Thứ Hai, 30/09/2024 10:29 SA
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Thanh Đồng:
Không xét tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh những đơn vị không làm tốt công tác kiểm tra
Thứ Sáu, 12/05/2006 09:00 SA

Hôm qua (11-5), Tỉnh uỷ Phú Yên tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt nhằm đánh giá kết quả chương trình kiểm tra năm 2005 và triển khai công tác năm 2006. Các đồng chí Đào Tấn Lộc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Đinh Thanh Đồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh uỷ và đại diện Uỷ ban Kiểm tra Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Báo cáo của Tỉnh ủy Phú Yên tại hội nghị cho biết năm 2005, toàn tỉnh thành lập 154 đoàn, tổ kiểm tra, thanh tra các nội dung theo chương trình đề ra và tổ chức thực hiện khá nghiêm túc. Kết quả kiểm tra đã giúp cho cấp uỷ và lãnh đạo các cấp nắm được tình hình cụ thể một số lĩnh vực KT – XH, AN – QP ở địa phương, đơn vị, phát huy ưu điểm, khắc phục thiếu sót, xử lý kịp thời những sai phạm. Qua kiểm tra, các đơn vị đã phát hiện nhiều sai phạm trong trình tự, thủ tục đầu tư dự án chỉnh trị cửa sông Đà Nông, đường Phước Tân – Bãi Ngà; nhiều diện tích đất Nhà nước bị lấn chiếm, chuyển nhượng trái phép; nhiều đơn vị, cá nhân thu, chi ngân sách tuỳ tiện, không đúng chế độ; quản lý đầu tư xây dựng cơ bản không chặt chẽ, tiêu cực…Các tổ chức, cá nhân sai phạm lớn, nghiêm trọng được xử lý nghiêm minh để giáo dục chung.

 

Theo kế hoạch của Tỉnh uỷ, năm nay chương trình kiểm tra tập trung vào các nội dung lớn. Đó là: Kiểm tra việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của cấp uỷ; Kiểm tra việc xây dựng và thực hiện quy chế làm việc của cơ quan; Kiểm tra việc tiếp tục xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Kiểm tra công tác xây dựng cơ bản và quản lý đất đai, trong đó tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về đầu tư xây dựng cơ bản của dự án cảng Vũng Rô; tình hình đầu tư và hoạt động của khu công nghiệp Hoà Hiệp I, tình hình quản lý và sử dụng đất đai của Công ty sản xuất kinh doanh dịch vụ Sơn Thành và Lâm trường tháng Tám, dự án cơ sở hạ tầng khu đô thị mới của Công ty cổ phần tài chính -  phát triển doanh nghiệp FBS và Công ty cổ phần xây dựng Phú Yên; các dự án có huy động vốn của nhân dân…

 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đào Tấn Lộc nhắc nhở, phải nâng cao nhận thức về công tác kiểm tra, đó là công việc quan trọng thường xuyên của cấp ủy và Thủ trưởng cơ quan. Từng ngành, từng cấp, từng đơn vị phải coi trọng việc tự kiểm tra và nâng cao chất lượng kiểm tra để phát hiện, chấn chỉnh kịp thời những sai sót, phát huy hiệu quả lãnh đạo. Đồng chí Bí thư nêu rõ Tỉnh ủy khóa XIII thực hiện tốt chương trình kiểm tra cấp ủy; Tỉnh ủy khóa XIV tiếp tục phát huy và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra.

 

Tổng kết hội nghị, đồng chí Đinh Thanh Đồng nêu rõ: Kiểm tra là một nội dung hoạt động quan trọng,  giúp cho cấp uỷ đảng và các ngành, các cấp không chỉ rút kinh nghiệm cho đơn vị mình mà còn là bài học giáo dục, ngăn chặn chung. Do đó,  không được lơ là hay buông lỏng. Nếu đã có chủ trương  đúng, giải  pháp tốt nhưng thiếu kiểm tra thường xuyên thì sẽ dễ bộc lộ, phát sinh sai sót, khuyết điểm, ảnh hưởng đến kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Bên cạnh các chương trình kiểm tra chung,  các cấp uỷ cần tăng cường hơn nữa công tác tự kiểm tra, xem đây là nhiệm vụ chủ yếu thường xuyên. Những cấp ủy, đơn vị nào không chăm lo làm tốt chương trình kiểm tra hàng năm thì sẽ không đưa vào xem xét tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh hàng năm. 

 

THẠCH BÍCH

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek