Thứ Bảy, 28/09/2024 22:38 CH
Tuy An:
Làm tốt công tác hậu phương quân đội
Thứ Sáu, 07/07/2006 19:30 CH

Trong quân đội ngoài huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, một công tác không kém phần quan trọng đó là hậu phương quân đội. Công tác này làm an lòng chiến sĩ, an lòng dân, từ đó thắt chặt thêm mối quan hệ, tình đoàn kết quân dân như cá với nước. Xác định được tầm quan trọng ấy, thời gian qua, Ban Chỉ huy quân sựï huyện Tuy An đã triển khai công tác này mộït cách hiệu quả.

 

060707-sung.jpg

Giới thiệu cho học sinh về truyền thống anh hùng của quân đội – Ảnh: P.V

Trong ngôi nhà nhỏ do Hội Chữ thập đỏ Thuỵ Sĩ tặng năm trước, bà Đỗ Thị Tám (ở thôn Trung Lương 3, xã An Nghiệp) vẫn chưa hết niềm vui. Tháng 6 vừa rồi, người đàn bà đang gặp khó khăn ấy nhận được sổ tiết kiệm trị giá 500.000 đồng do Cơ quan Quân sự huyện Tuy An tặng. Số tiền trên tuy không nhiều nhưng thể hiện tấm lòng của những người lính hôm nay với người đi trước. Bà Tám vốn là một chiến sĩ cối thiện xạ. Đầu năm 1975, vừa tròn 20 tuổi, bà xung phong đi bộ đội và được biên chế về đơn vị AT Cối 82. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, phục viên với quân hàm binh nhất bà về quê lập gia đình, làm ruộng. Cái khó vẫn bám lấy bà khi người chồng qua đời sớm để lại bầy con nhỏ. Điều đáng nói là cho đến giờ, bà Đỗ Thị Tám chưa được hưởng một chế độ chính sách nào. Nhờ bám địa bàn, Cơ quan Quân sự huyện đã phát hiện nữ cựu binh này và huy động cán bộ chiến sĩ  đóng góp giúp đỡ, trước khi có những chính sách xác đáng với đồng đội. Trường hợp bà Cao Thị Hường (sinh năm 1950, thôn Bình Chính, xã An Dân) cũng tương tự. Năm 1970, cô gái trẻ Cao Thị Hường được biên chế về đơn vị cối 82 D189 - Tỉnh đội Phú Yên. Năm 1975 thì xuất ngũ với quân hàm hạ sĩ, nhưng đến nay vẫn chưa được hưởng chế độ. Nhận món quà là quyển sổ tiết kiệm, bà Hường đã không giấu được nỗi xúc động trước nghĩa tình đồng đội.

 

Chính trị viên, trung tá Trần Văn Thìn, cho biết thêm: “Nhân kỷ niệm 61 năm ngày thành lập LLVT tỉnh (12-6-1945 – 12-6-2006) và 61 năm ngày thành lập LLVT huyện Tuy An (17-7-1945 – 17-7-2006), Cơ quan Quân sự huyện đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây 1 ngôi nhà tình nghĩa cho ông Trầân Thạch (cha liệt sĩ Trần Chí ở thôn Phú Mỹ xã An Thọ) trị giá 20 triệu đồng; tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng cho bà Võ Thị My (thôn 2, xã An Xuân) và đang rà soát để tặng thêm một sổ tiết kiệm nữa trong tháng 7 này”. Tất cả số tiền trên do cán bộ chiến sĩ tự nguyện đóng góp. Người có hưởng lương thì đóng góp một ngày lương, những đối tượng khác thì tùy lòng hảo tâm, cứ như vậy  mà “góp gió thành bão”.

 

Bên cạnh công tác “đền ơn đáp nghĩa”, Cơ quan Quân sự huyện Tuy An còn quan tâm nhiều đến hậu phương của chiến sĩ ở các đơn vị. Trước và sau tuyển quân, cơ quan làm tốt công tác tiếp cận, động viên gia đình, chiến sĩ yên tâm nhập ngũ; đồng thời tham mưu cho UBND huyện tổ chức thăm các chiến sĩ mới ở các đơn vị huấn luyện trong lễ tuyên thệ chiến sĩ mới, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho chiến sĩ trẻ. Cũng trong 6 tháng đầu năm nay, Cơ quan Quân sự huyện đã phối hợp các ngành quy tập 3 hài cốt liệt sĩ về nghĩa trang, mang lại niềm an ủi lớn về tinh thần cho người thân của họ.

 

Nói về công tác hậu phương quân đội của đơn vị, thượng tá Lê Trung Thuỳ, Chỉ huy trưởng Cơ quan Quân sự Tuy An, cho biết: “Chúng tôi còn nhiều việc phải làm, nhưng trước mắt là thực hiện chương trình lớn theo Quyết định 290 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chế độ. Đến nay, công tác triển khai ở cơ sở đã hoàn tất, phấn đấu thực hiện trước kế hoạch và bảo đảm không bỏ sót các đối tượng”.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek