Thứ Năm, 03/10/2024 09:33 SA
Kiên định con đường cách mạng vinh quang mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn
Thứ Năm, 02/09/2010 07:25 SA

Hôm nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nước ta kỷ niệm trọng thể 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 – một sự kiện trọng đại, mở đầu một thời đại mới trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

 

Tháng 8/1945, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả dân tộc Việt Nam nhất tề vùng lên tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước. Ngày 2/9/1945, tại quảng trường Ba Đình – Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

 

Cách mạng Tháng Tám thành công và việc thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đi vào lịch sử dân tộc ta như một trang chói lọi, là thắng lợi của khát vọng tự do, độc lập, của tinh thần tự chủ sáng tạo, của sự đoàn kết thống nhất ý chí và hành động giữa Đảng với nhân dân. Phát huy thành quả vĩ đại và những bài học lịch sử vô giá của Cách mạng Tháng Tám và việc thành lập Nhà nước Việt Nam mới, nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiến hành hai cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ và thần thánh trong suốt 30 năm, đánh thắng các thế lực xâm lược hùng mạnh của thời đại, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

 

Cả nước cũng đã vượt lên muôn vàn khó khăn thách thức sau chiến tranh và tình trạng bao vây cấm vận, thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử: Bộ mặt đất nước thay đổi toàn diện, kinh tế tăng trưởng khá nhanh, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, chính trị xã hội ổn định, quốc phòng và an ninh được giữ vững. Vị thế nước ta trên trường quốc tế ngày được nâng cao, tạo ra thế và lực mới để đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa nhằm đưa đất nước ta tiến nhanh đến mục tiêu Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

 

Nhìn lại thành tựu vẻ vang của Cách mạng Việt Nam 65 năm qua, chúng ta vô cùng tự hào về dân tộc ta – một dân tộc anh hùng thông minh, nhân ái, đoàn kết một lòng; tự hào về Đảng ta – đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân  lao động và của cả dân tộc Việt Nam luôn vững tay chèo lái con thuyền Cách mạng Việt Nam vượt qua mọi thác ghềnh đến bến bờ vinh quang; tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và của dân tộc. Cuộc đời và sự nghiệp vinh quang của Người mãi mãi là niềm tự hào của các thế hệ người Việt Nam. Tư tưởng và đạo đức của Người là ánh sáng soi đường, cho chúng ta tiến lên trên con đường đưa đất nước đến phồn vinh. Phải chăng, chính sự kết hợp tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam, truyền thống yêu nước, đoàn kết và chủ nghĩa anh hùng Cách mạng của nhân dân Việt Nam đã tạo nên sức mạnh vô địch của Việt Nam trong thời đại mới!

 

Sự nghiệp đổi mới của đất nước ta trong những năm tới có nhiều thời cơ thuận lợi, nhưng đồng thời cũng đứng trước nhiều khó khăn thách thức. Nước ta hiện nay vẫn còn hạn chế về tiềm lực kinh tế, công nghệ; năng lực cạnh tranh chưa cao, hiệu quả, hiệu lực của bộ máy quản lý nhà nước và hệ thống chính trị còn thấp; tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, thiếu trách nhiệm và các tệ nạn xã hội khác đang gây bức xúc trong xã hội. Tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường cả về chính trị, kinh tế tài chính và an ninh. Thiên tai và dịch bệnh cũng ngày càng khó lường...

 

Tuy nhiên có khó khăn thách thức nào lớn hơn những khó khăn, thách thức khi nhân dân ta tiến hành Cách mạng Tháng Tám. Có khó khăn thách thức nào lớn hơn khó khăn, thách thức khi nhân dân Việt Nam tiến hành hai cuộc kháng chiến trường kỳ 30 năm. Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, đứng trước tình hình mới, chúng ta đánh giá thật đúng tình hình, để có giải pháp phù hợp nhằm phát huy thuận lợi, tận dụng thời cơ, hạn chế khó khăn và sẵn sàng vượt qua thách thức nhưng điều quan trọng trước hết, chúng ta đoàn kết một lòng, kiên định con đường cách mạng vinh quang mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; Giữ vững mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại, sánh vai cùng các nước trên thế giới.

 

Với tỉnh Phú Yên, chúng ta tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh toàn diện sự nghiệp đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đưa Phú Yên phát triển nhanh và bền vững, phấn đấu vươn lên đạt mức bình quân chung của cả nước, tạo đà để đến năm 2020, Phú Yên cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp.

 

Kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong bối cảnh cả nước thi đua học tập làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đây chính là cơ hội để chúng ta củng cố xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, xây dựng vững mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức, đồng lòng thi đua yêu nước, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội như mong muốn cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek