Thứ Sáu, 04/10/2024 06:30 SA
Sơn Hòa sau hai năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:
Rút ra nhiều bài học quý
Thứ Năm, 15/01/2009 07:31 SA

Qua hai năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến các khu phố, thôn, buôn ở huyện Sơn Hòa rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý báu. Điều đáng nói là tinh thần tự giác của cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân được khơi dậy mạnh mẽ. Thông qua cuộc vận động, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương được nâng lên, là tấm gương cho cấp dưới và quần chúng noi theo.  

 

anhthiSH09014.jpg

Những công nhân viên chức lao động huyện Sơn Hòa đoạt giải thưởng tại Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” - Ảnh: PHƯƠNG NAM

 

Để làm được điều này, Ban Thường vụ Huyện ủy đã quán triệt các ban, ngành, đoàn thể địa phương, cơ sở triển khai học tập nghiêm túc các chuyên đề của cuộc vận động, trong đó đề cao tinh thần tiết kiệm, chống tham nhũng, thất thoát lãng phí, lạm dụng của công. Cụ thể như tiết kiệm trong thông tin liên lạc, văn phòng phẩm; sử dụng phương tiện công phục vụ công tác phải đúng mục đích, yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy quán triệt đến từng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ mọi mặt công tác, nhất là về tác phong, đạo đức, lối sống và phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên để kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, kịp thời phát hiện và khuyến khích các tập thể, cá nhân có những sáng kiến, việc làm hay mang lại hiệu quả thiết thực. Từng tập thể, cá nhân xác định cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ xuyên suốt, quan trọng hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chuyên môn….

 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của cuộc vận động, các TCCSĐ tập trung tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Nhiều TCCSĐ đã có những hành động, việc làm thiết thực như chào cờ đầu tuần để sinh hoạt tư tưởng, đọc những câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ trong các buổi giao ban, sinh hoạt hàng tuần, hàng tháng như   xã Suối Bạc, xã Cà Lúi, Công an huyện, thị trấn Củng Sơn, Trung tâm Y tế huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Chi cục Thuế, Bưu điện huyện…; tổ chức sinh hoạt truyền thống trong lực lượng thanh niên và cựu chiến binh như Đảng bộ xã Sơn Định, góp phần làm cho nhận thức của cán bộ và nhân dân ngày càng có nhiều chuyển biến rõ nét. Ông Nguyễn Quốc Chỉnh, Bí thư chi bộ khu phố Trung Hòa (Đảng ủy thị trấn Củng Sơn) cho biết: Chi bộ chỉ đạo khu phố lồng ghép tuyên truyền các chuyên đề của cuộc vận động, những câu chuyện hay về đạo đức của Bác Hồ trong các cuộc họp dân để bà con có cơ hội học tập, tìm hiểu. Nhờ vậy, mọi người nghiêm túc thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ công dân”.

 

Bí thư Huyện ủy Sơn Hòa Sô Minh Nũng nói: “Để thực hiện tốt cuộc vận động, điều đầu tiên là phải đổi mới phương thức lãnh đạo mà cốt lõi là công tác cán bộ, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp xã. Trọng tâm là nâng cao nhận thức, đổi mới tác phong công tác của đội ngũ cán bộ, khắc phục cho được tình trạng vi phạm về giờ giấc, trông chờ, ỷ lại, nhất là cán bộ cấp cơ sở. Qua hai năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  điều đáng phấn khởi là hiệu suất công việc của các cơ quan, đơn vị tăng lên rõ rệt. Đạo đức, lối sống và phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân có chiều chuyển biến. Tuy nhiên cũng còn một số ít TCCSĐ triển khai chậm, tỉ lệ người tham gia học tập chưa cao; một số ít cán bộ, đảng viên chưa nhận thức đầy đủ ý nghĩa cuộc vận động dẫn đến thực hiện qua loa, đại khái hay mang tính hình thức. Đây là các hạn chế phải được nghiêm túc khắc phục”.

 

Năm 2009, huyện Sơn Hòa tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo hướng “làm theo” là chính nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và hành động cách mạng thực tiễn theo gương Bác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời, huyện tăng cường kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, đảng viên để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục sửa chữa kịp thời, làm cho cuộc vận động ngày càng lan tỏa sâu rộng và đạt kết quả bền vững.

 

Năm 2007, huyện Sơn Hòa mở 34 lớp quán triệt các chuyên đề “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay” và hai tác phẩm “Di chúc”, “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” cho hơn 9.200 người, trong đó có 6.500 quần chúng; đại diện hộ gia đình tham gia học tập chiếm gần 54%. Toàn huyện có 1.917 cán bộ, đảng viên được quần chúng nhân dân, cấp ủy, Mặt trận khu dân cư góp ý, kết quả, 1.667 người có phẩm chất, đạo đức, lối sống trong sáng, được quần chúng đánh giá cao. Năm 2008, huyện tiếp tục mở 94 lớp, trong đó 74 lớp dành cho quần chúng nhân dân các thôn buôn, khu phố; tỉ lệ người tham gia học tập đạt 85%. Đài truyền thanh - truyền hình huyện phát sóng 40 chương trình với hơn 400 tin, bài nói về những tấm gương tập thể, cá nhân hưởng ứng mạnh mẽ và thiết thực làm theo tấm gương Bác để mọi người học tập và làm theo.

 

 

PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek