Thứ Sáu, 04/10/2024 14:30 CH
Hội thi “kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:
Một đợt sinh hoạt chính trị - văn hóa sâu rộng
Thứ Hai, 05/01/2009 08:00 SA

Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo hệ thống các đoàn thể chính trị - xã hội và lực lượng vũ trang toàn tỉnh Phú Yên là một nội dung lớn trong cuộc vận động “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2008.

 

hoi-thi090105.jpg

Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong công nhân viên chức tỉnh Phú Yên - Ảnh: N.HÂN

 

Hội thi được triển khai từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 12/2008. Kết quả, các cấp, đơn vị trong toàn tỉnh đã tổ chức 243 hội thi (khối đoàn thể các cấp tổ chức 195 hội thi, lực lượng vũ trang tổ chức 48 hội thi), với tổng số thí sinh tham dự là 3.134 người (cấp tỉnh có 234 thí sinh tham gia, cấp huyện và tương đương có 900 thí sinh tham gia; cấp cơ sở có 2.000 thí sinh tham gia). Hàng vạn cán bộ công nhân viên, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ, học sinh, sinh viên, phụ lão, nông dân… đến dự và cổ vũ cho hội thi.

 

Hội thi lần này được tổ chức với quy mô rộng lớn, từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh cho tất cả các đoàn thể chính trị và các lực lượng vũ trang, huy động đông đảo các đối tượng là cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân tham gia. Hội thi các cấp được tổ chức chu đáo, trang trọng, sinh động, đa dạng và hấp dẫn. Khai mạc có văn nghệ, chào cờ (hát Quốc ca, Lãnh tụ ca); phần thi chính gồm thi đề cương và kể chuyện, có thêm phần phụ là đọc thơ, hát về Bác, trả lời câu hỏi, chiếu phim minh họa về cuộc đời và sự nghiệp của Người tại các hội thi. Có hội thi còn tổ chức truyền thanh trực tiếp. Đặc biệt, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thi theo đội, nhóm và có 5 phần thi đã tạo ra một sân chơi phù hợp, bổ ích và hấp dẫn đối với lực lượng thanh thiếu niên.

 

Các thí sinh là nhân tố chính làm nên thành công của hội thi. Các thí sinh đã có sự đầu tư khá công phu trong việc tìm tòi, lựa chọn những câu chuyện thích hợp, soạn đề cương kỹ lưỡng, diễn đạt tự tin, mạch lạc; liên hệ thực tiễn sát với cơ quan, đơn vị, địa phương và nhiệm vụ của bản thân. Ngoài ra, các thí sinh còn lồng ghép những câu thơ, đoạn nhạc, những lời dạy của Bác vào trong câu chuyện kể của mình, làm cho câu chuyện sinh động, có sức truyền cảm mạnh mẽ. Do vậy, mặc dù có những câu chuyện được kể đi kể lại nhiều lần nhưng qua nghệ thuật trình bày khéo léo, sinh động, sáng tạo của từng thí sinh, nhất là ở phần liên hệ thực tiễn vẫn luôn đem đến cho người nghe cảm giác mới mẻ và tạo được ấn tượng sâu sắc.

 

Nội dung tổ chức hội thi lần này cũng khá phong phú, thể hiện sinh động về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác. Trong đó có 2 chủ đề về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lối làm việc của cán bộ, công chức, sát với nội dung của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2008 được các thí sinh tập trung khai thác, xoáy sâu vào mọi khía cạnh của đời sống xã hội, tạo ra một không khí đấu tranh mạnh mẽ đối với những tệ nạn tham ô, lãng phí, quan liêu…

 

Điều đáng mừng là hội thi lần này đã huy động hàng chục vạn lượt công chức, chiến sĩ, nhân dân, học sinh, sinh viên… đến dự và cổ vũ. Các phương tiện thông tin đại chúng trong tỉnh cũng dành nhiều thời lượng đưa tin, bài về diễn biến hội thi, tạo ra sự quan tâm theo dõi của đông đảo quần chúng và góp phần tạo nên sự lan tỏa rộng rãi trong toàn xã hội.

 

Có thể nói, Hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần này là một đợt tuyên truyền sâu rộng về tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác; tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và tình cảm của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân về nội dung tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó nhắc nhở mọi người tự giác học tập và làm theo, góp phần xây dựng nền tảng văn hóa, tinh thần tốt đẹp cho xã hội.

 

NGỌC THÁI

(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek