Thứ Ba, 17/09/2024 02:35 SA
Già làng La O Lanh, người uy tín tiêu biểu ở thôn Đá Bàn
Thứ Bảy, 17/08/2024 09:43 SA

Già làng La O Lanh trao đổi, nắm bắt tình hình người dân trong thôn. Ảnh: MỸ LINH

Già làng La O Lanh là một trong gần 120 người có uy tín tiêu biểu trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Là người uy tín được người dân thôn Đá Bàn, xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa) bình chọn, suy tôn, nên già làng La O Lanh luôn phát huy được vai trò, trách nhiệm, gắn bó mật thiết với đồng bào nơi đây.

 

Thôn Đá Bàn có 76 hộ với trên 320 nhân khẩu, trong đó đồng bào DTTS có 71 hộ với hơn 300 nhân khẩu. Tuy còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng cán bộ và người dân thôn Đá Bàn luôn đoàn kết một lòng để hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu đặt ra, tạo không khí phấn khởi, đồng thuận trong Nhân dân.

 

Kết quả trên có được nhờ sự đóng góp đáng kể của già làng La O Lanh 72 tuổi đời, 45 năm tuổi Đảng, là người có uy tín của thôn. Già làng La O Lanh nói: Tôi đã cùng chính quyền, MTTQ và hội đoàn thể thôn Đá Bàn thường xuyên tuyên truyền, vận động đồng bào bỏ những hủ tục lạc hậu, truyền đạo trái pháp luật; phát huy những giá trị và giữ gìn bản sắc dân tộc Chăm, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình, ổn định cuộc sống, chung sức xây dựng nông thôn mới.

 

Cùng với công tác tuyên truyền vận động, theo già làng O Lanh, muốn dân tin, dân đồng thuận, trước hết bản thân mình phải làm gương. Vì vậy, dù đã 72 tuổi nhưng hằng ngày ông vẫn cần mẫn với việc tăng gia sản xuất. Hiện gia đình ông trồng 2,5ha mía, 1ha sắn, 2ha cây keo lai, 10 con bò lai... với tổng thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm. Từ kinh nghiệm của gia đình, ông đã đề xuất với cấp ủy và chính quyền địa phương tạo điều kiện, hỗ trợ người dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

 

Đặc biệt, để phát huy tốt vai trò là hạt nhân, nêu gương sáng, đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN, giữ gìn và phát huy những giá trị bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc, năm 2012, già làng La O Lanh đã hiến 500m2 để xây dựng điểm trường mầm non thôn Đá Bàn; tích cực vận động người dân trong thôn đưa trẻ đến trường trong nhiều năm qua.

 

Nói về già làng La O Lanh, ông La Chí Tùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Hòa nhận xét: Với trách nhiệm là người có uy tín, già làng La O Lanh luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển KT-XH; gần gũi, chia sẻ khó khăn với người dân trong thôn; tích cực tham gia các cuộc hòa giải tại thôn để tạo sự gắn kết tình làng nghĩa xóm, góp phần giữ gìn ANTT tại khu dân cư, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương.

 

M LINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek