Thứ Năm, 03/10/2024 20:25 CH
Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh thăm và làm việc tại Phú Yên
Thứ Năm, 26/08/2010 07:30 SA

Chiều qua (25/8), Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên.

 

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Vũ Văn Phúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Tra, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bá Lộc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

ttng100826.jpg

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao (đứng) phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên – Ảnh: N.TRƯỞNG

 

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã trình bày khái quát đặc điểm tình hình phát triển kinh tế - xã hội; những tiềm năng, lợi thế của Phú Yên để thu hút đầu tư. Công tác quản lý Nhà nước về ngoại vụ của tỉnh cũng đã đảm đương được nhiệm vụ trong tình hình mới, công tác lễ tân, công tác kinh tế đối ngoại hoạt động có hiệu quả. Đặc biệt, vào cuối tháng 1/2010, tỉnh đã phối hợp với Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO (Bộ Ngoại giao) tổ chức đón tiếp làm việc với đoàn ngoại giao của 13 nước đến thăm và làm việc tại Phú Yên, được đại diện các nước đánh giá cao. Tuy nhiên, đội ngũ cán bộ đối ngoại của tỉnh còn thiếu; cán bộ làm công tác ngoại vụ của các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh còn yếu về chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ. Dịp này, UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ Ngoại giao quan tâm giúp Phú Yên quản lý tốt hơn nữa về công tác ngoại vụ; đặc biệt giúp quảng bá hình ảnh Phú Yên, giúp mời gọi đầu tư, viện trợ, đồng thời hỗ trợ việc tổ chức các hoạt động đối ngoại có tính đa quốc gia tại Phú Yên; giúp hỗ trợ các thủ tục liên quan để công nhận vịnh Xuân Đài trở thành thành viên Câu lạc bộ Những vịnh đẹp nhất thế giới; hỗ trợ giải quyết kịp thời những trường hợp bị các nước bắt giữ người, tàu thuyền khi đánh bắt hải sản trên biển…

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Văn Phúc đã bày tỏ niềm phấn khởi được đón tiếp đoàn công tác Bộ Ngoại giao về thăm và tìm hiểu về Phú Yên và mong muốn bộ sẽ quan tâm hỗ trợ tỉnh thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về ngoại vụ, nhất là việc quảng bá, thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, năm 2020, đưa Phú Yên trở thành tỉnh công nghiệp; trước mắt hỗ trợ tỉnh thực hiện thành công Năm Du lịch quốc gia, khu vực Duyên hải Nam Trung bộ tại Phú Yên 2011.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của UBND tỉnh và cam kết hợp tác với tỉnh tăng cường các hoạt động quản lý Nhà nước về ngoại vụ; đồng thời gợi mở một số vấn đề hoạt động đối ngoại trong các lĩnh vực xúc tiến đầu tư nước ngoài, thu hút khách du lịch, tổ chức các hoạt động đối ngoại…

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek