Thứ Ba, 17/09/2024 02:32 SA
Tự hào truyền thống, bứt phá vươn lên
Thứ Hai, 19/08/2024 07:00 SA

Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 20 triệu người Việt Nam đã nhất tề đứng dậy “đem sức ta mà giải phóng cho ta”, giành chính quyền về tay Nhân dân, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, chấm dứt chế độ quân chủ phong kiến; kết thúc hơn 80 năm dưới ách nô lệ của thực dân, phát xít.

 

Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đứng lên làm chủ vận mệnh của mình. Nước Việt Nam từ một nước thuộc địa nửa phong kiến trở thành một nước độc lập, tự do và dân chủ. Đảng Cộng sản Việt Nam trở thành một đảng cầm quyền.

 

Thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là mốc son chói lọi, bước ngoặt vĩ đại của dân tộc Việt Nam, là kết tinh của truyền thống yêu nước nồng nàn, ý chí quật cường, không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ và khát vọng tự do, hòa bình, ấm no, hạnh phúc của toàn dân tộc đã được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử. Thành quả vĩ đại và những bài học lịch sử vô giá của Cách mạng Tháng Tám trở thành hành trang, thành động lực thôi thúc toàn dân, toàn quân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiến hành các cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ, đánh thắng các thế lực thực dân, đế quốc xâm lược, lập nên những chiến công hiển hách mà đỉnh cao là chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ năm 1954 và đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa dân tộc ta bước vào kỷ nguyên độc lập, thống nhất, cả nước đi lên CNXH.

 

Tinh thần Cách mạng Tháng Tám tiếp tục là động lực cổ vũ Nhân dân ta thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua 38 năm đổi mới, đất nước đã giành được những thắng lợi có ý nghĩa lịch sử. Đời sống nhân dân không ngừng được nâng cao, dân chủ XHCN được phát huy, văn hóa xã hội phát triển, Việt Nam đã vượt qua ngưỡng nước nghèo, trở thành nước có thu nhập trung bình, vị thế nước ta ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

 

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám, tiếp tục vận dụng sáng tạo và phát triển những bài học kinh nghiệm quý báu; toàn Đảng, toàn dân, toàn quân Phú Yên nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; huy động mọi nguồn lực xây dựng Phú Yên phát triển nhanh và bền vững, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy mọi tiềm năng lợi thế, vượt qua khó khăn, thử thách, tạo nên diện mạo mới tươi đẹp hơn cho tỉnh nhà.

 

Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn duy trì ở mức khá. Năm 2023, thu ngân sách tỉnh đạt 4.200 tỉ đồng, gấp 140 lần so với năm 1990. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,16%, lần đầu tiên Phú Yên nằm trong tốp 10 tỉnh, thành phố cả nước có mức tăng trưởng tốt nhất. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân nâng cao; thu nhập bình quân đầu người năm 2023 ước đạt 65,2 triệu đồng; tỉ lệ hộ nghèo đến nay chỉ còn 3,2%.

 

Tỉnh cũng đang tập trung nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, vai trò và hiệu lực quản lý của bộ máy chính quyền các cấp, tập trung cải cách hành chính, chăm lo công tác cán bộ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận dụng và thực hiện sáng tạo các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của tỉnh.

 

Kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc. Đồng thời, chúng ta cũng tích cực đấu tranh với các luận điệu sai trái nhằm xuyên tạc, phủ nhận thành quả của Cách mạng Tháng Tám, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng; qua đó góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, giữ vững sự ổn định và phát triển của đất nước trong tình hình mới hiện nay.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek