Qua 65 năm xây dựng và phát triển, tỉnh Phú Yên chúng ta đã đạt được những thành tựu quan trọng và đã đổi mới khá toàn diện bộ mặt của tỉnh từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiếu số. Thành tựu ấy là công sức của toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân tỉnh ta. Đảng, Nhà nước ghi nhận những thành tích đó và đã phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác cho các đơn vị, địa phương, cán bộ và nhân dân Phú Yên.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, tôi nhiệt liệt biểu dương những đóng góp và thành tích của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, của các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân toàn tỉnh trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng quê hương Phú Yên thân yêu.

 

Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của nước ta ngày càng sâu rộng, tạo ra những thời cơ, vận hội mới cho sự phát triển; cùng với thành tựu to lớn trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã dần xác lập vị thế của tỉnh trong mối tương quan với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tuy nhiên, nhìn về tổng thể, chúng ta cũng sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn và thử thách, nhất là cạnh tranh kinh tế thương mại đã và đang diễn ra gay gắt; tình hình biển Đông diễn biến phức tạp; các thế lực thù địch không ngừng hoạt động “diễn biến hòa bình” chống phá nhiều mặt.

 

Trong khi đó, trình độ phát triển của tỉnh vẫn còn thấp hơn so với bình quân cả nước; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tuy được đầu tư tăng đáng kể nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu phát triển. Đời sống của một bộ phận nhân dân, nhất là những người lao động có thu nhập thấp, người nghèo, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa… còn gặp nhiều khó khăn. Nguồn nhân lực chất lượng cao còn thiếu. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên một số lĩnh vực còn lúng túng. Năng lực và tinh thần trách nhiệm của không ít đơn vị, tổ chức, cán bộ, công chức còn hạn chế. Cải cách hành chính hiệu quả chưa cao, chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí còn xảy ra. Tất cả những tồn tại, yếu kém đó cần phải tập trung khắc phục trong thời gian đến.

 

Mục tiêu của toàn Đảng bộ, quân và dân Phú Yên trong 5 năm tới (2010 - 2015) là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu đạt mức bình quân chung của cả nước, tạo đà để đến năm 2020, Phú Yên cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp”.

 

Để thực hiện được mục tiêu đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phải tập trung thực hiện các nhiệm vụ cơ bản sau đây:

 

1- Phát huy những kết quả đạt được; bằng mọi nỗ lực, sáng tạo tập trung hơn nữa trong việc hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và bền vững, gắn với đảm bảo an sinh xã hội; củng cố và giữ vững an ninh - quốc phòng. Làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

 

2- Tiếp tục tập trung phát triển kinh tế. Phát triển hài hòa các thành phần kinh tế và các loại hình doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển nhanh và hoạt động có hiệu quả. Làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. Quan tâm đầu tư phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Phát triển mạnh công nghiệp và xây dựng theo hướng hiện đại. Phát triển các ngành dịch vụ theo hướng nâng cao hiệu quả, chất lượng và bền vững.

 

3- Đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng, trong đó ưu tiên đầu tư, xây dựng các công trình thiết yếu phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội. Sớm hoàn thành một số công trình hạ tầng quan trọng về giao thông, thủy lợi, điện, bưu chính viễn thông. Hoàn thành các trục giao thông đông - tây nối vùng biển và ven biển với miền núi, kết hợp phát triển kinh tế với đảm bảo an ninh quốc phòng tỉnh. Tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng giai đoạn 1 khu kinh tế Nam Phú Yên. Phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan để sớm khởi công hầm đường bộ đèo Cả; mở rộng Ga hàng không Tuy Hòa.

 

Hình thành chuỗi đô thị với trung tâm là thành phố Tuy Hòa. Cơ bản hoàn thành kết cấu hạ tầng huyện lỵ Đông Hòa và tiếp tục chuẩn bị điều kiện để đưa Đông Hòa lên thị xã công nghiệp. Tổ chức lại dân cư và phát triển kinh tế trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, làm cơ sở quan trọng để phát triển nông thôn mới và giải quyết việc làm, ổn định xã hội.

 

4- Nâng cao chất lượng hoạt động các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Đổi mới phương pháp dạy và học ở tất cả các bậc học. Chú trọng đào tạo và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Đầu tư thích hợp để Trường Đại học Phú Yên trở thành cơ sở đào tạo đa ngành, trung tâm nghiên cứu  khoa học và kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống. Tích cực và chủ động bảo vệ môi trường. Tiếp tục chăm lo phát triển văn hóa, thể thao. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động, giải quyết an sinh xã hội. Chăm lo tốt hơn đối với các gia đình chính sách, người có công.

 

5- Gắn phát triển kinh tế - xã hội với làm tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, nhất là âm mưu gây chia rẽ nội bộ, kích động, gieo rắc hoài nghi trong quần chúng đối với sự lãnh đạo của Đảng.

 

6- Các tổ chức đảng, các cấp ủy phải không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của mình, trước hết là lãnh đạo thực hiện nghiêm kỷ cương trong Đảng và luật pháp nhà nước. Mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng phải không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất của người cách mạng theo tư tưởng đạo đức và tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Đấu tranh bảo vệ Đảng, bảo vệ những nguyên tắc Đảng, kiên quyết chống lại mọi việc làm sai trái ảnh hưởng đến uy tín và vai trò lãnh đạo của Đảng.

 

Tiếp tục củng cố, kiện toàn, ra sức xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là chính quyền của dân, do dân, vì dân. Đồng thời tăng cường mở rộng khối đại đoàn kết thông qua hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, chính quyền và lực lượng vũ trang. Thực hiện nhất quán chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Năm 2010 là năm cả nước nói chung và Phú Yên nói riêng diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng. Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, kỷ niệm 36 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng… Tỉnh Phú Yên cũng đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị tổ chức kỷ niệm 400 năm Phú Yên gắn với Năm Du lịch quốc gia năm 2011 khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

 

Tôi kêu gọi toàn Đảng bộ, quân và dân Phú Yên tiếp tục phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí kiên trì khắc phục khó khăn, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua để tiếp tục tiến lên phía trước, quyết giành những thành tích to lớn hơn nữa, đưa sự nghiệp đổi mới của Đảng đến thành công, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự phồn vinh của quê hương Phú Yên thân yêu. Trước mắt, quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2010 và kế hoạch 5 năm 2006 – 2010, tạo thế và lực mới để tiếp tục tiến lên, thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

 

Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 muôn năm !

Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam muôn năm!

Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm!

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta.

Xin trân trọng cảm ơn các đồng chí và đồng bào.

___________________

Tựa đề do Tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek